TTCK ngày 27/9: Duy trì tỷ lệ tiền mặt cao

P.V tổng hợp| 27/09/2012 05:25

Với khả năng hồi phục của thị trường đang ở mức rất thấp thì việc duy trì tỷ lệ tiền mặt cao trong danh mục vẫn cần được ưu tiên đối với nhà đầu tư ngắn hạn", theo FPTS.

TTCK ngày 27/9: Duy trì tỷ lệ tiền mặt cao

"Chúng tôi cho rằng tình trạng giao dịch lình xình, giằng co có thể sẽ tiếp tục kéo dài trong những phiên giao dịch tiếp theo. Với khả năng hồi phục của thị trường đang ở mức rất thấp thì việc duy trì tỷ lệ tiền mặt cao trong danh mục vẫn cần được ưu tiên đối với nhà đầu tư ngắn hạn", theo FPTS. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 27/9 như sau:

ACBS: VN-Index có thể tiếp tục lình xình

Tăng vọt ngay sau khi mở cửa, VN-Index sau đó bị kéo xuống dần và đóng cửa với mức tăng nhẹ ngày 26/9. Nhìn tổng thể thì biên độ dao động hẹp cùng khối lượng giao dịch thấp của VN-Index không hình thành tín hiệu quan trọng nào trong phiên giao dịch ngày 26/9. Trong các phiên tới, chỉ số này có thể tiếp tục giao dịch lình xình.

VIC và VNM là hai trong số những mã vốn hóa lớn có phiên tăng ấn tượng ngày 26/7. VIC vừa vượt đỉnh cũ ở 81.000 và đang tới đỉnh tiếp theo ở 86.000.

Tuy nhiên, xu hướng của VIC là không rõ ràng và chỉ báo RSI(14) của cổ phiếu này đang tiến tới vùng quá mua. Do đó, chúng tôi không kỳ vọng VIC sẽ tiếp tục bứt phá trong thời gian tới.

Ngược lại, nếu tính theo giá điều chỉnh thì VNM vừa hình thành mức giá cao nhất từ trước tới nay ở 117.000 ngày 26/7. Do đó, mã này nhiều khả năng tiếp tục tăng trong thời gian tới. Tuy nhiên, các sóng điều chỉnh là không tránh khỏi.

BVSC: Xu hướng giảm điểm vẫn sẽ chi phối

Trong bối cảnh tín dụng tăng trưởng chậm cùng với rủi ro lạm phát đang quay trở lại trên phương diện kinh tế vĩ mô, chúng tôi chưa tìm thấy cơ sở của một đợt hồi phục mạnh. Mùa báo cáo kết quả kinh doanh quý III cũng đang ẩn chứa nhiều thông tin bất lợi, đặc biệt đối với các ngành liên quan đến đầu tư tài chính, bất động sản. Đây sẽ là lực cản cho diễn biến thị trường trong tháng tới.

Chúng tôi duy trì quan điểm thận trọng và cho rằng xu hướng giảm điểm vẫn sẽ chi phối trong trung hạn. Nhịp hồi phục ngắn hạn đang được khá nhiều nhà đầu tư kỳ vọng sắp tới đa phần chỉ mang tính kỹ thuật và nếu có thực hiện giải ngân, các nhà đầu tư nên kiên nhẫn chờ xuất hiện các phiên sụt giảm sâu khi HNX-Index phá vỡ đáy trung hạn 54,6 điểm và thực hiện trải lệnh mua từng bước, khống chế tỷ trọng ở mức trung bình thấp.

CBV: Xuất hiện dấu hiệu tích cực

Thị trường tiếp tục được dẫn dắt bởi các mã có vốn hóa lớn như DPM, VNM, VIC… nên VN-Index giữ vững đà tăng thiết lập từ phiên trước đó. Thông tin giá xăng dầu vẫn chưa có động thái tăng giá, cũng đã gỡ bỏ phần nào tâm lý lo ngại của các nhà đầu tư. Nhờ vậy thanh khoản gia tăng hơn so với phiên ngày 25/9, mặc dù vẫn ở mức thấp.

Về phương diện kỹ thuật, thị trường có phiên hồi phục thứ 2 cho nỗ lực tạo đáy trung hạn. Tuy nhiên, chỉ số VN-Index vẫn đang dao động trong mô hình tạo đáy, và vẫn chưa có tín hiệu bứt phá.

Ngưỡng cơ sở cần thiết để thiết lập vị thế mua cho các nhà đầu cơ theo xu hướng là ở mức 404-405 điểm, và nếu như giá tăng qua mức này với khối lượng gia tăng thì khả năng thị trường đã tạo đáy trung hạn.

Mặc dù chưa hoàn tất về mặt mô hình, nhưng theo chúng tôi dấu hiệu tích cực cũng đã xuất hiện ở việc khối lượng giao dịch ở mức thấp nhất trong thời gian gần đây và tương đương với giai đoạn đáy trước đó.

FPTS: Ưu tiên duy trì tỷ lệ tiền mặt cao

Nhìn chung, xu thế chủ đạo của thị trường vẫn đang là đi ngang, tích lũy trong ngắn hạn do chưa xuất hiện thông tin tích cực đủ mạnh để có thể cải thiện dòng tiền vào thị trường.

Cùng với đó, thời điểm kết thúc quý III đang đến gần cũng được cho là nguyên nhân khiến cho nhiều nhà đầu tư hạn chế mua vào để chờ đợi thêm những thông tin mới hơn về kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp niêm yết.

Theo đó, chúng tôi cho rằng tình trạng giao dịch lình xình, giằng co có thể sẽ tiếp tục kéo dài trong những phiên giao dịch tiếp theo. Với khả năng hồi phục của thị trường đang ở mức rất thấp thì việc duy trì tỷ lệ tiền mặt cao trong danh mục vẫn cần được ưu tiên đối với nhà đầu tư ngắn hạn.

SSI: Vẫn nên giao dịch các cổ phiếu có sẵn

Chốt phiên giao dịch chỉ số VN-Index tăng 3,35 điểm (+0,86%) lên mốc 395,12 điểm với 142 mã tăng giá, 99 mã giữ tham chiếu và 76 mã giảm giá, trong đó có 46 mã tăng trần và 27 mã giảm sàn. Cầu ngày 26/9 đã mạnh hơn một bước và chấp nhận mua giá cao hơn, mặc dù bên bán vẫn cung ra ở giá cao mỗi khi có bước giá tăng nhanh. Có khá nhiều mã lên kịch trần trong phiên giao dịch cho dù cả cung và cầu đều khá thận trọng.

SSI thấy rằng, việc khối lượng giao dịch ở mức gần 22,14 triệu đơn vị, tăng nhẹ 8,64% so với phiên trước phải được cải thiện hơn nữa để hậu thuẫn cho phiên hồi phục hiện tại. Chiến thuật vẫn là giao dịch các cổ phiếu có sẵn để giữ vị thế và có lợi thế về T+.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 27/9: Duy trì tỷ lệ tiền mặt cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO