TTCK ngày 4/6: Nên mua vào tại những thời điểm điều chỉnh

P.V tổng hợp| 03/06/2013 07:27

Xác suất của các phiên điều chỉnh xuất hiện xen kẽ vẫn còn khá lớn, đặc biệt là khi mà các chỉ số vẫn đang trong giai đoạn kiểm tra các ngưỡng kháng cự trung - dài hạn", theo FPTS.

TTCK ngày 4/6: Nên mua vào tại những thời điểm điều chỉnh

"Xác suất của các phiên điều chỉnh xuất hiện xen kẽ vẫn còn khá lớn, đặc biệt là khi mà các chỉ số vẫn đang trong giai đoạn kiểm tra các ngưỡng kháng cự trung - dài hạn. Bởi vậy, trong các phiên tiếp theo, nhà đầu tư chỉ nên mua vào cổ phiếu tại những thời điểm điều chỉnh của thị trường", theo FPTS. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 4/6 như sau:

ACBS: Nhiều khả năng thị trường sẽ giảm sâu

Trong tuần này, nhiều khả năng thị trường sẽ điều chỉnh sâu với mực mục tiêu là 500 và 63 cho VN-Index và HNX-Index. Tuy nhiên, với quan điểm tích cực cho xu hướng trung và dài hạn, việc điều chỉnh này, nếu xảy ra, là cần thiết để cho thị trường tăng điểm bền vững hơn.

BVSC: Nhà đầu tư có thể chờ tích lũy trở lại

Về tổng thể, sau nhịp tăng khá nóng từ 2 tuần trước, đà tăng điểm của thị trường đang dần chững lại và đa số các dòng cổ phiếu sau khi luân phiên hồi phục cũng đang gặp phải các vùng kháng cự mạnh. Diễn biến này cho thấy thị trường đã và đang trải qua một nhịp điều chỉnh kỹ thuật, giúp xác lập lại một mặt bằng giá mới cho các cổ phiếu, trước khi có thể tiếp tục đi lên.

Mặc dù vậy, tương tự như cách thị trường phân hóa trong nhịp tăng điểm vừa qua, chúng tôi cho rằng diễn biến điều chỉnh trong các phiên tới cũng sẽ theo một trật tự riêng. Các mã tăng nóng có thể sẽ chịu áp lực chốt lời lớn hơn trong khi nhóm cổ phiếu trễ nhịp, hồi phục yếu lại có thể giữ giá tốt hơn.

Trong tuần này các thông tin về việc tái cơ cấu danh mục của hai quỹ ETFs cũng sẽ có ảnh hưởng đến diễn biến của một số mã blue-chips và đây cũng là yếu tố làm gia tăng sự phân hóa trên cả hai sàn.

Sau khi thực hiện chốt lời một phần danh mục “trading” trong các phiên tăng điểm vào cuối tuần trước theo khuyến nghị của chúng tôi, nhà đầu tư có thể chờ đợi tích lũy trở lại tại các vùng giá thấp trong các phiên điều chỉnh tới.

Việc quay vòng tái cơ cấu đồng thời cân bằng tỷ trọng danh mục cần được thực hiện một cách linh hoạt tại những nhịp tăng “sau” này của thị trường nhằm cân bằng với rủi ro đảo chiều xu thế của hai chỉ số.

FPTS: Nên mua vào cổ phiếu tại những thời điểm điều chỉnh

Nhìn chung, phiên giao dịch ngày 3/6 tiếp tục là một phiên điều chỉnh kỹ thuật của chỉ số VN-Index để đưa giá cổ phiếu về mức hơp lý nhằm thu hút thêm sức cầu vào thị trường, đặc biệt là khi hầu hết các cổ phiếu lớn đã bước vào vùng quá mua.

Cùng với đó, diễn biến thị trường cũng phần nào bị ảnh hưởng bởi tâm lý lo ngại xuất hiện theo thông tin PMI tháng 5 của Việt Nam giảm xuống dưới ngưỡng trung bình 50 điểm, thể hiện lĩnh vực sản xuất của Việt Nam vẫn chưa thể thoát khỏi xu hướng giảm kể từ đầu 2013.

Tuy nhiên, điểm tích cực vẫn được ghi nhận khi dòng tiền đầu cơ vẫn đang hoạt động khá tích cực và tâm lý của nhà đầu tư cũng ổn định hơn tại một số thời điểm thị trường điều chỉnh khi không xuất hiện áp lực bán tháo.

Ngoài ra, diễn biến trong những phiên gần đây khá sôi động, thanh khoản trên cả hai sàn được đẩy lên mức cao cho thấy một bộ phần nhà đầu tư vẫn đang kỳ vọng vào khả năng tăng trưởng của thị trường trong ngắn hạn.

Theo đó, công ty bảo lưu quan điểm lạc quan với xu hướng của thị trường trong trung hạn, tuy nhiên trong ngắn hạn, xác suất của các phiên điều chỉnh xuất hiện xen kẽ vẫn còn khá lớn, đặc biệt là khi mà các chỉ số vẫn đang trong giai đoạn kiểm tra các ngưỡng kháng cự trung - dài hạn. Bởi vậy, trong các phiên tiếp theo, nhà đầu tư chỉ nên mua vào cổ phiếu tại những thời điểm điều chỉnh của thị trường.

Ngoài ra, yếu tố thanh khoản và động thái của nhà đầu tư nước ngoài sẽ cần được đặc biệt lưu ý do việc đánh giá lại danh mục của các quỹ ETF có thể mang theo những ảnh hưởng nhất định thới xu hướng.

IVS: Thị trường sẽ còn tiếp tục điều chỉnh

Hiện tại thị trường đang chịu áp lực giảm giá từ hai nhóm, một là nhóm LargeCap và nhóm cổ phiếu tăng nóng. Cả hai nhóm này đã có khoảng tăng giá khá mạnh thời gian vừa qua và lại đang đứng trước áp lực bán khá mạnh.

Khi nhà đầu tư dùng đòn bẩy tài chính quá mức trên nhóm này sẽ lại càng chịu sức ép lớn hơn nữa và hai yếu tố đó như một vòng luẩn quẩn đan xen lẫn nhau. Những sức ép như vậy sẽ buộc các nhà đầu tư tiếp tục bán ra để hạ tỷ lệ đòn bẩy tạm thời về mức an toàn hơn, đồng nghĩa thị trường sẽ còn tiếp tục điều chỉnh.

Chúng tôi cho rằng sẽ cần một vài phiên để thị trường cân bằng trở lại, và vì thế rủi ro ngắn hạn hiện nay không đánh đồng trên tất cả cổ phiếu mà nó sẽ có sự phân hóa. Những cổ phiếu tăng nóng sẽ là cổ phiếu chịu áp lực nhất khi thị trường giảm điểm kể cả khi thanh khoản vẫn thu hẹp dần lại.

MBS: Quá trình điều chỉnh có thể sẽ không lớn

Đầu tuần, hai chỉ số tăng giảm nhẹ trái chiều. VN-Index và HNX-Index hình thành các nến thân nhỏ thấp hơn các cây nến trước và khối lượng giao dịch giảm cho thấy thị trường đang điều chỉnh.

Chỉ báo kỹ thuật đà tăng SO cũng phát đi tín hiệu điều chỉnh khi cắt từ trên vùng quá mua xuống. Quá trình điều chỉnh có thể sẽ không lớn nên việc bán ra ngắn hạn rồi mua lại cũng cần hết sức lưu ý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 4/6: Nên mua vào tại những thời điểm điều chỉnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO