TTCK ngày 8/1: khuyến nghị tích luỹ

P.V| 07/01/2015 03:34

Các nhóm ngành có triển vọng kết quả kinh doanh quý 4 và cả năm 2014 khả quan vẫn được chúng tôi khuyến nghị cho các hoạt động tích lũy trong thời điểm hiện tại.

TTCK ngày 8/1: khuyến nghị tích luỹ

BVSC: Tiếp tục mua quay vòng

Về chiến lược thị trường, nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục mua quay vòng cho danh mục ngắn hạn đồng thời tích lũy và nắm giữ cho các vị thế trung, dài hạn ở những phiên thị trường chùng xuống.

Các nhóm ngành có triển vọng kết quả kinh doanh quý 4 và cả năm 2014 khả quan vẫn được chúng tôi khuyến nghị cho các hoạt động tích lũy trong thời điểm hiện tại.

BSC: Gia tăng tỷ trọng danh mục

Thị trường có sự phân hóa mạnh, nhóm bluechip tăng giá trong khi các cổ phiếu vừa và nhỏ điều chỉnh. Sự miễn nhiễm của nhóm dầu khí với đà giảm của giá dầu thế giới có thể coi là dấu hiệu tốt; vì như vậy nếu giá dầu ngừng rơi thì nhóm dầu khí có khả năng bật lại trong ngắn hạn.

Như chúng tôi đã nhận định trong bản trước, khi các bluechip lớn có thể luân phiên làm “trụ đỡ” thì thị trường sẽ bắt đầu đi vào quỹ đạo ổn định hơn, tâm lý nhà đầu tư sẽ được cải thiện.

Diễn biến thị trường hôm nay vẫn đang nằm trong kịch bản chúng tôi dự kiến nên khuyến nghị đầu tư được giữ nguyên. Nhà đầu tư có thể cân nhắc gia tăng tỷ trọng danh mục trong các nhịp điều chỉnh của thị trường.

MBS: Chốt lời cổ phiếu đầu cơ

Về mặt kỹ thuật, các chỉ số tiếp tục tăng nhẹ với thanh khoản được duy trì là tín hiệu tích cực, tuy nhiên trong ngắn hạn bắt đầu xuất hiện hoạt động chốt lời ở những nhóm cổ phiếu đã có sự hồi phục tốt trong những phiên vừa qua, không loại trừ khả năng hoạt động này sẽ tiếp tục diễn ra trong phiên tới và tạo áp lực ngắn hạn lên thị trường.

Chính vì vậy, chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư nên hạn chế mua đuổi trong phiên, xem xét chốt lời tại các cổ phiếu đầu cơ đã tăng từ 10% - 15%, các hoạt động mua tăng tỷ trọng tại các cổ phiếu cơ bản chưa tăng nhiều chỉ nên thực hiện tại các thời điểm thị trường điều chỉnh trong phiên.

SHS: Cân nhắc chốt lời

Phiên giao dịch hôm nay có dấu ấn rất rõ của dòng tiền chốt lời ngắn hạn, đặc biệt tại mã VCB đã có các phiên tăng nóng trong thời gian qua. Thanh khoản cũng vì vậy được đẩy lên ở mức khá cao so với các phiên trước đó cùng độ rộng thị trường có xu hướng thu hẹp trở lại. Khối ngoại quay lại bán ròng tại nhiều mã blue-chips sau 10 phiên liên tiếp mua ròng trước đó cũng tạo áp lực lên thị trường chung.

Tuy nhiên, điểm tích cực trong phiên hôm nay là thị trường tiếp tục không chịu sự chi phối mạnh của diễn biến giá dầu và lượng tiền có xu hướng tham gia thị trường mạnh dần qua các phiên giao dịch gần đây sẽ tạo động lực cho đà tăng điểm trong các phiên sắp tới. Chúng tôi đánh giá ngưỡng 550 điểm của VN-Index không phải là ngưỡng cản mạnh trong thời điểm hiện tại.

Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư giữ vị thế nắm giữ các cổ phiếu có sẵn trong danh mục, có thể cân nhắc chốt lời một phần nếu diễn biến điều chỉnh của thị trường mạnh lên trong phiên giao dịch tới.

IVS: Khó kỳ vọng vào nhịp tăng mới

Chỉ số VN-Index đã lấy được mốc 550 điểm, và tại khu vực này thị trường sẽ chững lại. Khó có sự suy giảm mạnh nhưng cũng khó kỳ vọng vào nhịp tăng mới bởi tất cả đều thận trọng. Vì thế 2 phiên cuối tuần này sẽ tiếp tục thử thách lực cầu, nếu như bên mua vẫn sẵn lòng dù giá thấp thì có thể tuần tới một nhịp tăng nữa sẽ được hình thành. Tuy nhiên, với điều kiện như vậy thì vẫn có những cổ phiếu tăng giá mạnh nhờ những thông tin tích cực.

FPTS: Tăng tỷ trọng nắm giữ cổ phiếu

Vẫn là một phiên thờ ơ với đà giảm giá của giá dầu, cho thấy dường như tâm lý nhà đầu tư đã ổn định khá nhiều so với giai đoạn trước đó. Phiên giao dịch ngày hôm nay chứng kiến khá nhiều cổ phiếu đã bứt phá ra khỏi nền tảng tích lũy như HT1,TCO… hoặc tiếp diễn đà tăng như JVC,NT2…, cho thấy có khả năng đà tăng giá của các chỉ số sẽ tiếp diễn trong thời gian sắp tới.

Chúng tôi có khuyến nghị nên gia tăng tỷ trọng nắm giữ cổ phiếu trong những phiên điều chỉnh, hoặc những cổ phiếu hoàn tất giai đoạn tích lũy và nhanh chóng gia tăng bằng một phiên bùng nổ cả về giá và khối lượng giao dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 8/1: khuyến nghị tích luỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO