TTCK ngày 28/11: Cơ hội lướt sóng vẫn hấp dẫn

P.V tổng hợp| 27/11/2014 01:08

Động lực tăng điểm có thể sẽ đến từ nhóm vốn hóa trung bình và nhỏ, đặc biệt là dòng bất động sản, xây dựng và vật liệu. Dự đoán nhóm này sẽ tạo thanh khoản cho thị trường trong khi vốn hóa lớn giao dịch yếu", theo VND.

TTCK ngày 28/11: Cơ hội lướt sóng vẫn hấp dẫn

"Động lực tăng điểm có thể sẽ đến từ nhóm vốn hóa trung bình và nhỏ, đặc biệt là dòng bất động sản, xây dựng và vật liệu. Dự đoán nhóm này sẽ tạo thanh khoản cho thị trường trong khi vốn hóa lớn giao dịch yếu", theo VND. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 28/11 như sau:

ART: Sẽ có đợt phục hồi ngắn

Trong quá trình giảm điểm, việc xuất hiện những đợt phục hồi ngắn luôn xảy ra. Giá cổ phiếu đã xuống đến mức có thể chấp nhận được cho mục tiêu đầu tư dài hạn, tuy nhiên trong ngắn hạn, xu thế thị trường phụ thuộc vào diễn biến tâm lý của nhà đầu tư.

Thị trường có dấu hiệu tích cực hơn, nhưng không ngoại trừ khả năng áp lực bán tiếp tục tăng khi giá phục hồi tiếp trong phiên ngày 28/11. Sell the rallies là chiến thuật nhiều nhà đầu tư áp dụng, nhất là khi thị trường hồi giá mà không kèm theo khối lượng thuyết phục.

Chúng tôi nhận định phiên ngày 28/11 thị trường sẽ có đợt phục hồi ngắn, sau đó có khả năng giảm điểm và thử lại vùng 560-565 điểm một lần nữa. Nhà đầu tư đang tích lũy cổ phiếu dài hạn có thể dừng mua, chờ đợt giảm giá tiếp theo trong khi các danh mục ngắn hạn có thể bán ra với giá tốt nếu thị trường đi theo kịch bản này. Cơ hội tích lũy cổ phiếu giá thấp vẫn còn nhiều.

BSC: Biến động thị trường vẫn khá lớn

Nhà đầu tư ưa mạo hiểm nên tập trung canh mua những cổ phiếu ngành bất động sản, chứng khoán, vật liệu xây dựng,… tại những mức giá thấp và nhanh chóng chốt lời khi được giá. Nhà đầu tư giữ quan điểm thận trọng tiếp tục dừng mua khi biến động trên thị trường vẫn khá lớn.

BVSC: Giải ngân từng phần

Nhà đầu tư tiếp tục được khuyến nghị thực hiện giải ngân từng phần với tỷ trọng trung bình ở vùng giá hiện tại. Các mã cổ phiếu nhóm ngành xuất khẩu và bất động sản nên được ưu tiên với triển vọng kết quả kinh doanh khả quan cũng như khả năng hưởng lợi về mặt chính sách trong thời gian tới.

MBS: Dòng tiền đang có tín hiệu trở lại

Về mặt kỹ thuật, các chỉ số đã có thời điểm giảm mạnh về các vùng hỗ trợ mạnh, VN-Index chạm 567 điểm và HNX-Index chạm về 86.5 điểm, chúng tôi đánh giá đây là vùng sát với các ngưỡng hỗ trợ mạnh của các chỉ số tương ứng với ngưỡng 560 điểm với VN-Index và 86 điểm với HNX-Index, do đó trong chúng tôi đã bắt đầu khuyến nghị nhà đầu tư có tỷ trọng tiền mặt cao mở lại trạng thái mua với tỷ trọng giải ngân từ 20-30% danh mục.

Chúng tôi nhận thấy thị trường đang có tín hiệu chuyển biến tích cực về tâm lý, và việc các chỉ số hồi phục đáng kể trong cuối phiên cũng cho thấy dòng tiền đang có tín hiệu trở lại. Nhà đầu tư cần tiếp tục quan sát các phiên giao dịch tiếp theo để đánh giá trạng thái hồi phục của thị trường có thực sự bền vững.

SHBS: Rủi ro vẫn còn

Trong ngắn hạn rủi ro của thị trường vẫn đang hiện hữu, tuy nhiên với động thái bắt đáy mạnh ngày 27/11, chúng tôi kỳ vọng thị trường sẽ sớm tìm lại điểm cân bằng trong các phiên tới.

Hiện tại mặt bằng giá của các cổ phiếu đã về vùng khá hấp dẫn và SHBS cho rằng nhà đầu tư có thể tận dụng nhịp giảm của thị trường để mua vào các cổ phiếu cơ bản tốt như ngành bất động sản, vật liệu xây dựng cho một sóng tăng trung hạn mới, mặc dù vậy chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư nên giữ tỷ trọng cổ phiếu-tiền mặt cân bằng và hạn chế mua đuổi giá cao.

VND: Cơ hội lướt sóng vẫn hấp dẫn

Động lực tăng điểm có thể sẽ đến từ nhóm vốn hóa trung bình và nhỏ, đặc biệt là dòng bất động sản, xây dựng và vật liệu. Dự đoán nhóm này sẽ tạo thanh khoản cho thị trường trong khi vốn hóa lớn giao dịch yếu.

Mặt bằng thanh khoản sàn TP.HCM vẫn duy trì quanh 2,000 tỷ đồng nên chúng tôi đánh giá cơ hội lướt sóng vẫn hấp dẫn, đặc biệt là những phiên thị trường bị bán quá mức như ngày 27/11. Tuy nhiên, thị trường phù hợp cho giao dịch lướt sóng trên danh mục sẵn có hơn là ồ ạt mua cổ phiếu và gánh rủi ro trong T+3.

Chiến lược mà chúng tôi theo đuổi trong khoảng thời gian gần đây là tìm cách lướt sóng để hạ giá vốn và giữ tỷ lệ cổ phiếu so với tiền ở mức cân bằng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 28/11: Cơ hội lướt sóng vẫn hấp dẫn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO