Nhận định TTCK ngày 27/12: Chỉ số sẽ tích lũy ở vùng giá hiện tại

P.V| 27/12/2018 06:46

TVSI cho rằng, nhiều khả năng chỉ số sẽ tích lũy tại vùng giá hiện tại trong một vài phiên trước khi hồi phục trở lại.

Nhận định TTCK ngày 27/12: Chỉ số sẽ tích lũy ở vùng giá hiện tại

Các công ty chứng khoán nhận định TTCK ngày 27/12 như sau:

BVSC: Nhiều cổ phiếu đã rơi vào trạng thái quá bán

Mặc dù áp lực bán đã suy giảm, nhiều cổ phiếu đã rơi vào trạng thái quá bán, tuy nhiên, tâm lý của nhiều nhà đầu tư vẫn khá bi quan và lo sợ nên thị trường vẫn đang vấp phải lực cản trong quá trình hồi phục.

Tỷ trọng danh mục tổng nên giảm về mức 15 - 25% cổ phiếu trong giai đoạn này.

Có thể thực hiện mua trading với tỷ trọng thấp trong các nhịp “washout” của thị trường, ưu tiên các mã cơ bản bị giảm sâu.

TVSI: Nhiều khả năng chỉ số sẽ tích lũy tại vùng giá hiện tại

Trong những phiên tới, VN-Index có thể sẽ kiểm tra lại vùng hỗ trợ mạnh 880 - 890 điểm. Rủi ro phá vỡ cần được lưu ý khi mà chỉ số đang chịu áp lực lớn từ việc TTCK thế giới chuyển biến kém khả quan.

Mặc dù vậy chúng tôi không đánh giá cao kịch bản này, nhiều khả năng chỉ số sẽ tích lũy tại vùng giá hiện tại trong một vài phiên trước khi hồi phục trở lại.

Đối với xu hướng ngắn hạn, dao động đi ngang vẫn tiếp tục được dự báo là xu hướng chính, vì vậy, nhà đầu tư có thể tận dụng nhịp điều chỉnh này để gia tăng tỷ trọng cho mục tiêu trung và dài hạn.

PHS: Giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức hợp lý để phòng tránh rủi ro

Đánh dấu 10 phiên giảm điểm liên tiếp, thị trường tiếp tục có diễn biến ảm đạm khi thiếu vắng đi lực đỡ từ các cổ phiếu có vốn hóa lớn.

Thanh khoản thị trường sụt giảm mạnh trở lại khi nhà đầu tư tỏ ra thận trọng và chưa có phản ứng bắt đáy, mặc dù khối ngoại tiếp tục mua ròng.

Nhà đầu tư nên giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức hợp lý để phòng tránh rủi ro bất ngờ từ thị trường.

MBS: Xu hướng tích lũy vẫn là chủ đạo

Thanh khoản phiên hôm qua sụt giảm mạnh. Điểm sáng về giao dịch đến từ khối ngoại khi mua ròng 127 tỷ đồng trên toàn thị trường và đây cũng là phiên mua ròng thứ 3 liên tiếp.

Nhìn chung, thị trường vẫn dao động ở trên vùng đáy cũ, xu hướng tích lũy vẫn là chủ đạo.

Nếu không có biến động quá lớn từ các yếu tố bên ngoài thì thị trường sẽ dao động xung quanh mốc 900 điểm trong những phiên còn lại của năm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK ngày 27/12: Chỉ số sẽ tích lũy ở vùng giá hiện tại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO