TTCK ngày 28/12: Hạn chế tham gia cổ phiếu vốn hóa nhỏ

P.V tổng hợp| 27/12/2016 02:16

BSC khuyến nghị nhà đầu tư nên hạn chế tham gia những cổ phiếu vốn hóa nhỏ đang thu hút dòng tiền ngắn hạn, quan sát vận động thị trường khi dòng tiền thị trường tích cực hơn và rõ ràng về xu hướng.

TTCK ngày 28/12: Hạn chế tham gia cổ phiếu vốn hóa nhỏ

"Nhà đầu tư hạn chế tham gia những cổ phiếu vốn hóa nhỏ đang thu hút dòng tiền ngắn hạn, quan sát vận động thị trường khi dòng tiền thị trường tích cực hơn và rõ ràng về xu hướng", BSC khuyến nghị.

Thị trường ngày 28/12 được các công ty chứng khoán nhận định như sau:

SHS: Tiếp tục tăng điểm

VN-Index tăng điểm nhẹ với thanh khoản được cải thiện, nên dự đoán VN-Index sẽ tiếp tục tăng điểm trong phiên 28/12, với vùng kháng cự gần nhất trong khoảng 664 - 666 điểm và hỗ trợ tại 659 điểm.

Nhà đầu tư nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức vừa phải và tiếp tục quan sát diễn biến thị trường.

Mặt khác, nhà đầu tư trung hạn đang cầm tiền mặt có thể giải ngân một phần đối với các cổ phiếu cơ bản tốt, kỳ vọng kết quả kinh doanh cả năm 2016 tích cực.

BVSC: Khó đột biến

Mặc dù thanh khoản được cải thiện so với các phiên gần đây, tuy nhiên giao dịch thị trường nhiều khả năng sẽ tiếp tục kém sôi động do hiệu ứng kỳ nghỉ lễ. Do đó thị trường sẽ khó có khả năng biến động đột biến, thay vào đó là các phiên lình xình, đi ngang hay điều chỉnh nhẹ.

Nhà đầu tư được khuyến nghị duy trì một vị thế an toàn, tránh đẩy mạnh giao dịch đưa tỷ trọng lên mức cao. Các tín hiệu mới của thị trường có thể sẽ sớm xuất hiện sau kỳ nghỉ Tết Dương lịch khi những mục tiêu vĩ mô cho năm mới được công bố, cùng với đó là mùa báo cáo kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp.

BSC: Hạn chế tham gia những cổ phiếu vốn hóa nhỏ

Sự phân hóa đang diễn ra đối với các nhóm ngành thị trường, cũng như đối với các cổ phiếu trong cùng một nhóm ngành và phân theo vốn hóa. Độ rộng thị trường cũng chưa thể tích cực hơn và phần lớn biến động phụ thuộc vào một vài cổ phiếu vốn hóa lớn đơn lẻ.

Khuyến nghị nhà đầu tư hạn chế tham gia những cổ phiếu vốn hóa nhỏ đang thu hút dòng tiền ngắn hạn, quan sát vận động thị trường khi dòng tiền thị trường tích cực hơn và rõ ràng về xu hướng. Rủi ro thị trường cũng có thể quay trở lại khiến chỉ số kiểm tra lại vùng hỗ trợ thấp hơn 660 điểm trong những phiên tới đây.

MBS: Xu hướng hồi phục đang dần hình thành

Sự phân hóa ở nhóm cổ phiếu trụ cột khiến cả 2 chỉ số tiếp tục dao động giằng co quanh đường MA20 ngày, tương ứng ngưỡng 663 điểm với VN-Index và 79,8 điểm với HNX-Index.

Điểm tích cực ghi nhận là chỉ số VN30 tiếp tục nằm trên kháng cự MA20 ngày, chỉ số này có thể tiếp tục tăng điểm trong những phiên tiếp theo. Nhà đầu tư duy trì tỷ trọng cổ phiếu hiện tại, nhằm tận dụng xu hướng hồi phục đang dần được hình thành. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 28/12: Hạn chế tham gia cổ phiếu vốn hóa nhỏ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO