OCB nhận giải thưởng “Thương hiệu mạnh Việt Nam 2018”

06/04/2019 04:29

Lễ vinh danh các doanh nghiệp Thương hiệu Mạnh Việt Nam 2018 – lần thứ 18 do Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công thương) tổ chức, tôn vinh 100 doanh nghiệp có thành tích kinh doanh xuất sắc và năng lực cạnh tranh trong thời kỳ hội nhập quốc tế. Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) vinh dự nhiều năm liên tiếp được xướng tên trong danh sách này.

OCB nhận giải thưởng “Thương hiệu mạnh Việt Nam 2018”

Theo thống kê của Ủy ban Giám sát Tài chính Quốc gia, lợi nhuận sau thuế toàn ngành ngân hàng năm 2018 ước tăng khoảng 40%; tỷ suất lợi nhuận ròng trên vốn chủ sở hữu (ROE) cũng tiến tới 13,6%. Trong khi đó, với OCB, cả hai chỉ số này đều vượt xa mức trung bình chung toàn ngành, với lợi nhuận sau thuế cao gấp 2,15 lần năm 2017,  ROE đạt tới 24% - mức tỷ suất thuộc nhóm ngân hàng dẫn đầu toàn hệ thống.Cũng trong khuôn khổ chương trình “Liên hoan các doanh nghiệp Rồng vàng và Thương hiệu mạnh Việt Nam 2018”, chiều ngày 5/4, tại diễn đàn CEO 2019 với chủ đề “Doanh nghiệp đổi mới, sáng tạo: Bứt phá từ tư duy đến hành động”, ông Nguyễn Đình Tùng, Tổng giám đốc OCB đã tham gia phiên thảo luận “Dám thay đổi – Bứt phá từ tư duy đến hành động” và đưa ra những nhận định thiết thực về tầm quan trọng của đổi mới sáng tạo trong hoạt động của doanh nghiệp, nhất là đối với cuộc cách mạng công nghệ 4.0 và chuyển đổi số hiện nay, cũng như những kinh nghiệm trong công cuộc bứt phá giúp OCB có những bước tăng trưởng nhảy vọt.

Những kết quả của OCB trong công cuộc đổi mới sáng tạo trong kỷ nguyên số này có thể chia thành 2 lĩnh vực. Thứ nhất là đổi mới sáng tạo để tạo ra những sản phẩm mới, mô hình kinh doanh mới phục vụ khách hàng. Đơn cử, năm 2018, OCB đã là ngân hàng đầu tiên của Việt Nam cho ra mắt nền tảng ngân hàng hợp kênh OCB OMNI và trong năm 2019 ngân hàng sẽ tiếp tục cho ra mắt những sản phẩm mới. Thành tựu thứ 2 là OCB đã có những cải tiến đi vào thực chất để thay đổi các quy trình nội bộ làm tăng năng suất lao động và giảm chi phí hoạt động.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
OCB nhận giải thưởng “Thương hiệu mạnh Việt Nam 2018”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO