TTCK ngày 29/1: có thể duy trì đà tăng

P.V| 29/01/2015 08:04

Chúng tôi cho rằng hai chỉ số có thể duy trì đà tăng trong phiên giao dịch kế tiếp và hai chỉ số có thể sẽ liên tục xuất hiện các nhịp rung lắc khi hệ thống chỉ báo trạng thái xu hướng đang có dấu hiệu suy yếu.

TTCK ngày 29/1: có thể duy trì đà tăng

BVSC: Trading quay vòng

Động lực tăng điểm phiên hôm nay có đóng góp lớn từ sự dẫn dắt của cổ phiếu nhóm ngành ngân hàng. Mới đây Ngân hàng Nhà nước đã ban hành Chỉ thị số 01/CT-NHNN năm 2015 với nội dung nổi bật là Ngân hàng Nhà nước sẽ duy trì ổn định mặt bằng lãi suất huy động và giảm mặt bằng lãi suất cho vay trung và dài hạn thêm 1-1,5%/năm cùng với các mục tiêu kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô và hỗ trợ tăng trưởng kinh tế.

Thông tin này có thể đã có tác động tích cực đến diễn biến thị trường do nhà đầu tư kỳ vọng việc lãi suất trung dài hạn giảm sẽ kích thích tăng trưởng của các doanh nghiệp qua việc giảm chi phí lãi vay. Cùng với đó là kỳ vọng nguồn vốn rẻ sẽ tiếp tục hỗ trợ thị trường chứng khoán.

Với việc triển vọng thị trường trong trung và dài hạn được đánh giá ở mức tích cực, nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục tích lũy cho danh mục trung và dài hạn ở các nhịp điều chỉnh. Trong ngắn hạn, rủi ro từ yếu tố thông tin cùng với áp lực bán chốt lời của cổ phiếu ngành ngân hàng có thể tạo áp lực lên hai chỉ số trong một vài phiên tới. Nhà đầu tư được khuyến nghị áp dụng chiến lược trading quay vòng và hạn chế mua, bán đuổi giá.

BSC: Có thể nắm giữ cổ phiếu

Chúng tôi giữ quan điểm vĩ mô ổn định sẽ tiếp tục tạo nền tảng tăng trưởng cho thị trường trong trung hạn. Trong ngắn hạn, VN-Index cần tiếp tục củng cố hỗ trợ 580 điểm để ổn định tâm lý thị trường, nếu vượt được đỉnh cũ 586,7 điểm sẽ càng khẳng định rõ hơn xu thế. Chúng tôi cũng kỳ vọng vào sự lan tỏa hiệu ứng từ nhóm bank sang các nhóm cổ phiếu khác để đà tăng trở nên đồng đều và tích cực hơn.

Chúng tôi vẫn giữ quan điểm tư vấn đề cập trong báo cáo trước. Nếu mức 580 điểm của VN-Index được giữ vững thì nhà đầu tư vẫn có thể nắm giữ cổ phiếu.

SHS: Mua bán ngắn hạn

Thị trường có sự hồi phục tích cực trở lại về mặt chỉ số. Tuy vậy xu thế tăng điểm chung dường như vẫn chưa trở lại. Nhóm các cổ phiếu ngân hàng thu hút dòng tiền rất mạnh mẽ khiến giao dịch tăng vọt và thị giá được đẩy lên rất cao so với mặt bằng chung của thị trường là diễn biến tích cực nổi trội nhất trong phiên hôm nay. Phần còn lại của thị trường không có sự cải thiện đáng kể do tâm lý phòng vệ đang ở mức khá cao sau tác động tiêu cực từ tin đồn xấu lan truyền trong phiên giao dịch trước đó.

Trong bối cảnh chỉ còn vài ngày nữa thông tư 36 chính thức có hiệu lực, thị trường quay trở lại trạng thái thiếu thông tin vĩ mô hỗ trợ, nhiều khả năng dòng tiền sẽ tiếp tục xu hướng tìm các nơi trú ẩn an toàn tại nhóm các cổ phiếu ngân hàng, hoặc đầu tư theo chiến thuật mua bán ngắn hạn.

Thị trường chung do vậy sẽ dao động trong biên độ hẹp và tiếp tục có sự phân hóa mạnh trong các phiên giao dịch sắp tới. Tuy vậy cơ hội sẽ vẫn xuất hiện tại một số cổ phiếu có kết quả kinh doanh 2014 đột biến, hoặc có các thông tin tích cực hỗ trợ như triển vọng kinh doanh tốt trong 2015, chia cổ tức, tái cơ cấu.

Sacombank SBS: Gia tăng tích lũy cổ phiếu

Chỉ số VN-Index hồi phục nhẹ trên mức 580 và đường giá đang trượt trên EMA 200. Tuần này giao dịch của thị trường không ổn định do ảnh hưởng thông tin bên ngoài tác động tâm lý nhà đầu tư. Tuy nhiên nhìn chung thanh khoản thị trường tiếp tục ổn định trên mức trung bình và không đáng lo ngại.

VN-Index có thể tiếp tục di chuyển trong biên độ hẹp đi ngang của dải Bollinger band từ 570-589. Nhà đầu tư có thể gia tăng tích lũy cổ phiếu trong những phiên điều chỉnh khi VN-Index rơi xuống dưới ngưỡng 580. Việc mua đuổi giá trong những phiên tăng nóng nên hạn chế vì rủi ro lợi nhuận sau T+ sẽ không cao.

IVS: Sớm tiếp cận mốc 590

Thị trường rụt rè thăm dò trước những diễn biến của phiên giao dịch ngày 27/1 liên quan tới nhóm cổ phiếu SCR, SBT, BHS. Tuy nhiên, mọi thứ nhanh chóng trở lại khi nhóm ngân hàng một lần nữa gia tăng sức mạnh. Thị trường đã có một phiên giao dịch sôi động nhưng cán cân tăng giảm trên 2 sàn khá tương đồng.

Những cổ phiếu ngân hàng như BID hay CTG đã có bước tăng thực sự mạnh trong thời gian ngắn và có thể sẽ sớm phải tích lũy. Vì thế áp lực bán có thể sẽ tiếp tục gia tăng trong phiên giao dịch ngày mai (29/1) nên sự hỗ trợ từ nhóm này sẽ không nhiều.

Nhưng dù vậy thì thị trường nhiều khả năng vẫn sẽ có thêm một phiên tăng điểm nữa với sự trợ giúp đến từ những cổ phiếu cơ bản khác. Chỉ số VN-Index sẽ sớm tiếp cận với mốc 590 điểm trước khi có nhịp điều chỉnh diễn ra vào đầu tuần tới.

VCSC: Có thể duy trì đà tăng

Chúng tôi cho rằng hai chỉ số có thể duy trì đà tăng trong phiên giao dịch kế tiếp và hai chỉ số có thể sẽ liên tục xuất hiện các nhịp rung lắc khi hệ thống chỉ báo trạng thái xu hướng đang có dấu hiệu suy yếu. Đồng thời, tâm lý nhà đầu tư vẫn còn khá thận trọng với xu hướng hiện tại cho nên các nhà đầu tư cần hạn chế mua đuổi ở các mức giá cao.

Ngoài ra, hệ thống chỉ báo xu hướng của chúng tôi vẫn duy trì mức tăng xu hướng ngắn hạn trên hai chỉ số và giữ mức cắt lỗ ở mức 567.44 của chỉ số VN-Index và 84.27 của chỉ số HNX-Index. Do đó, các nhà đầu tư vẫn nên duy trì vị thế nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục và tận dụng các nhịp rung lắc hoặc điều chỉnh nhẹ để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu và mở vị thế mua mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 29/1: có thể duy trì đà tăng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO