TTCK ngày 9/1: Tiếp tục tích lũy các mã cơ bản tốt

P.V tổng hợp| 08/01/2015 03:41

Thị trường đang giao dịch ở trạng thái cầm chừng khi xu hướng ngắn hạn kế tiếp của thị trường chưa thực sự rõ ràng. Các hoạt động mua bán ở thời điểm hiện tại đa phần mang tính trading ngắn với tỷ trọng thấp kết hợp với mục tiêu tái cơ cấu danh mục đầu tư", BVSC.

TTCK ngày 9/1: Tiếp tục tích lũy các mã cơ bản tốt

"Thị trường đang giao dịch ở trạng thái cầm chừng khi xu hướng ngắn hạn kế tiếp của thị trường chưa thực sự rõ ràng. Các hoạt động mua bán ở thời điểm hiện tại đa phần mang tính trading ngắn với tỷ trọng thấp kết hợp với mục tiêu tái cơ cấu danh mục đầu tư", BVSC. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 9/1 như sau:

BSC: Giằng co sẽ kéo dài

Tâm lý thị trường ngày 8/1 khá giằng co, thể hiện qua cây nến doji trên đồ thị cả hai chỉ số Index, cùng với đó là khối lượng khớp lệnh sụt giảm khoảng 20 - 30%. Có thể thấy áp lực chốt lời của bên bán không quá mạnh, trong khi bên mua cũng không vội vàng và đa số chỉ chấp nhận mua mức giá quanh tham chiếu.

Chúng tôi cho rằng “tình trạng giằng co” này có khả năng kéo dài thêm một số phiên nữa trước khi xuất hiện thông tin mới giúp xu thế thị trường trở nên rõ ràng hơn.

Nhà đầu tư nên cân nhắc giữ tỷ trọng danh mục tiền/cổ phiếu ở mức hợp lý (không nên đứng ngoài hay giữ 100% cổ phiếu). Giữ nguyên vị thế để quan sát thêm diễn biến & thông tin thị trường trong các phiên tới.

BVSC: Tiếp tục tích lũy các mã cơ bản tốt

Thị trường diễn biến trái chiều với biên độ hẹp trên cả 2 sàn với thanh khoản giảm mạnh và độ rộng thị trường có phần nghiêng về số mã giảm điểm.

Trên sàn HOSE, với sự hỗ trợ đến từ các mã cổ phiếu vốn hóa lớn như GAS, VNM, VIC, VCB, chỉ số VN-Index tăng nhẹ bất chấp số đông các mã trên sàn giảm điểm, đặc biệt ở nhóm cổ phiếu midcap và penny.

Trong khi đó trên sàn HNX, mặc dù được hỗ trợ từ 1 số mã cổ phiếu vốn hóa lớn, đặc biệt các mã trong ngành dầu khí như PVS, PVB, chỉ số HNX-Index vẫn quay đầu giảm điểm nhẹ dưới áp lực bán tăng mạnh vào phiên chiều.

Khối nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục có phiên bán ròng thứ 2 liên tiếp với giá trị ở mức thấp, tập trung ở các mã như KDC, PVD, VIC trong khi khối này mua ròng các mã MSN, STB, GAS, DPM.

Sau một nhịp hồi phục từ đáy ngắn hạn, áp lực chốt lời dần tăng lên trong 2 phiên gần đây. Tuy nhiên thanh khoản ở mức thấp cho thấy áp lực phân phối không quá mạnh, và đa số lệnh bán vẫn chỉ tập trung ở các vùng giá cao trong phiên.

Theo quan sát của chúng tôi, thị trường đang giao dịch ở trạng thái cầm chừng khi xu hướng ngắn hạn kế tiếp của thị trường chưa thực sự rõ ràng. Các hoạt động mua bán ở thời điểm hiện tại đa phần mang tính trading ngắn với tỷ trọng thấp kết hợp với mục tiêu tái cơ cấu danh mục đầu tư.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục tích lũy cố phiếu cơ bản tốt, hưởng lợi từ các yếu tố chính sách vĩ mô cho danh mục trung hạn với một tỷ trọng trung bình ở những phiên thị trường chùng xuống. Bên cạnh đó, các hoạt động trading ngắn có thể được kết hợp trong những phiên thị trường biến động mạnh để gia tăng hiệu quả đầu tư cho danh mục.

FPTS: Nâng tỷ trọng cổ phiếu

Một cây nến doji xuất hiện ở 2 sàn với bóng ngắn cho thấy quá trình mua bán xảy ra khá cân bằng trong phiên ngày 8/1. Xu thế trước đó là tăng, do vậy chúng tôi đánh giá phiên giao dịch ngày 8/1 là điều tất yếu trong quá trình đi lên chứ không phải là phiên tiêu cực.

Chúng tôi vẫn giữ nguyên bậc tăng của các chỉ số, và tiếp tục khuyến nghị nhà đầu tư nên tham gia nâng tỷ trọng cổ phiếu trong các phiên điều chỉnh của thị trường chung nếu như sự điều chỉnh vẫn nằm trên các đường MA22 của mỗi chỉ số.

IVS: Không nên quá vội vàng bán ra

Chốt phiên ngày 8/1, cả hai chỉ số đều hình thành một cây nến đảo chiều và biên độ dao động của nó cho thấy sự giằng co lớn giữa bên bán và bên mua. Cho dù khối lượng giao dịch có xu hướng giảm nhưng khi cầu mua chưa có dấu hiệu đẩy mạnh lên, và đặc biệt là dòng tiền lớn chưa xuất hiện thì thị trường có thể sẽ giảm trong một vài phiên tới.

Nhà đầu tư cần lưu ý tương quan giảm của chỉ số với các các mã vốn hóa lớn bởi có thể nhóm này sẽ gây ra tác động tâm lý nhưng về cơ bản thì từng cổ phiếu sẽ không giảm quá nhiều nữa. Không nên quá vội vàng bán ra trước áp lực kiểu như vậy bởi nếu như trụ vững, thị trường sẽ sớm tăng giá trở lại.

Chúng tôi cho rằng tâm lý nhà đầu tư khá ổn định và có phần hứng khởi, đặc biệt phiên ngày 7/1 khi giá dầu cũng như thị trường chứng khoán thế giới sụt giảm rất mạnh nhưng diễn biến giao dịch vẫn ổn định. Do đó những nhịp giảm tới đây (nếu có) theo chúng tôi là cơ hội để gia tăng dần cổ phiếu hơn là bán ra bằng mọi giá.

MBS: Tỷ trọng danh mục là 60% cổ phiều và 40% tiền mặt

Về cơ bản, diễn biến điều chỉnh của thị trường trong phiên này diễn ra lành mạnh, còn về mặt kỹ thuật VN-Index vẫn trong trạng thái tăng điểm để hướng tới vùng kháng cự cao hơn ở vùng 560 - 565 điểm, HNX-Index giảm nhẹ trong phiên này, trong trường hợp tiếp tục điều chỉnh chỉ số này có thể kiểm nghiệm lại vùng 83 điểm, tuy nhiên xu hướng ngắn hạn của HNX-Index vẫn ở trạng thái tăng để kiểm nghiệm vùng kháng cự cao hơn ở 86 - 86,5 điểm.

Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư có thể tăng tỷ trọng cổ phiếu khi thị trường đang có diễn biến điều chỉnh lành mạnh hiện nay, tỷ trọng danh mục khuyến nghị là 60% cổ phiếu và 40% tiền mặt.

SHS: Chốt lời ngắn hạn

VN-Index đóng cửa ở tình trạng xanh vỏ – đỏ lòng khi áp lực bán diễn ra mạnh tại rất nhiều mã trong khi nhiều mã trụ vẫn giữ được đà tăng điểm tới cuối phiên giúp VN-Index vững vàng trên mốc 550 điểm.

Hiện tại thị trường đang trong bối cảnh xuất hiện khoảng trống thông tin hỗ trợ trong ngắn hạn trong khi những tranh cãi về việc liệu Thông tư 36 có được hoãn hay không lại diễn ra cùng diễn biến bán ròng trở lại của khối ngoại đã khiến tâm lý thận quay trở lại và hoạt động bán chốt lời ngắn hạn trở nên quyết liệt hơn.

Chúng tôi tiếp tục khuyến nghị nhà đầu tư tiến hành chốt lời ngắn hạn các mã đã được chúng tôi khuyến nghị mua vào liên tục trong thời gian gần đây. Chờ những diễn biến tích cực trở lại của thị trường.

Cũng cần lưu ý sóng kết quả kinh doanh chưa xuất hiện, do vậy nhà đầu tư trung hạn chưa mở vị thế thời gian qua có thể tận dụng các nhịp điều chỉnh hiện tại để tiến hành giải ngân dần các mã có kỳ vọng tích cực về kết quả kinh doanh trong năm 2014.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 9/1: Tiếp tục tích lũy các mã cơ bản tốt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO