TTCK ngày 7/7: Dòng tiền sẽ tiếp tục phân hóa

P.V tổng hợp| 06/07/2015 01:06

Nhà đầu tư nên tận dụng những nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu cơ bản tốt và nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong tài khoản để tận dụng đà tăng giá trong các nhịp sắp tới", theo SHBS.

TTCK ngày 7/7: Dòng tiền sẽ tiếp tục phân hóa

"Nhà đầu tư nên tận dụng những nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu cơ bản tốt và nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong tài khoản để tận dụng đà tăng giá trong các nhịp sắp tới", theo SHBS.

Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 7/7 như sau:

MSBS: Mua đuổi cổ phiếu sẽ rất rủi ro

Thị trường có phiên tăng điểm mạnh với thanh khoản tăng vọt trên 2 sàn HSX, HNX (khoảng gần 4000 tỷ đồng).

Giá trị giao dịch tăng đột biến kèm theo chỉ số VN-Index mạnh phản ánh tín hiệu tích cực từ phía thị trường nhưng rủi ro của các phiên điều chỉnh lại càng hiện hữu. Theo đánh giá của chúng tôi, ngưỡng 625 - 630 điểm là mốc kháng cự mạnh và có thể xẩy ra áp lực bán tháo.

Mặc dù phiên mai theo chúng tôi sẽ là phiên tăng điểm nhưng việc mua đuổi cổ phiếu sẽ rất rủi ro. Nếu có mua chỉ nên mua những cổ phiếu cơ bản tốt và chưa tăng nhiều trong đợt vừa qua. Một số cổ phiếu đáng chú ý: DIG, DPM, FCN...

VND: Tỷ lệ cổ phiếu/tiền mặt 70/30

Với quan điểm lạc quan về xu hướng Uptrend của thị trường chúng tôi nhận thấy cơ hội trong nhịp chỉnh của chỉ số, nhóm cổ phiếu VN30 và HNX30 hiện tại đang nằm trong vùng ưu tiên của chúng tôi.

Chúng tôi sẽ tiến hành giải ngân 30% tiền mặt còn lại vào nhóm cổ phiếu này khi có điều kiện thuận lợi. Một số cổ phiếu quan sát VIC, FPT, PVC, CSM, EIB.

ART: VN-Index có dấu hiệu tăng nóng trong ngắn hạn

Các chỉ số phân tích kỹ thuật chỉ ra VN-Index đã bước vào trạng thái mua quá và có dấu hiệu tăng nóng trong ngắn hạn. Do đó, xác suất để thị trường xuất hiện điều chỉnh ngày càng lớn.

Tuy nhiên, chúng tôi cũng khuyến nghị không nên suy đoán và vội bán ra cổ phiếu nhằm kiếm lời trong ngắn hạn. Mua và giữ cổ phiếu vẫn là chiến lược tốt trong thị trường lên giá.

SHBS: Dòng tiền sẽ tiếp tục phân hóa

Trong các phiên tới, dòng tiền sẽ tiếp tục phân hóa và việc kết quả kinh doanh quý II đang dần hé lộ cùng việc đàm phán TPP thuận lợi sẽ có ảnh hưởng tích cực đến tâm lý nhà đầu tư.

SHBS khuyến nghị nhà đầu tư tận dụng những nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu cơ bản tốt và nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong tài khoản để tận dụng đà tăng giá trong các nhịp sắp tới.

MBS: Xem xét chốt lời

Tín hiệu chốt lời ở các cổ phiếu tăng giá mạnh trong thời gian gần đây đã bắt đầu diễn ra, dòng tiền có xu hướng dịch chuyển sang các cổ phiếu chưa tăng mạnh như REE, HAG, GMD, PVD,... '

Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư duy trì danh mục hiện tại, xem xét chốt lời đối với các cổ phiếu đã tăng mạnh trong những phiên gần đây khi thị trường suy yếu trở lại.

BVSC: Rủi ro điều chỉnh ngắn hạn

Về xu hướng thị trường, mặc dù chúng tôi khá lạc quan về triển vọng trung hạn của thị trường nhưng rủi ro điều chỉnh ngắn hạn có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Vì vậy, nhà đầu tư nên khống chế tỷ trọng danh mục ở mức không quá rủi ro và tập trung vào các mã bluechips cơ bản tốt vốn đang là dòng cổ phiếu dẫn dắt thị trường hiện nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 7/7: Dòng tiền sẽ tiếp tục phân hóa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO