Luyện yoga tại nhà : đầu tư xứng đáng cho sức khỏe

03/04/2019 03:42

Xuất phát từ mong muốn có được hiệu quả tập luyện và sức khỏe đảm bảo để phục vụ cho công việc, cuộc sống, cũng như cần một lộ trình chi tiết, sát sao, chuyên sâu với các huấn luyện viên có kinh nghiệm là những lý do đầu tiên để các dịch vụ huấn luyện yoga cá nhân, tại gia ngày càng nở rộ như hiện nay.

Luyện yoga tại nhà : đầu tư xứng đáng cho sức khỏe

Yoga phục hồi tự nhiên

Khi xã hội ý thức được mục tiêu sức khỏe

Những báo động về tình trạng sức khỏe và bệnh tật của xã hội ngày nay đã làm thay đổi tư duy của nhân loại khi bước sang thế kỷ XXI. Bên cạnh mục tiêu giàu có, thành công, thì sức khỏe cũng được lập ra trong kế hoạch sống của mỗi người: “Trong vòng 10 năm tới tôi sẽ giàu có và khỏe mạnh”; “Tôi sẽ già đi trong sự minh mẫn và nhanh nhẹn”; “Tôi không muốn chung sống hằng ngày với những viên thuốc”, … Những mục tiêu thiết thực đó giúp cho các dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại gia được quan tâm như: Huấn luyện thể thao, chăm sóc sắc đẹp, chăm sóc người già, bệnh, phụ nữ mang thai, sinh con… Sự “nở rộ” này là một tín hiệu tích cực trong ý thức về sức khỏe của cộng đồng và cũng là yếu tố để Yoga trở thành một nghề phổ biến như hiện nay tại Việt Nam và trên thế giới.

Lộ trình yoga chuyên biệt

Chị Nguyễn Thị Hồng Nhung, Trưởng Phòng Kinh Doanh của Trung tâm Chăm sóc Sức khỏe Phục hồi Tự Nhiên Golden Hearts Procoach, Quận 1, chuyên cung cấp dịch về vụ huấn luyện Yoga và phục hồi sức khỏe tại gia cho biết, việc tập luyện một kèm một ngay tại trung tâm hoặc hướng dẫn riêng tại gia là “gói” dịch vụ được yêu cầu rất nhiều tại Trung tâm. Giá trị ở đây chính là học viên có được lộ trình chuyên biệt theo từng cơ địa nhằm giúp họ phục hồi tốt nhất. Khách hàng của chúng tôi không chỉ có người bệnh, người già, người có vấn đề về sức khỏe mà rất nhiều khách hàng đặt dịch vụ vì mong muốn được tập luyện chuyên nghiệp, nhiều người sau khi khỏi bệnh họ vẫn tiếp tục sử lâu dài dụng dịch vụ này. Cũng có rất nhiều khách hàng sau một thời gian sử dụng dịch vụ cá nhân, nhờ sự hướng dẫn tận tình của HLV họ đã trở thành HLV của chính mình, thậm chí còn hướng dẫn cho những người khác. 

Procoach-1-7780-1554273716.jpg

Chị Nguyễn Thị Hồng Nhung ( Người ngoài cùng bên trái)

Chị Nguyễn Bùi Bảo Trân, huyện Bình Chánh là một người tập Yoga và Thiền lâu năm, là người đã thuê huấn luyện viên yoga tại gia trong một thời gian dài cho ba mẹ của mình, chị đã có những chia sẻ rất tích cực về dịch vụ này: “Là một người tập luyện yoga đã lâu, nhìn thấy được giá trị của nó nhưng tôi lại không “xúi” ba mẹ tập cùng được, cũng rất may mắn nhờ dịch vụ tại gia, HLV đã đến tận nhà, tận tình hướng dẫn mà ba mẹ tin tưởng và kiên trì tập luyện, giờ sức khỏe đã được cải thiện rất nhiều”. 

Cô Đặng Trần Cao Vân, chuyên gia tại Trung tâm Golden Hearts Procoach cho rằng: “HLV Yoga tại gia bao giờ cũng đi cùng kinh nghiệm và trách nhiệm cao hơn”

Tính chất tiên lợi và linh hoạt

Không thể phủ nhận một trong những lý do của dịch vụ này là sự linh động về thời gian, nhất là những người bận rộn. Chị Phương Thảo, quận 9 là một nhân viên kinh doanh cho biết thời gian đầu chị đã rất vất vả khi đưa đón con và mẹ của mình đến phòng tập Yoga, sau đó chị đã chọn gói dịch vụ tại gia để thuê HLV về dạy kèm cho cả gia đình, chi phí có cao hơn một chút nhưng bù lại chị tiết kiệm được thời gian và công sức di chuyển. 

Những chú ý khi lựa chọn dịch vụ

Khi tập luyện tại gia dĩ nhiên bạn sẽ nhận được sự chăm sóc đặc biệt bởi HLV, do đó khi trải nghiệm dịch vụ chính là việc bạn quan sát và tương tác với HLV của mình. Nên có những trao đổi và bày tỏ thường xuyên về tình trạng của bản thân để có được lộ trình tốt nhất. Đặc biệt HLV sẽ đưa ra những bài tập phù hợp với cơ địa của chính bạn, vì vậy bạn cần có sự cảm nhận và phản hồi về tình trạng, chuyển biến của cơ thể trước những bài tập dành riêng cho mình.

LỚP YOGA CHO MẸ BẦU

* Tập luyện cá nhân tại nhà hoặc nơi làm việc 1 kèm 1: Một HLV sẽ hướng dẫn và tập luyện theo lộ trình riêng theo thể trạng của mẹ bầu

* Tập luyện theo nhóm: Nhóm mẹ bầu sẽ tập luyện tại trung tâm Procoach, HLV sẽ hỗ trợ từng mẹ bầu trong quá trình luyện tập

Lợi ích của việc tập Yoga cho các mẹ trong quá trình mang thai:

• Tránh những cơn gồng cứng khi vượt cạn, giúp quá trình sinh nở dễ dàng hơn

• Tăng lượng tuần hoàn máu đến các bộ phận cơ thể tốt hơn, hệ hô hấp được cải thiện, tiêu hoá tốt, tăng sức đề kháng và sự trao đổi chất giữa mẹ và con, tăng sự kết nối giữa mẹ và bé.

• Giúp giấc ngủ ngon và sâu hơn, cải thiện tình trạng mất ngủ trong quá trình mang thai

• Giúp tinh thần của mẹ thoải mái vui tươi, góp phần phát triển toàn diện về sức khỏe và trí tuệ của bé trong thời kỳ mang thai.

GHS Procoach – Trung tâm chăm sóc sức khỏe phục hồi tự nhiên không dùng thuốc – là một trong những đơn vị cung cấp dịch vụ Phục hồi tự nhiên hàng đầu tại Việt Nam. Liên hệ: 0919 811 957 | 1900 292 918
(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Luyện yoga tại nhà : đầu tư xứng đáng cho sức khỏe
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO