TTCK ngày 5/10: Chiến lược buy and hold vẫn được khuyến khích

P.V tổng hợp| 04/10/2017 03:20

Chiến lược buy and hold vẫn được khuyến khích trong giai đoạn này đối với nhóm cổ phiếu triển vọng.

TTCK ngày 5/10: Chiến lược buy and hold vẫn được khuyến khích

Theo MSI, trong phiên ngày mai, VN-Index sẽ tiếp tục tăng điểm nhẹ với thanh khoản vừa phải. Xu hướng điều chỉnh tích lũy chưa kết thúc, nhà đầu tư hạn chế mua đuổi vào những nhịp tăng của thị trường. Chiến lược buy and hold vẫn được khuyến khích trong giai đoạn này đối với nhóm cổ phiếu triển vọng.

Thị trường ngày 5/10 được các công ty chứng khoán nhận định như sau:

BVSC: Chưa loại bỏ hoàn toàn rủi ro tiếp tục điều chỉnh

Phiên tăng điểm tốt ngày hôm nay chưa loại bỏ hoàn toàn rủi ro tiếp tục điều chỉnh của thị trường trong ngắn hạn.

Nhà đầu tư vẫn nên thận trọng và tiếp tục chờ đợi các tín hiệu rõ ràng hơn của chỉ số chung.

BSC: Phiên tăng điểm hôm nay có thể chỉ là phiên phục hồi ngắn hạn

Sau chuỗi dài suy yếu thanh khoản và đánh mất ngưỡng hỗ trợ 800 điểm thì lực cầu thị trường dường như đã có sự quay trở lại đối với nhóm vốn hóa lớn hồi phục, gián tiếp tiết giảm áp lực cung ra của thị trường, dòng tiền dè dặt tích cực trở lại trên diện rộng.

Tuy nhiên, thanh khoản của thị trường vẫn ở mức rất thấp so với mức tăng điểm hôm nay.

Nhà đầu tư vẫn nên cẩn trọng để xu hướng thị trường rõ ràng hơn khi phiên tăng điểm hôm nay có thể chỉ là phiên phục hồi ngắn hạn khi dòng tiền vẫn còn khá yếu và chưa lành mạnh.

MSI: Chiến lược buy and hold vẫn được khuyến khích

VN-Index có một phiên hồi phục mạnh mẽ nhờ sự đồng thuận ở nhóm cổ phiếu ngân hàng và Large-cap như VCB, VIC, SAB, CTG...Thanh khoản thấp cho thấy tâm lý nhà đầu tư đang khá thân trọng do diễn biến giảm mạnh trong phiên vừa qua.

Trong phiên ngày mai, VN-Index sẽ tiếp tục tăng điểm nhẹ với thanh khoản vừa phải. Xu hướng điều chỉnh tích lũy chưa kết thúc, nhà đầu tư hạn chế mua đuổi vào những nhịp tăng của thị trường. Chiến lược buy and hold vẫn được khuyến khích trong giai đoạn này đối với nhóm cổ phiếu triển vọng.

IVS: Bình tĩnh xem xét một cách khách quan và tuân thủ theo nguyên tắc

Một phiên tăng điểm đầy bất ngờ của VN-Index vượt qua tất cả những dự báo tiêu cực ngày hôm qua, nếu có điểm gì đáng nghi ngại thì đó là thanh khoản quá thấp.

Cây nến tăng điểm hôm nay dài và hầu như không có bóng nến, giá đóng cửa là giá cao nhất trong ngày, đều là những tín hiệu của một cây nến khởi đầu xu hướng tăng.

Tuy nhiên, dù thị trường hôm nay tăng rất tốt thì để chắc chắn vẫn cần theo dõi thêm đến ít nhất là cuối tuần này.

Một phiên tăng hay một phiên giảm đều có thể mang những ý nghĩa nhất định, thậm chí rất quan trọng, nhưng việc bình tĩnh xem xét một cách khách quan và tuân thủ theo nguyên tắc còn quan trọng hơn.

KIS: Không nên vội vàng bắt đáy

Đối với nhà đầu tư đã cơ cấu lại danh mục và đang nắm giữ tỷ trọng tiền mặt cao thì tập trung quan sát diễn biến thị trường trong những phiên tới thay vì vội vàng bắt đáy.

Nhà đầu tư nên đợi dòng tiền cơ cấu lại chắc chắn hơn và VN-Index giữ được mức tích lũy quanh vùng 800 - 805 điểm thì khi đó cơ hội sẽ mở ra và nên ưu tiên giải ngân vào những cổ phiếu giữ được xu hướng tăng trung hạn, đồng thời có yếu tố cơ bản tốt với triển vọng lợi nhuận tích cực trong quý III này.

Đối với nhà đầu tư vẫn đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao thì có thể cân nhắc hạ thấp tỷ trọng xuống đối với các cổ phiếu đã đánh mất xu thế tăng và cân nhắc chuyển sang những cổ phiếu vẫn đang trong nhịp tích lũy bất chấp sự giằng co và biến động mạnh của thị trường trong những phiên gần đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 5/10: Chiến lược buy and hold vẫn được khuyến khích
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO