TTCK ngày 7/11: Chọn vùng giá tốt để tích lũy

PV tổng hợp| 06/11/2012 00:16

Các nhà đầu tư tiếp tục được khuyến nghị chọn lựa các vùng giá tốt trong phiên cho mục đích tích lũy cổ phiếu", theo BVSC.

TTCK ngày 7/11: Chọn vùng giá tốt để tích lũy

"Các nhà đầu tư tiếp tục được khuyến nghị chọn lựa các vùng giá tốt trong phiên cho mục đích tích lũy cổ phiếu", theo BVSC. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 7/11 như sau:

SSI: Tiếp tục giằng co quanh vùng 372-380

“Tăng điểm vào đầu phiên, nhưng khối lượng ở mức rất thấp khiến cho bên bán lại tăng trở lại và đẩy chỉ số giảm dần. Thị trường vẫn phân hóa khá mạnh và cầu tỏ ra yếu thế hơn so với phiên trước đó. Cây nến ngày có dạng Near Doji sau phiên tăng điểm trước đó, thể hiện sự lưỡng lự của cả cung và cầu. Khối lượng giao dịch ở mức 21,9 triệu đơn vị, giảm 20,2% so với phiên đầu tuần.

Stochastic Oscillator tiếp tục hồi nhẹ về mức 11,58, chỉ báo dòng tiền MFI vẫn giảm nhẹ. Bên mua vẫn giữ trạng thái mua thấp nhiều và thiếu sự đột phá mua mạnh ở vùng giá cao. Sau khi rơi quá ra khỏi dải Lower Band, chỉ số VN-Index có xu hướng điều chỉnh vào trong dải này.

Khối lượng khá lớn của ngày 2/11 sẽ về tài khoản vào phiên kế tiếp, chúng tôi cho rằng nhiều khả năng chỉ số sẽ tiếp tục giằng co ở quanh vùng 372-380 điểm do nguồn cung có thể gia tăng thêm áp lực nếu cầu không tạo được sự bứt phá”.

BVSC: Chọn lựa các vùng giá tốt để tích lũy

“Như đã đề cập trong các bản tin gần đây, chúng tôi cho rằng thị trường đang diễn biến khá lành mạnh trong nhịp giảm điểm này. Dòng tiền đã có phần bền vững hơn khi tìm đến các mã cổ phiếu có yếu tố cơ bản hỗ trợ. Các phiên giảm điểm trong tuần này được xem là những phiên “rũ bỏ” lượng cổ phiếu yếu để tạo đà cho thị trường khi phục hồi.

Dựa trên quan điểm phân tích kỹ thuật, chúng tôi đánh giá cao tiềm năng của đợt hồi phục ngắn hạn sắp tới. Các nhà đầu tư tiếp tục được khuyến nghị chọn lựa các vùng giá tốt trong phiên cho mục đích tích lũy cổ phiếu với tỷ trọng ở mức trung bình quanh vùng hỗ trợ 50-51 của HNX-Index. Mặc dù vậy, khả năng còn thêm một nhịp giảm ngắn vẫn hiện hữu nên việc mua đuổi giá tại những sóng hồi phục trong phiên là chưa cần thiết”.

FPT-FPTS: Xu hướng chính vẫn là giằng co

“Nhìn chung, diễn biến thị trường phản ánh tâm lý thận trọng cao độ của nhà đầu tư đang tham gia thị trường do ảnh hưởng từ những thông tin xấu liên tiếp xuất hiện trong bối cảnh yếu tố vĩ mô vẫn chưa có sự cải thiện. Trong khi đó, thông tin về một số mã cổ phiếu đang phải đối diện với nguy cơ hủy niêm yết do hoạt động kinh doanh kém hiệu quả càng làm gia tăng sự lo ngại đối với nhà đầu tư đang tham gia thị trường.

Bởi vậy, dự báo về xu hướng thị trường trong giai đoạn này, mặc dù chúng tôi đánh giá cao khả năng thị trường sẽ sớm tìm được điểm cân bằng sau nhiều phiên giảm liên tiếp nhưng xu thế chính của các chỉ số vẫn sẽ là giằng co, đi ngang với mức rủi ro cao tạo áp lực lên các danh mục đầu tư ngắn hạn. Theo đó, việc duy trì tỷ trọng tiền mặt cao trong danh mục là cần thiết để giúp nhà đầu tư ngắn hạn giảm thiểu rủi ro trong bối cảnh những yếu tố hỗ trợ vẫn chưa xuất hiện”.

ACB-ACBS: HNX có thể tiếp tục mất điểm

“Cây nến Doji hình thành với khối lượng giao dịch giảm, cho thấy sự do dự của nhà đầu tư. Trong các phiên tới, VN-Index nhiều khả năng tiếp tục mất điểm, hướng về mức mục tiêu 361. Ở chiều ngược lại, vượt kháng cự nhỏ 379-380, VN-Index có thể tiếp tục hồi phục.

Với HNX-Index, sàn này có phiên giảm thứ 10 liên tiếp ngày hôm qua. Khối lượng giao dịch ở mức thấp, cho thấy lực cầu yếu. Trong các phiên tới, HNX-Index có thể tiếp tục mất điểm. Mặc dù vậy, cây nến Doji cùng với tín hiệu Mega-oversold của RSI(14) cho thấy sự tích cực. Nhiều mã vốn hóa lớn trên HNX như KLS, PVS, VCG, VND … cũng cho thấy dấu hiệu quá bán và có thể phục hồi trong các phiên tới, giúp HNX-Index hồi phục”.

BIDV-BSC: Vẫn thiên về xu hướng giảm

“Giá xăng dầu thế giới vẫn đang trong xu hướng giảm khá mạnh giúp củng cố kỳ vọng về việc điều chỉnh hạ giá xăng dầu trong nước trong thời gian tới. Tuy nhiên chúng tôi cho rằng mức giá điều chỉnh (nếu có) sẽ không nhiều, và tác động tới tâm lý thị trường tại giai đoạn này cũng sẽ không lớn.

Điều thị trường hiện quan tâm nhiều hơn trong giai đoạn này là sự ổn định của hệ thống ngân hàng. EIB hôm nay lại tiếp tục thỏa thuận 21,3 triệu cổ phiếu (tương đương 326 tỷ đồng), khoảng 1 tháng gần đây, EIB đã giao dịch thỏa thuận tới hơn 130 triệu cổ (hơn 10% tổng số cổ phiếu lưu hành). Khối lượng thỏa thuận như vậy rõ ràng không hề nhỏ trong khi đó vẫn chưa có thông tin nào về thay đổi vốn chủ sở hữu của EIB được công bố. NVB (Navibank) gần đây cũng có những phiên giao dịch khá đột biến về khối lượng nếu so sánh với mức thanh khoản thường xuyên rất thấp của mã này.

Quan điểm đầu tư: Chúng tôi cho rằng thị trường hiện tại vẫn thiên về xu hướng giảm nhiều hơn. Nhà đầu tư nên hạn chế tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục ở mức thấp”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 7/11: Chọn vùng giá tốt để tích lũy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO