TTCK tuần 21-25/10: Giai đoạn thử thách sự kiên trì của nhà đầu tư

P.V| 21/10/2019 06:00

Thị trường vẫn dậm chân tại chỗ trong phiên cuối tuần trước, kết quả kinh doanh quý III có thể làm thị trường phân hóa ở mặt bằng cổ phiếu chứ không có sự kỳ vọng là chất xúc tác đưa thị trường tăng điểm, MSB nhận định.

TTCK tuần 21-25/10: Giai đoạn thử thách sự kiên trì của nhà đầu tư

Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường như sau:

BVSC: VNM, MSN, VJC, REE… dự báo tăng điểm

Tuần 21-25/10, thị trường dự báo sẽ tiếp tục biến động giằng co, đi ngang với các nhịp tăng giảm đan xen trong biên độ hẹp. Vn-Index nhiều khả năng sẽ vẫn dao động trong vùng 987-998 điểm. Các nhóm cổ phiếu sẽ tiếp tục có sự phân hóa mạnh theo thông tin lợi nhuận quý III của từng doanh nghiệp cụ thể.

Danh mục các cổ phiếu trong rổ VN30 dự kiến sẽ có sự xáo trộn đáng kể khi các quỹ đầu tư theo rổ chỉ số này sẽ phải thực hiện hoạt động tái cơ cấu danh mục quý III trong những tuần cuối tháng 10. Về diến biến các nhóm ngành, các ngành dự kiến có kết quả lợi nhuận quý III tích cực theo dự báo của BVSC vẫn là ngân hàng, bất động sản, cao su tự nhiên, cao su săm lốp…

Bên cạnh đó, một số các cổ phiếu trong rổ VN30 như VNM, MSN, VJC, REE… cũng được dự báo sẽ có diễn biến tăng điểm để hỗ trợ cho thị trường trong tuần tới.

Chiến lược đầu tư: Duy trì tỷ trọng danh mục ở mức 30-40% cổ phiếu; Có thể áp dụng các hoạt động trading, ưu tiên cổ phiếu có sẵn trong danh mục trong giai đoạn thị trường đi ngang hiện tại.

Với các nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao, có thể xem xét bán trading trong các phiên thị trường tăng điểm, đặc biệt là khi chỉ số tiếp cận lại vùng kháng cự tâm lý quanh 1.000 điểm. Có thể thực hiện mua đón đầu ở một số cổ phiếu được dự báo có kết quả kinh doanh quý III tăng trưởng trong các nhịp điều chỉnh của các cổ phiếu này.

TVSI: VN-Index được dự báo duy trì trạng thái dao động giằng co

Thị trường tiếp tục mất điểm về cuối phiên (18/10) do ảnh hưởng từ nhóm Ngân hàng, tuy nhiên áp lực bán ra ở mức thấp.

Kết quả kinh doanh dần lộ diễn khiến cho diễn biến phân hóa tiếp tục trở nên mạnh mẽ hơn. VN-Index được dự báo duy trì trạng thái dao động giằng co trong những phiên tới.

Chúng tôi cho rằng, nhà đầu tư nên duy trì vị thế nắm giữ. Hoạt động gia tăng tỷ trọng có thể được cân nhắc khi chỉ số điều chỉnh về vùng giá 978-982 điểm.

VCSC: Sau khi chạm hỗ trợ tại 985 điểm, thị trường sẽ có sự hồi phục nhất định

Dự báo, trong phiên giao dịch 21/10/2019, bên bán có thể sẽ chiếm ưu thế hơn so với bên mua khi lực cầu có thể được thúc đẩy bởi các tín hiệu kỹ thuật đang dịch chuyển theo chiều hướng xấu đi. Chỉ số VN-Index có thể sẽ giảm để kiểm định hỗ trợ mạnh tại 985 điểm, tạo bởi đường MA50 ngày. Đây cũng là cận dưới của kênh tích lũy sideways 985-1000 điểm kéo dài từ giữa tháng 9/2019 cho đến nay. 

Thông thường, sau khi chạm hỗ trợ tại 985 điểm, thị trường sẽ có sự hồi phục nhất định trở lại. Ngược lại, nếu phá vỗ mốc 985 điểm, VN-Index có thể sẽ giảm về mốc 977 điểm (MA100) hoặc sâu hơn là 968 điểm (MA200).

MBS: Nhóm cổ phiếu ngân hàng đang có sự suy yếu

Thị trường vẫn dậm chân tại chỗ trong phiên cuối tuần trước, kết quả kinh doanh quý III có thể làm thị trường phân hóa ở mặt bằng cổ phiếu chứ không có sự kỳ vọng là chất xúc tác đưa thị trường tăng điểm.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng đang có sự suy yếu, trong khi chưa có nhóm khác dẫn dắt, đây vẫn là giai đoạn thử thách sự kiên trì của nhà đầu tư khi thị trường đi vào vùng hội tụ, dao động hẹp, xu hướng tăng vẫn còn tiếp diễn.

SHS: Kết quả kinh doanh quý III/2019 hé lộ sẽ tác động diễn biến thị trường

Thị trường tiếp tục giao dịch giằng co với biên độ hẹp trong tuần 14-18/10. Thanh khoản tăng nhẹ so với tuần trước đó và tiếp tục cao hơn mức trung bình 20 tuần cho thấy dòng tiền vẫn đang chảy vào thị trường. Trên góc độ kỹ thuật, VN-Index vẫn đang bị kẹp trong khoảng giá 985-1.000 điểm (trendline nối các đáy từ tháng 1/2019 - trendline nối các đỉnh từ tháng 10/2018) và một khi chưa thoát ra khỏi vùng này thì xu hướng thị trường nhìn chung vẫn chưa có sự thay đổi.

Những thông tin bất ổn cũng như căng thẳng liên quan đến các vấn đề địa chính trị và chiến tranh thương mại trên thế giới tiếp tục là những biến số khiến cho tâm lý nhà đầu tư có sự thận trọng nhất định.

Trong tuần giao dịch tiếp theo, thông tin về kết quả kinh doanh quý 3/2019 sẽ được hé lộ và điều này phần nào đó có thể tác động đến diễn biến trên thị trường. Khối ngoại bán ròng nhưng với giá trị giảm so với các tuần trước cùng với việc mua ròng chứng chỉ quỹ E1VFVN30 có thể xem là một tín hiệu tích cực.

Dự báo, trong tuần giao dịch tiếp theo (21/10-25/10), VN-Index có thể sẽ tiếp tục đi ngang và tích lũy với biên độ trong khoảng 985-1.000 điểm (trendline nối các đáy từ tháng 1/2019 - trendline nối các đỉnh từ tháng 10/2018). Theo đó, chúng tôi duy trì khuyến nghị nhà đầu tư trung và dài hạn có thể tiếp tục nắm giữ danh mục đã mua trước đó. Nhà đầu tư ngắn hạn nên hạn chế mua vào trong giai đoạn này và có thể cân nhắc bán ra dần khi chỉ số tiến đến gần ngưỡng kháng cự tâm lý 1.000 điểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK tuần 21-25/10: Giai đoạn thử thách sự kiên trì của nhà đầu tư
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO