TTCK ngày 4/10: Chờ đợi những tín hiệu mới

P.V (tổng hợp)| 03/10/2013 00:37

Nhà đầu tư nên duy trì sự thận trọng nhất định và chờ đợi những tín hiệu mới", theo FPTS. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 4/10 như sau:

TTCK ngày 4/10: Chờ đợi những tín hiệu mới

"Nhà đầu tư nên duy trì sự thận trọng nhất định và chờ đợi những tín hiệu mới", theo FPTS. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 4/10 như sau:

KIS: Xu hướng rung lắc tích lũy vẫn đang chiếm ưu thế

Giao dịch trầm lắng đi đôi chút trong bối cảnh nhà đầu tư một lần nữa đẩy mạnh chốt lời khiến các chỉ số tiếp tục chuỗi phiên rung lắc. Mặc dù sắc đỏ chiếm áp đảo nhưng nhìn chung nền tảng thị trường tương đối ổn định với dòng tiền được duy trì ở mức tích cực trên 1.000 tỷ đồng. KIS vẫn chưa thay đổi quan điểm về triển vọng thị trường đến thời điểm hiện tại và cho rằng xu hướng rung lắc tích lũy vẫn đang chiếm ưu thế. Dù vậy, nhà đầu tư cần thận trọng trong việc mua đuổi giá ở những mã đang tăng nóng.

MBS: Hai chỉ số vẫn nằm trong kênh tăng ngắn hạn

Thị trường hôm nay giảm nhẹ khi cả VN-Index và HN-Index cùng mất điểm; thanh khoản ở mức trung bình. Hai chỉ số vẫn nằm trong kênh tăng ngắn hạn tuy nhiên đang gặp phải lực cản nhất định. Hiện tại, lực mua và bán vẫn giằng co nhau mà chưa bên nào có ưu thế rõ ràng.

FPTS: Chờ đợi những tín hiệu mới

Báo cáo kết quả kinh doanh quý 3/2013 của một số doanh nghiệp cũng được kỳ vọng sẽ tiếp tục hỗ trợ xu thế thị trường và các cổ phiếu làm ăn tốt trong thời gian tới. Như vậy, khả năng cao là sự lạc quan này sẽ kéo dài trong những phiên giao dịch tiếp theo của tháng 10.

Nhưng cũng phải nhắc lại là những yếu tố tích cực đủ mạnh từ vĩ mô để làm cơ sở cho một chu kỳ tăng giá mới vẫn chưa xuất hiện và rủi ro điều chỉnh vẫn còn do chỉ số đang tiến gần đến những ngưỡng kháng cự quan trọng, đặc biệt là mốc 500 điểm của VN-Index.

Vì vậy, FPTS vẫn giữ quan điểm nên duy trì sự thận trọng nhất định và chờ đợi những tín hiệu mới, tuy nhiên đối với những nhà đầu tư lướt sóng có thể tham gia thị trường tại những thời điểm điều chỉnh giảm, tránh trường hợp mua đuổi giá cao và ưu tiên lựa chọn những cổ phiếu cơ bản, có kỳ vọng những tháng cuối năm khi mà sự phân hóa đang diễn ra khá mạnh.

IVS: Thị trường vẫn có cơ sở tăng tiếp

Dòng tiền đầu cơ luôn mang đặc tính “vào nhanh rút nhanh” nên thị trường có thể bất ngờ đảo chiều là điều không quá khó hiểu. Cả nhịp tăng giá vừa qua thì đã phần là cổ phiếu dạng này tăng mạnh từ đó tạo nên một không khí sôi động cho thị trường. Trong khi nhiều cổ phiếu cơ bản chưa có nhiều đột biến.

Cho dù thanh khoản khá tích cực, đồng thời diễn biến của thị trường vẫn có sự ổn định về mặt tâm lý của NĐT là những yếu tố cho thấy thị trường vẫn có cơ sở tăng tiếp. Nhưng với những thận trọng nhất định, IVS vẫn nhấn mạnh đến đặc tính của dòng tiền đầu cơ. Hơn nữa việc chỉ số VN-Index tiếp tục loay hoay không vượt được ngưỡng 495 điểm, một “vai” phải của chỉ số là điều cần lưu ý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 4/10: Chờ đợi những tín hiệu mới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO