TTCK ngày 31/5: Vẫn tiềm ẩn rủi ro

P.V tổng hợp| 31/05/2016 00:21

Thị trường sẽ tiếp tục phân hóa và vẫn tiềm ẩn rủi ro, do đó nhà đầu tư tránh mua đuổi các mã tăng giá mạnh trong giai đoạn này, theo SHS.

TTCK ngày 31/5: Vẫn tiềm ẩn rủi ro

"Thị trường sẽ tiếp tục phân hóa và vẫn tiềm ẩn rủi ro, do đó nhà đầu tư tránh mua đuổi các mã tăng giá mạnh trong giai đoạn này", theo SHS.

Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 31/5 như sau:

BSC: Không gia tăng tỷ trọng danh mục

TT06 đã có tác động tích cực lên tâm lý của nhà đầu tư và giúp nhóm bất động sản có 1 phiên giao dịch thăng hoa. Tuy nhiên, khả năng tiếp tục tăng điểm trong ngắn hạn của thị trường vẫn được đặt trong dấu hỏi khi nhiều trụ Bluechips có dấu hiệu chững lại và tín hiệu đảo chiều chưa thực sự rõ ràng. Trong bối cảnh trên, nhà đầu tư không nên gia tăng tỷ trọng danh mục.

SHS: Vẫn tiềm ẩn rủi ro

Thị trường có phiên tăng điểm đầu tuần khá tích cực khi vượt trở lên trên mốc 610 điểm. Giao dịch khớp lệnh cũng tăng khoảng hơn 10% so với giao dịch bình quân 1 tuần trở lại đây. Dòng tiền quay trở lại và dàn trải khá đều trên toàn thị trường. Độ rộng thị trường cũng được mở rộng tích cực với 120 mã tăng và 89 mã điều chỉnh giảm.

Thị trường sẽ tiếp tục phân hóa và vẫn tiềm ẩn rủi ro, do đó nhà đầu tư tránh mua đuổi các mã tăng giá mạnh trong giai đoạn này.

VCSC:Tiếp tục hướng về mốc 615-620

Chúng tôi cho rằng hai chỉ số có thể sẽ tiếp tục hướng về các vùng kháng cự 615 - 620 của chỉ số VN-Index và 81,5 – 82 của chỉ số HNX-Index. Theo hệ thống chỉ báo kỹ thuật, chúng tôi đánh giá thị trường sẽ tiếp tục nhịp hồi phục kỹ thuật và dòng tiền có thể sẽ tiếp tục hướng về nhóm cổ phiếu Midcaps và Smallcaps.

Đồng thời, chúng tôi cho rằng đồ thị giá có thể sẽ biến động hẹp tại các vùng kháng cự trên và dòng tiền chưa hoàn toàn rút khỏi thị trường mà có sự dịch chuyển giữa các nhóm cổ phiếu.

Hệ thống chỉ báo xu hướng của chúng tôi vẫn duy trì mức giảm xu hướng ngắn hạn của chỉ số VN-Index và mức tăng xu hướng ngắn hạn của chỉ số HNX-Index với mức cắt lỗ ở mức 80,72. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục tìm kiếm lợi nhuận ở vùng giá hiện tại và vẫn nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục. Tuy nhiên, các nhà đầu tư nên hạn chế mua đuổi.

VDSC: Chinh phục mức điểm cao mới

Hai chỉ số mở cửa phiên giao dịch đầu tuần với sắc xanh, thanh khoản gia tăng cho thấy tâm lý mua vào đã có sự cải thiện, tuy nhiên điều này vẫn chưa đủ để khẳng định thị trường có thể tiếp diễn xu hướng tăng và tiến lên chinh phục mức điểm cao mới, do vậy nhà đầu tư nên duy trì danh mục ở mức vừa phải và có thể tận dụng nhịp tăng này để cơ cấu lại danh mục theo chiếu hướng an toàn.

FPTS: Ngày càng khó "bắt bài"

So với diễn biến tuần trước thì những tín hiệu ghi nhận trong phiên đầu tuần 30/05 đã cho thấy rủi ro ngắn hạn được giảm bớt. Các cổ phiếu trụ cột vẫn đang phát huy vai trò giữ nhịp và việc dòng tiền đang được kích hoạt quay lại thị trường sẽ là động lực để chỉ số có thể một lần nữa tiếp cận khu vực kháng cự.

Cùng với độ rộng thị trường đang được cải thiện thì diễn biến các chỉ số cũng nổi bật vai trò của nhóm ngành bất động sản theo thông tin sửa đổi Thông tư 36. Đây chính là cơ sở cho khả năng tiếp nối đà tăng bởi nó cho thấy sự luân chuyển của dòng tiền đầu cơ trong thị trường. Tuy nhiên, trong tuần này, thị trường cũng sẽ đón nhận thông tin về đợt cơ cấu của các quỹ ETF vốn tiềm ẩn các giao dịch lớn, bất ngờ và ngày càng khó “bắt bài” hơn.

Theo đó, hoạt động giao dịch theo chiều mua nên được cân nhắc kèm theo chiến lược đề phòng rủi ro nếu thị trường xuất hiện biến động tiêu cực bất ngờ. Trước khi những thông tin liên quan đến các ETFs được công bố thì việc duy trì tỷ lệ tiền mặt nhất định sẽ là một lợi thế không nhỏ cho những biến động sắp tới.

BVSC: Duy trì tỷ trọng trung bình thấp

Phiên tăng điểm tích cực ngày hôm nay mở ra khả năng 2 chỉ số quay trở lại nhịp tăng điểm trong trung hạn, với đóng góp không nhỏ đến từ lực cầu khối ngoại. Mặc dù vậy, đà tăng nếu tiếp tục được duy trì trong các phiên tới cũng sẽ có diễn biến phân hóa. Nhóm cổ phiếu bất động sản đang đứng trước cơ hội dẫn dắt chỉ số trước thông tin tích cực liên quan đến sửa đổi Thông tư 36. Trong khi đó, dư địa tăng điểm ở nhóm cổ phiếu dầu khí không còn lớn.

Với quan điểm thận trọng, BVSC tiếp tục khuyến nghị nhà đầu tư duy trì tỷ trọng trung bình thấp ở danh mục trung, dài hạn. Danh mục ngắn hạn có thể thực hiện hoạt động trading ở nhóm cổ phiếu bất động sản tầm trung.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 31/5: Vẫn tiềm ẩn rủi ro
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO