TTCK ngày 31/3: VN-Index tiếp tục củng cố dưới ngưỡng 580

P.V tổng hợp| 30/03/2016 00:17

Chiến lược hiện nay là chọn đúng mã mua và nắm giữ là phương án tối ưu nhất. Một số cổ phiếu đáng chú ý: DQC, SFG, DQC, HT1, ITD,…", theo KIS.

TTCK ngày 31/3: VN-Index tiếp tục củng cố dưới ngưỡng 580

"Chiến lược hiện nay là chọn đúng mã mua và nắm giữ là phương án tối ưu nhất. Một số cổ phiếu đáng chú ý: DQC, SFG, DQC, HT1, ITD,…", theo KIS.

Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 31/3 như sau:

BSC: Khó bứt phá khỏi ngưỡng kháng cự mạnh 580 điểm

Sự phân hóa được kỳ vọng sẽ tiếp tục diễn ra khi những tin tức từ họp ĐHCĐ sẽ giúp một số cổ phiếu có kết quả kinh doanh tốt tăng điểm. Cơ hội để VN-Index bứt phá khỏi ngưỡng kháng cự mạnh 580 điểm vẫn không lớn khi dòng tiền chưa cải thiện mạnh mẽ.

Nhà đầu tư xem xét giảm tỷ trọng cổ phiếu khi VN-Index tăng gần đến ngưỡng kháng cự 580 điểm và có thể mạo hiểm mua vào nếu VN-Index giữ vững được ngưỡng hỗ trợ 560 điểm trong các nhịp điều chỉnh kỹ thuật.

BVSC: Thị trường đang thiếu động lực tăng điểm

Phiên hồi phục của thị trường ngày 30/3 phần nhiều mang yếu tố kỹ thuật sau khi 2 chỉ số đã có nhịp điều chỉnh sâu ngày 29/3. Bên cạnh đó, thông tin tích cực liên quan đến TTCK toàn cầu cũng đã có tác động tích cực đến tâm lý nhà đầu tư.

Mặc dù vậy, thị trường đang thiếu động lực tăng điểm trong trung hạn sau khi đã hồi phục tốt trong hơn 2 tháng gần đây. Nhà đầu tư tiếp tục được khuyến nghị duy trì tỷ trọng ở mức trung bình thấp.

FPTS: Thị trường đang phù hợp với nhóm penny và midcap

Phản ứng của thị trường đối với phiên hồi phục 30/3 chưa thực sự tốt, sự thận trọng phần nào khiến thanh khoản bị hạn chế. Nhóm trụ cột của thị trường tiếp tục là tâm điểm trong đó VNM, VCB và VIC đang là đối trọng với sự hiệu chỉnh giảm của GAS. Dựa trên tỷ trọng ảnh hưởng đối với chỉ số thì GAS sẽ là cung cấp tín hiệu hồi phục sớm cho thị trường nếu cổ phiếu này hoàn thành nhịp hiệu chỉnh hiện tại. Điều này là khó dự đoán do biến động của giá dầu mỏ quốc tế hiện chưa xác lập được biên độ vận động ổn định.

Cho tới phiên 30/3, thị trường gần như đi ngang và giảm nhẹ trong cả Tháng 3 và tạo ra một môi trường giao dịch phù hợp cho nhóm cổ phiếu penny và midcap. Trong bối cảnh hiện tại, nhà đầu tư với danh mục bị dàn trải ngoài dòng chảy của thị trường sẽ khó có được mức lợi nhuận kỳ vọng. Do đó, các danh mục đầu tư cần xác định trọng tâm của danh mục đầu tư với tỷ trọng lớn được tập trung vào nhóm cổ phiếu ngành mà dòng tiền đang vận động mạnh.

KIS: Tiếp tục củng cố bên dưới ngưỡng 580

Do mối lo ngại về FED tăng lãi suất đã giảm đi và khối ngoại duy trì hoạt động mua ròng, nên kỳ vọng thị trường khó có thể giảm mạnh hơn. Trước mắt, VN-Index có thể tiếp tục củng cố bên dưới ngưỡng 580 thêm vài phiên, trước khi xác nhận xu thế mới do tâm lý nhà đầu tư nhìn chung vẫn còn thận trọng và điều này được phản ánh qua khối lượng giao dịch đang yếu đi.

Một lần nữa, hiện tại vẫn chưa phải là thời điểm tốt cho nhà đầu tư T+. Dù vậy, nhà đầu tư trung hạn có thể cân nhắc tích lũy ở những mã đã điều chỉnh nhiều.

MSI: Tiếp tục tăng điểm

Thị trường quay lại sắc xanh ngay sau khi VN-Index chạm mốc 565 điểm, chứng tỏ đây là mốc hỗ trợ tương đối mạnh của thị trường ở hiện tại, VN-Index vẫn chưa thoát khỏi xu hướng điều chỉnh biên độ hẹp.

Qua phân tích sóng Elliot, thị trường có thể sẽ vẫn tiếp tục xuất hiện các phiên tăng giảm đan xen thêm một thời gian sau khi VN-Index chạm ngưỡng kháng cự 580 điểm. Phiên giao dịch ngày 31/3 sẽ tiếp tục là phiên tăng điểm, tuy nhiên nhà đầu tư nên chú ý chỉ một số cổ phiếu thuộc nhóm cổ phiếu tăng trưởng với nền tảng cơ bản tố mới thu hút được dòng tiền đầu tư.

Chiến lược hiện nay là chọn đúng mã mua và nắm giữ là phương án tối ưu nhất. Một số cổ phiếu đáng chú ý: DQC, SFG, DQC, HT1, ITD,… 

SHS: Hạ tỷ trọng cổ phiếu

Thị trường có nhịp phục hồi, tuy nhiên thanh khoản giảm nhẹ. Bên cạnh đó, độ rộng thị trường được mở rộng tích cực so với phiên trước, nhưng số lượng mã tăng và giảm không có sự chênh lệch quá lớn cho thấy dòng tiền vẫn khá thận trọng. Khối ngoại mua ròng trở lại cùng với giá dầu hồi phục tốt trong phiên châu Á sẽ là những yếu tố hỗ trợ cho thị trường trong phiên tới.

Tiếp tục thận trọng về xu hướng phục hồi của thị trường trong ngắn hạn. Nhà đầu tư có thể cân nhắc hạ tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục trong những nhịp phục hồi của thị trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 31/3: VN-Index tiếp tục củng cố dưới ngưỡng 580
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO