TTCK ngày 3/7: Nên nắm giữ các mã có xu hướng tăng

P.V tổng hợp| 02/07/2015 01:38

Chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn cần tiết chế hưng phấn khi hai chỉ số vẫn đang giao dịch quanh vùng kháng cự mạnh và chỉ nên ưu tiên nắm giữ các cổ phiếu có xu hướng tăng bền vững hoặc tận dụng các nhịp tăng để bán ra các cổ phiếu đã xác nhận xu hướng giảm", theo VCSC

TTCK ngày 3/7: Nên nắm giữ các mã có xu hướng tăng

"Chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn cần tiết chế hưng phấn khi hai chỉ số vẫn đang giao dịch quanh vùng kháng cự mạnh và chỉ nên ưu tiên nắm giữ các cổ phiếu có xu hướng tăng bền vững hoặc tận dụng các nhịp tăng để bán ra các cổ phiếu đã xác nhận xu hướng giảm. Đồng thời, các nhà đầu tư ngắn hạn cần quan sát thêm diễn biến 1 - 2 phiên tới để có hành động cụ thể", theo VCSC.

Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 3/7 như sau:

BSC: Có thể mua thêm cổ phiếu

VN-Index sớm chạm mốc 600 như dự đoán của BSC ngày hôm qua. Trong bối cảnh thị trường còn e ngại, hành động tích cực của khối ngoại kết hợp với sự tự tin của nhóm cổ phiếu ngân hàng vẫn sẽ là động lực cho thị trường tăng trong nghi ngờ trong thời gian tới.

Nhà đầu tư có thể mua thêm cổ phiếu nếu đã có sẵn vị thế. Đối với các mã mua mới, nhà đầu tư cân nhắc các mã chưa tăng trong nhóm ngân hàng, bất động sản, xây dựng và chứng khoán.

BVSC: Nên giữ tỷ trọng cổ phiếu vừa phải

Mặc dù tăng điểm mạnh trong phiên hôm nay nhưng đà tăng chủ yếu diễn ra ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn. Do vậy, rủi ro thua lỗ cho các nhà đầu tư nắm giữ cổ phiếu midcap và penny sẽ càng gia tăng khi chỉ số quay đầu điều chỉnh.

Nhà đầu tư được khuyến nghị giữ một tỷ trọng cổ phiếu ở mức vừa phải, đồng thời dần tái cơ cấu danh mục đầu tư sang các mã sẽ được hưởng lợi nhiều từ Nghị định 60 và Hiệp định TPP.

VCSC: Nên nắm giữ các mã có xu hướng tăng

Chúng tôi cho rằng hai chỉ số có thể kiểm định lại các mức 600 của chỉ số VN-Index và 87.0 của chỉ số HNX-Index.

Đồng thời, mức độ rủi ro ngắn hạn cảnh báo điều chỉnh cũng đã có dấu hiệu suy yếu và trạng thái xu hướng tăng đã có dấu hiệu tích cực. nghĩa là thị trường đang trong giai đoạn xu hướng rõ ràng (đặc biệt là chỉ số VN-Index), điều này cho thấy thị trường đang có sự phân hóa rõ nét.

Hệ thống chỉ báo xu hướng của chúng tôi vẫn duy trì mức tăng xu hướng ngắn hạn của chỉ số VN-Index và mức giảm xu hướng ngắn hạn của chỉ số HNX-Index cho nên các nhà đầu tư chỉ nên chú ý đến xu hướng của từng cổ phiếu cụ thể.

Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn cần tiết chế hưng phấn khi hai chỉ số vẫn đang giao dịch quanh vùng kháng cự mạnh và chỉ nên ưu tiên nắm giữ các cổ phiếu có xu hướng tăng bền vững hoặc tận dụng các nhịp tăng để bán ra các cổ phiếu đã xác nhận xu hướng giảm. Đồng thời, các nhà đầu tư ngắn hạn cần quan sát thêm diễn biến 1 - 2 phiên tới để có hành động cụ thể.

VDSC: Tận dụng để tăng tỷ lệ tiền

Hai chỉ số cùng đảo chiều tăng mạnh tuy nhiên thanh khoản chưa có sự cải thiện đáng kể. Nhà đầu tư có thể tận dụng cơ hội để giảm dần tỷ lệ cổ phiếu, tăng tỷ lệ tiền mặt và chờ đợi các tín hiệu tích cực hơn xuất hiện.

VietinBankSc: Đà tăng tiếp tục được duy trì

Cổ phiếu ngành ngân hàng tăng mạnh tới hơn 4.47% khiến chỉ số VN-Index cũng tăng mạnh lên 605 điểm vượt đỉnh cũ Tháng 3/2015.

Khối ngoại vẫn tiếp tục duy trì mua ròng trên HOSE, bán ròng nhẹ trên HNX. Các cổ phiếu vốn hóa lớn đều đồng thuận tăng điểm hỗ trợ tích cực cho các chỉ số tăng mạnh. Đà tăng có thể tiếp tục được duy trì trong phiên ngày mai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 3/7: Nên nắm giữ các mã có xu hướng tăng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO