TTCK ngày 27/8: Hạ tỷ trọng cổ phiếu

P.V tổng hợp| 26/08/2013 01:32

Các nhà đầu tư có thể tận dụng nhịp hồi trong 2 – 3 phiên tới để hạ tỷ trọng cổ phiếu, đặc biệt nên đưa tỷ lệ margin về mức thấp. Ở góc độ an toàn, chúng tôi không ủng hộ vị thế mua mới trong thời điểm này", theo VCSC.

TTCK ngày 27/8: Hạ tỷ trọng cổ phiếu

"Các nhà đầu tư có thể tận dụng nhịp hồi trong 2 – 3 phiên tới để hạ tỷ trọng cổ phiếu, đặc biệt nên đưa tỷ lệ margin về mức thấp. Ở góc độ an toàn, chúng tôi không ủng hộ vị thế mua mới trong thời điểm này", theo VCSC. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 27/8 như sau:

BVSC: Cân bằng lại danh mục

Đà bật tăng của thị trường sẽ chịu nhiều thử thách trong các phiên sắp tới khi lượng cổ phiếu quay vòng giá rẻ có thể sẽ được nhà đầu tư bán ra chốt lời. Ngoài ra, động thái bán ròng của khối ngoại sẽ tiếp tục là một ẩn số.

Do xu thế ngắn hạn của VN-Index không thuận lợi, chúng tôi cho rằng những phiên thị trường bật tăng sắp tới được xem là cơ hội để nhà đầu tư cân bằng lại danh mục nhằm hạn chế rủi ro. Với diễn biến hiện tại, chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư chỉ nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức trung bình thấp.

FPTS: Không nên vội bắt đáy

Theo chúng tôi quan sát thì cổ phiếu VNM đang là tâm điểm của thị trường khi lần đầu tiên bị nhà đầu tư nước ngoài bán ra liên tục và giảm điểm mạnh; theo đó, trong những phiên tới, chúng tôi cho rằng nhiều khả năng sự phục hồi của thị trường sẽ phụ thuộc vào diễn biến của cổ phiếu này.

Ngoài ra, xu thế thị trường cũng chưa thể quay ngược lại ngay sau một phiên và nhiều khả năng áp lực cung sẽ gia tăng nếu thị trường hồi phục, đặc biệt là vùng tiệm cận 500 của VN-Index.

Bởi vậy, nhà đầu tư ngắn hạn nên thận trọng quan sát diễn biến thị trường và không nên vội vàng bắt đáy khi chưa có sự xác nhận rõ ràng hơn về giao dịch của khối ngoại. Mặt khác, nhà đầu tư giá trị có thể chờ mua gom cổ phiếu tốt khi giá rơi về vùng hỗ trợ mạnh.

IVS: Xác lập xu hướng đi ngang

Cầu mua vào đã xuất hiện nhưng vẫn rụt rè chưa tạo ra được một sự bùng nổ, thể hiện qua thanh khoản ngày 26/8 sụt giảm mạnh xuống dưới 40 triệu đơn vị/phiên. Trong khi đó, không những việc bán ròng các mã cổ phiếu lớn chưa dừng lại mà việc bán này còn có dấu hiệu tăng lên qua từng phiên.

Do đó, khả năng để thị trường duy trì đà tăng là không nhiều, và trong 1, 2 phiên sắp tới, thị trường sẽ giảm điểm trở lại và xác lập xu hướng đi ngang, test vùng 480 – 490 điểm. Cùng với đó, yếu tố thanh khoản cũng không còn lớn như tuần vừa qua và sẽ có sự giảm sút đáng kể.

MBS: Nên chờ tín hiệu xác nhận

Mở cửa tuần, thị trường tăng nhẹ với hai chỉ số cùng biến động mạnh. VN-Index và HNX-Index hình thành những nến trắng có bấc dưới khá dài. Cây nến này là tín hiệu đảo chiều ngắn hạn. Tuy nhiên khối lượng giao dịch giảm về mức thấp làm giảm độ tin cậy của tín hiệu nến.

Ngày 26/8 là tín hiệu mua cho những người mua bán ngắn hạn. Tuy nhiên những nhà đầu tư chấp nhận rủi ro thấp nên chờ tín hiệu xác nhận.

VCSC: Hạ tỷ trọng cổ phiếu

Chúng tôi cho rằng hai chỉ số có thể có nhịp hồi trong vài phiên tới và nhịp hồi có thể duy trì trong 2 - 3 phiên. Nhìn chung, hiện tượng dò đáy vẫn còn yếu khi hầu hết giá cổ phiếu đang giao dịch ở vùng quá bán cho nên xu hướng ngắn hạn vẫn còn rất rủi ro. Chỉ báo tâm lý vẫn ở mức thận trọng cho nên dòng tiền khó có thể bị lôi kéo trở lại.

Do đó, các nhà đầu tư có thể tận dụng nhịp hồi trong 2 – 3 phiên tới để hạ tỷ trọng cổ phiếu, đặc biệt nên đưa tỷ lệ margin về mức thấp. Ở góc độ an toàn, chúng tôi không ủng hộ vị thế mua mới trong thời điểm này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 27/8: Hạ tỷ trọng cổ phiếu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO