UBCKNN khuyến cáo nhà đầu tư về các website, app đầu tư tài chính

Đăng Phan| 06/10/2022 07:24

Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa khuyến cáo nhà đầu tư khi tham gia chơi chứng khoán trên không gian mạng khi chưa được UBCKNN cấp phép như Passion Invest, Finhay…

UBCKNN khuyến cáo nhà đầu tư về các website, app đầu tư tài chính

Trong vài năm gần đây, một loạt website, app được được truyền thông, quảng cáo rầm rộ, kêu gọi nhà đầu tư sử dụng các sản phẩm, dịch vụ của mình để huy động vốn của các nhà đầu tư như Passion Invest, Finhay, Tikop, Infina, Savenow, BUFF….

Điều đáng nói, những website; app này phần lớn kêu gọi các nhà đầu tư ký hợp đồng hợp tác kinh doanh, đều có hoạt động quản lý quỹ, quản lý tài khoảng chứng khoán nhưng không được UBCKNN cấp phép, quản lý, giám sát theo quy định của pháp luật về chứng khoán.

Điều này dấy lên nguy cơ tiền mất, tật mang với nhà đầu tư. Khi xảy ra tranh chấp nhà đầu tư cũng không được pháp luật bảo vệ quyền lợi.

Và mới đây UBCKNN đã phải lên tiếng cảnh báo về điều này. UBCK khuyến cáo nhà đầu tư thận trọng khi thực hiện các giao dịch đầu tư chứng khoán trên các app giao dịch này, nhà đầu tư chịu trách nhiệm đối với các rủi ro có thể phát sinh.

Nghiêm trọng hơn, tình trạng giả mạo các công ty chứng khoán để kêu gọi đầu tư đang trở nên phổ biến. Loạt công ty chứng khoán cũng đã phải lên tiếng cảnh báo để đến các nhà đầu tư.

Mới đây, CTCK Hòa Bình (HBS) đã phát đi cảnh báo bị giả con dấu và website của công ty. Cụ thể HBS cho biết đã nhận được phản ánh của một nhà đầu tư, nội dung là có đối tượng tự xưng là nhân viên của HBS và đề nghị thực hiện hoạt động đầu tư để hưởng lợi nhuận. Sau đó, đối tượng nặc danh đã gửi cho nhà đầu tư trên một bản hợp đồng hợp tác đầu tư, trên đó có con dấu thể hiện các thông tin của HBS.

Cuối tháng 8, CTCK Bản Việt (VCSC) cũng đưa ra cảnh báo về việc xuất hiện một số đối tượng mạo danh là nhân viên môi giới, chăm sóc khách hàng... để kêu gọi tham gia đầu tư cổ phiếu để nhận thưởng, các khóa học không rõ ràng.

Một số CTCK khác như SSI, MBS, VPS, HSC… cũng đã từng lên tiếng cảnh báo về việc bị mạo danh lừa đảo đầu tư. Trong bối cảnh thị trường chứng khoán đang trong những ngày diễn biến tiêu cực, nhà đầu tư cần lưu ý thận trọng hơn khi chọn kênh giao dịch hợp pháp, tránh bị thiệt hại không đáng có.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
UBCKNN khuyến cáo nhà đầu tư về các website, app đầu tư tài chính
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO