TTCK ngày 6/6: Chờ thị trường kết thúc điều chỉnh

P.V tổng hợp| 05/06/2013 09:09

Nếu VN-Index phá ngưỡng kháng cự 526 điểm ngay trong tuần này, nhà đầu tư có thể chấp nhận mua vào với mức giá cao hơn (tại các nhịp điều chỉnh) nhưng cơ hội lúc đó sẽ chắc chắn hơn", theo BSC.

TTCK ngày 6/6: Chờ thị trường kết thúc điều chỉnh

"Nếu VN-Index phá ngưỡng kháng cự 526 điểm ngay trong tuần này, chúng tôi cho rằng các nhà đầu tư có thể chấp nhận mua vào với mức giá cao hơn (tại các nhịp điều chỉnh) nhưng cơ hội lúc đó sẽ chắc chắn hơn", theo BSC. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 6/6 như sau:

ACBS: VN-Index có thể được điều chỉnh về vùng 500-505

Về mặt kỹ thuật, phiên điều chỉnh ngày 5/6 nằm trong dự đoán của chúng tôi khi các chỉ báo hình thành tín hiệu tiêu cực trong các phiên trước đó. Trong phiên ngày 6/6 và các phiên tới, VN-Index có thể tiếp tục điều chỉnh về vùng 500-505.

Đây là vùng tích lũy nhỏ, đồng thời giao với đường trung bình 20 ngày và đường xu hướng tăng nối 2 đáy 470, 480 nên mức độ quan trọng cao. Lực cầu bắt đáy có thể sớm tăng mạnh ở vùng giá này, giúp VN-Index quay lại xu hướng tăng ngắn hạn hiện tại.

Tương tự, HNX-Index có thể sớm giảm tốc và đảo chiều khi quay về vùng hỗ trợ 62,5-63.

BSC: Chờ thị trường kết thúc điều chỉnh

Đợt hồi phục cuối phiên ngày 5/6 chưa đủ tín hiệu để khẳng định sóng 2 (sóng điều chỉnh) đã kết thúc. Do đó, chúng tôi cho rằng nhà đầu tư vẫn nên giữ một tỷ lệ cổ phiếu thấp trong các phiên tới và đợi cho đến khi các tín hiệu cho thấy thị trường kết thúc điều chỉnh trở nên rõ ràng hơn.

Tuy nhiên, nếu VN-Index phá ngưỡng kháng cự 526 điểm ngay trong tuần này, chúng tôi cho rằng các nhà đầu tư có thể chấp nhận mua vào với mức giá cao hơn (tại các nhịp điều chỉnh) nhưng cơ hội lúc đó sẽ chắc chắn hơn.

BVSC: Tích lũy lại lượng cổ phiếu đã chốt lời

Trong khoảng 2 tuần trở lại đây, diễn biến đảo chiều lao dốc của Thị trường chứng khoán thế giới khiến xuất hiện nhu cầu từ một bộ phận các nhà đầu tư muốn bán chứng chỉ quỹ của hai quỹ ETFs VNM và FTSE DB (ngược lại, ETFs phải bán chứng khoán và mua lại chứng chỉ quỹ). Điều này là nguyên nhân chủ yếu đằng sau lý giải cho hoạt động bán ròng của khối ngoại trong thời gian gần đây.

Tuy nhiên theo quan sát của chúng tôi, mức độ ảnh hưởng từ động thái bán ròng của khối ngoại đang giảm dần và dòng tiền đầu tư trong nước đang lấy lại vai trò chi phối chủ đạo.

Trong tuần này và tuần sau, các thông tin tái cơ cấu danh mục của hai quỹ trên sẽ vẫn có những tác động nhất định, tạo ra sự phân hóa đối với diễn biến của nhóm cổ phiếu blue-chips.

Với xu hướng tăng điểm của hai chỉ số vẫn đang được bảo lưu, tiếp nối các bản tin trước, chúng tôi cho rằng nhà đầu tư vẫn có thể tranh thủ các phiên điều chỉnh về lại các vùng hỗ trợ kỹ thuật để thực hiện tích lũy lại lượng cổ phiếu đã chốt lời vào cuối tuần trước.

Việc tái cơ cấu một phần sang các mã cổ phiếu chưa tăng nhiều có thể được cân nhắc nhằm cân bằng với yếu tố rủi ro của các mã đã tăng nóng.

FPTS: Lạc quan trong trung hạn

Như chúng tôi đã nhận định, sau chuỗi ngày hồi phục khá ấn tượng thị trường đang đối mặt với những phiên điều chỉnh kỹ thuật đưa giá cổ phiếu về vùng giá hấp dẫn hơn. Tuy nhiên, điểm tích cực vẫn được ghi nhận khi dòng tiền vẫn hiện hữu trong thị trường, thể hiện qua thanh khoản luôn duy trì ở mức khá và diễn biến giao dịch trong phiên cũng khá sôi động ở một số thời điểm.

Theo quan sát của chúng tôi thì lực cầu ở giá thấp vẫn khá chủ động, điều này thể hiện ở việc sức mua bất ngờ tăng mạnh trong phiên chiều 5/6 bất chấp việc khối ngoại vẫn bán ròng trong phiên ngày 5/6.

Thêm vào đó, dòng tiền đầu cơ vẫn đang hoạt động khá tích cực và tâm lý của nhà đầu tư cũng khá tốt tại một số thời điểm thị trường điều chỉnh khi không xuất hiện áp lực bán tháo.

Theo đó, chúng tôi bảo lưu quan điểm lạc quan với xu hướng của thị trường trong trung hạn, tuy nhiên trong ngắn hạn, xác suất của các phiên điều chỉnh xuất hiện xen kẽ vẫn còn khá lớn, đặc biệt là khi mà các chỉ số vẫn đang trong giai đoạn kiểm tra các ngưỡng kháng cự trung - dài hạn.

Ngoài ra cần theo dõi thêm động thái của nhà đầu tư nước ngoài, nếu động thái bán ròng kéo dài thì nhiều khả năng xu thế hồi phục sẽ gặp khó khăn. Trong các phiên tiếp theo, nhà đầu tư vẫn chỉ nên mua vào cổ phiếu tại những thời điểm điều chỉnh của thị trường, ưu tiên các cổ phiếu cơ bản và đầu ngành.

MBS: Nhà đầu tư nên thận trọng

Ngày 5/6, thị trường phục hồi với sự tăng điểm của cả hai chỉ số. Tuy nhiên khối lượng giao dịch lại sụt giảm khá mạnh. Khối lượng giao dịch của HNX-Index chỉ đạt 33 triệu cổ phiếu, chỉ đạt mức trung bình. Nhiều chỉ báo kỹ thuật như SO, DX,... vẫn biến động theo chiều hướng giảm.

Hai yếu tố là khối lượng giao dịch và các chỉ báo kỹ thuật cho thấy khả năng hình thành xu hướng tăng là không cao. Do đó, nhà đầu tư vẫn nên thận trọng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 6/6: Chờ thị trường kết thúc điều chỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO