TTCK ngày 29/8: Xem xét trading ngắn hạn

P.V tổng hợp| 28/08/2013 01:18

Ở bối cảnh hiện tại, nhà đầu tư có thể xem xét thực hiện trading ngắn hạn với các cổ phiếu có sẵn, tuy nhiên tránh những cố phiếu đang chịu sức ép bán lớn từ khối ngoại", theo BVSC.

TTCK ngày 29/8: Xem xét trading ngắn hạn

"Ở bối cảnh hiện tại, nhà đầu tư có thể xem xét thực hiện trading ngắn hạn với các cổ phiếu có sẵn, tuy nhiên tránh những cố phiếu đang chịu sức ép bán lớn từ khối ngoại", theo BVSC. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 29/8 như sau:

BSC: Chưa có kiến nghị mua

Mức giảm của thị trường có thể chậm lại ở vùng hỗ trợ 468-473 điểm. Dù vậy, chúng tôi lưu ý về mô hình Vai - Đầu - Vai của VN-Index từ tháng 3 đến này.

Mô hình này đang có tính đối xứng khá cao, vùng cổ quanh mức 471 điểm. Một sự giảm điểm qua vùng cổ thì mức giá mục tiêu từ 440-450 điểm.

Chúng tôi đã có khuyến nghị bán giảm tỷ trọng và thoát ra khỏi thị trường khi VN-Index mất ngưỡng 485 điểm trong các bản tin gần đây và hiện tại cũng chưa có kiến nghị mua vào ở vùng giá nhạy cảm hiện tại.

BVSC: Xem xét trading ngắn hạn

Với lực bán mạnh ở các mã blue-chips như hiện tại, chúng tôi cho rằng VN-Index có thể tiếp tục đà giảm, nhưng sự phân hóa sẽ diễn ra. Một số cổ phiếu không chịu tác động bán từ phía nhà đầu tư nước ngoài có thể sớm trở về trạng thái giao dịch cân bằng và tăng điểm.

Ở bối cảnh hiện tại, nhà đầu tư có thể xem xét thực hiện trading ngắn hạn với các cổ phiếu có sẵn, tuy nhiên tránh những cố phiếu đang chịu sức ép bán lớn từ khối ngoại.

FPTS: Phụ thuộc vào diễn biến của VNM

Như chúng tôi đã nhận định thì cổ phiếu VNM đang là tâm điểm của thị trường khi lần đầu tiên bị nhà đầu tư nước ngoài bán ra liên tục và giảm điểm mạnh; theo đó thì diễn biến của thị trường trong những phiên tới sẽ phụ thuộc nhiều vào diễn biến của cổ phiếu này.

Ngoài ra, những thông tin liên quan đến lạm phát, nợ xấu và biến động bất ổn của thị trường thế giới gần đây cũng khiến cho nhà đầu tư cầm tiền do dự, chưa sẵn sàng tham gia thị trường trở lại.

Nếu như diễn biến này vẫn không có sự thay đổi tích cực hơn thì thị trường sẽ gặp khó khăn trong những phiên tới, diễn biến xấu hơn có thể sẽ xuất hiện khi lượng cổ phiếu quay vòng giá rẻ về tài khoản khiến áp lực bán tăng trở lại.

Theo đó, chúng tôi vẫn bảo lưu khuyến nghị nhà đầu tư nên thận trọng và chờ đợi thị trường cân bằng cùng những diễn biến tích cực hơn từ thanh khoản, giao dịch của nhà đầu tư nước ngoài cũng cần tiếp tục theo dõi để đưa ra quyết định kịp thời nếu trạng thái bán ròng tái diễn.

IVS: Thị trường vẫn tiềm ẩn rủi ro

Chúng tôi cho rằng thị trường vẫn tiềm ẩn những rủi ro, nó chỉ thực sự cân bằng khi giao dịch trở nên chậm lại và thanh khoản có tín hiệu giảm dần xuống.

VCSC: Vẫn giữ vị thế bán

Chỉ số VN-Index giảm mạnh về vùng hỗ trợ trung hạn 466 – 470 điểm và xuất hiện các trạng thái quá bán ở hầu hết các chỉ báo xung lượng ngắn hạn cho nên chúng tôi vẫn kỳ vọng về nhịp hồi trong 2 phiên cuối tuần, nhưng vùng 485 điểm của chỉ số VN-Index có thể được xem là vùng kháng cự mạnh cho nên chúng tôi đánh giá việc bắt đáy ở vùng giá này có độ rủi ro T+3 rất lớn và chỉ thích hợp cho các nhà đầu tư lướt trên cổ phiếu sẵn có.

Trong trường hợp xấu nhất, nếu vùng hỗ trợ 466 – 470 của chỉ số VN-Index bị phá vỡ thì chúng tôi sẽ hạ xu hướng trung hạn từ mức trung tính xuống giảm. Do đó, các nhà đầu tư vẫn chưa nên mở vị thế mua mới trở lại và vẫn giữ vị thế bán trong nhịp hồi tới.

So sánh tương quan chỉ số VN-Index và chứng chỉ quỹ Van Eck, đồ thị giá đang giao dịch ở các vùng hỗ trợ mạnh, trong đó chứng chỉ quỹ Van Eck đang giao dịch tại mức hỗ trợ mạnh 17.0 cho nên chúng tôi kỳ vọng thị trường có thể sẽ ngừng giảm trong những phiên tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 29/8: Xem xét trading ngắn hạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO