TTCK ngày 3/8: Dòng tiền bắt đáy trở lại

P.V tổng hợp| 02/08/2016 01:38

Việc mặt bằng giá cổ phiếu giảm nhanh đã khuyến khích dòng tiền bắt đáy trở lại, thanh khoản tăng mạnh trong phiên là tín hiệu cho thấy động thái ban đầu của dòng tiền.

TTCK ngày 3/8: Dòng tiền bắt đáy trở lại

"Việc mặt bằng giá cổ phiếu giảm nhanh đã khuyến khích dòng tiền bắt đáy trở lại, thanh khoản tăng mạnh trong phiên là tín hiệu cho thấy động thái ban đầu của dòng tiền. Nhà đầu tư duy trì danh mục ở mức cân bằng, hạn chế sử dụng margin trong giai đoạn này", theo MBS.

Thị trường ngày 3/8 được các công ty chứng khoán nhận định như sau:

SHS: Không nên bắt đáy giai đoạn này

Thị trường nhiều khả năng tiếp tục đà điều chỉnh trong phiên 3/8 nếu như áp lực bán không suy giảm và retest ngưỡng hỗ trợ gần tiếp theo nằm ở 625 - 630 điểm. Trong trường hợp xấu nhất, VN-Index có thể rơi về quanh ngưỡng 620 điểm và cần thời gian tích lũy trở lại tại vùng này.

Thị trường xuất hiện phiên bán mạnh khá bất ngờ. Rủi ro tăng cao, do vậy nhà đầu tư không nên bắt đáy giai đoạn này và đưa tỷ trọng danh mục về an toàn, hạn chế sử dụng margin.

Đối với danh mục đang có sẵn, nếu VN-Index thủng ngưỡng hỗ trợ gần 630 điểm vào phiên 3/8, nhà đầu tư nên cơ cấu lại về trạng thái tiền mặt bằng việc bán ra các cổ phiếu có tính thị trường cao, trong khi duy trì vị thế nắm giữ đối với những mã có kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm tích cực cùng triển vọng khả quan 6 tháng cuối năm.

BVSC: Tận dụng nhịp hồi để giảm danh mục

VN-Index đã xuyên thủng ngưỡng hỗ trợ 640 điểm, qua đó chính thức đánh mất xu hướng tăng ngắn hạn. Vùng hỗ trợ gần kế tiếp của chỉ số nằm tại 630 - 635 điểm và có thể sẽ cho phản ứng hồi phục trở lại trong một, hai phiên kế tiếp. Tuy nhiên, nhịp hồi phục này (nếu có) cũng chỉ mang tính kỹ thuật và được xem là cơ hội bán cho các vị thế ngắn hạn còn lại trong danh mục.

Tỷ trọng danh mục nắm giữ còn lại nên được giảm xuống mức thấp cho các vị thế trung hạn. Điểm mua trading trở lại cho các vị thế ngắn hạn được dự báo nằm tại vùng 610 - 620 điểm.

MSI: VN-Index có khả năng dao động tạo đáy tại 630 - 635 điểm

VN-Index giảm điểm mạnh với lực bán tháo cổ phiếu diễn ra trên diện rộng phản ánh tâm lý bi quan đối với thị trường chứng khoán trong giai đoạn hiện tại. Thị trường chỉ điều chỉnh nốt tuần này và sẽ phục hồi trở lại trong tuần tiếp theo.

Cụ thể, VN-Index có khả năng dao động tạo đáy ở phiên giao dịch ngày 3/8, khi VN-Index điều chỉnh giảm ngay đầu phiên về vùng 630 - 635 điểm. Nhà đầu tư ưa mạo hiểm có thể cân nhắc mua vào những cổ phiếu cơ bản đang điều chỉnh tích lũy với tỷ lệ vừa phải. Đối với các nhà đầu tư theo trường phái giá trị, chiến lược mua vào tích lũy với tầm nhìn 3 - 6 tháng vẫn là chiến lược trading tối ưu.

MBS: Dòng tiền bắt đáy trở lại

Cả 2 chỉ số đã giảm mạnh trong phiên 2/8, VN-Index đánh mất ngưỡng hỗ trợ mạnh 640 điểm, trong khi HNX-Index cũng mất mốc 83 điểm. Khả năng 2 chỉ số có thể kiểm nghiệm lại các ngưỡng hỗ trợ thấp hơn 620 - 630 điểm với VN-Index và 80 - 81 điểm với HNX-Index trong những phiên tới.

Việc mặt bằng giá cổ phiếu giảm nhanh đã khuyến khích dòng tiền bắt đáy trở lại, thanh khoản tăng mạnh trong phiên là tín hiệu cho thấy động thái ban đầu của dòng tiền. Nhà đầu tư duy trì danh mục ở mức cân bằng, hạn chế sử dụng margin trong giai đoạn này, đồng thời tiếp tục quan sát diễn biến thị trường tại các ngưỡng hỗ trợ để có hành động phù hợp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 3/8: Dòng tiền bắt đáy trở lại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO