TTCK ngày 28/8: Thận trọng, chờ thị trường cân bằng

P.V (tổng hợp)| 27/08/2013 08:43

Nhà đầu tư nên thận trọng và chờ đợi thị trường cân bằng cùng những diễn biến tích cực hơn từ thanh khoản", theo FPTS. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 27/8 như sau:

TTCK ngày 28/8: Thận trọng, chờ thị trường cân bằng

"Nhà đầu tư nên thận trọng và chờ đợi thị trường cân bằng cùng những diễn biến tích cực hơn từ thanh khoản", theo FPTS. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 27/8 như sau:

FPTS: Thận trọng, chờ thị trường cân bằng

“Theo chúng tôi quan sát, thanh khoản của thị trường là vấn đề đáng lo ngại ở thời điểm hiện tại khi sụt giảm về thấp hơn mức trung bình của 5 phiên và đang là nguyên nhân gây khó khăn cho nỗ lực hồi phục của chỉ số. Cùng với diễn biến trong phiên khá ảm đạm đi kèm với tâm lý thận trọng của nhà đầu tư thì việc nhóm cổ phiếu VN30 cũng nhanh chóng trở lại xu thế giảm sau phiên hồi phục kỹ thuật ngày hôm qua cũng cho thấy được sự bất ổn của thị trường.

Chúng tôi vẫn bảo lưu khuyến nghị nhà đầu tư nên thận trọng và chờ đợi thị trường cân bằng cùng những diễn biến tích cực hơn từ thanh khoản. Ngoài ra, giao dịch của nhà đầu tư nước ngoài cũng cần tiếp tục theo dõi để đưa ra quyết định kịp thời nếu trạng thái bán ròng tái diễn”.

BVSC: Nên quay vòng một phần

“Theo quan sát của chúng tôi, áp lực bán cuối phiên hôm nay chỉ có một phần nhỏ đến từ khối ngoại, phần lớn khác xuất phát từ lực cung của các nhà đầu tư trong nước chưa kịp giảm tỷ trọng trong nhịp trước. Điều này cho thấy tâm lý của các nhà đầu tư nội chưa thật ổn định trước diễn biến tiêu cực của các thị trường mới nổi trong khu vực. Như vậy, thị trường có thể còn phải trải qua thêm một phiên rung lắc vào ngày mai trước khi tìm được điểm cân bằng, tạo điều kiện cho nhịp phục hồi sau đó.

Theo dõi các thị trường mới nổi trong khu vực đang chịu áp lực thoái vốn mạnh của khối ngoại như Thái Lan, Indonesia, Philippines chúng tôi nhận thấy đợt rút vốn này đã bước sang tuần thứ 2 liên tiếp. Nếu so sánh với đợt rút vốn lần trước xảy ra trong tháng 6 thì biên độ sụt giảm của các chỉ số chứng khoán trong lần này đã gần tương đương. Điều này không xác nhận làn sóng thoái vốn sẽ chấm dứt nhưng có thể là cơ sở dự đoán động thái bán của khối ngoại sẽ dần chững lại. Thêm vào đó, mức độ chiết khấu của các chứng chỉ quỹ ETFs so với NAV cũng đã thu hẹp đáng kể sau nhịp giảm điểm mạnh của VN-Index vừa qua. Đây cũng được xem là một yếu tố hỗ trợ cho nhận định trên.

Các nhà đầu tư tiếp tục được khuyến nghị duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức trung bình thấp và thực hiện quay vòng 1 phần nhằm giảm giá vốn. Các quyết định mua bán tỷ trọng cao không được xem là hợp lý trong bối cảnh hiện tại”.

IVS: Chưa an toàn khi mua

“Trong những phiên trước khi thị trường hồi phục thì lực cầu bắt đáy mạnh nhảy vào và chúng tôi lo ngại liệu thị trường gặp áp lực trở lại trong một vài phiên tới đây thì những người mua vào vừa qua có chịu áp lực phải bán ra hay không? Do đó một phiên tụt giảm thanh khoản chưa nói lên được nhiều điều mà nó cần thể hiện qua nhiều phiên. Rất có thể áp lực bán ngày nghỉ lễ 2/9 sẽ diễn ra công với việc thiếu vắng thông tin hỗ trợ như hiện nay thì điều này có thể là hiện thực.

Với áp lực bán từ khối ngoại đang khiến cho giá nhiều cổ phiếu trở nên hấp dẫn và cơ hội lại mở ra. Tuy nhiên ở giai đoạn này chưa đảm bảo sự an toàn khi mua vào mà nó vẫn chỉ thích hợp với những nhà đầu tư ưa thích trading”.

VCSC: Không ủng hộ mua mới

“Khối lượng giao dịch sụt giảm mạnh và nhóm chỉ báo xung lượng vẫn giao dịch ở vùng quá bán cho nên chúng tôi vẫn giữ quan điểm thị trường sẽ có nhịp hồi trong 2 – 3 phiên sắp tới và hướng về các vùng kháng cự 498 – 500 của chỉ số VN-Index và 62 - 62,5 của chỉ số HNX-Index. Do đó, các nhà đầu tư có cơ hội để hạ tỷ lệ cổ phiếu về mức thấp trong nhịp hồi tới.

Độ rủi ro ở xu hướng ngắn và trung hạn vẫn còn rất lớn cho nên chúng tôi không ủng hộ các nhà đầu tư mở vị thế mua mới, việc lướt sóng T+2 và T+3 trong những phiên vừa qua chỉ nên duy trì ở tỷ lệ thấp”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 28/8: Thận trọng, chờ thị trường cân bằng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO