TTCK ngày 27/6: Tạm dừng giải ngân

P.V tổng hợp| 26/06/2013 00:43

Trong những phiên tới thị trường có khả năng hồi phục cao nếu lượng cung giá thấp cạn kiệt và giá nhiều cổ phiếu đã về vùng hấp dẫn. Tuy nhiên, với quan điểm thận trọng thì nhà đầu tư nên tạm dừng giải ngân khi mà những tín hiệu nhiễu từ hoạt động của khối ngoại vẫn chưa kiểm soát được", theo FPTS.

TTCK ngày 27/6: Tạm dừng giải ngân

"Trong những phiên tới thị trường có khả năng hồi phục cao nếu lượng cung giá thấp cạn kiệt và giá nhiều cổ phiếu đã về vùng hấp dẫn. Tuy nhiên, với quan điểm thận trọng thì nhà đầu tư nên tạm dừng giải ngân khi mà những tín hiệu nhiễu từ hoạt động của khối ngoại vẫn chưa kiểm soát được", theo FPTS. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 27/6 như sau:

BVSC: Tránh mua đuổi giá cao

Xu hướng rút bớt vốn khỏi các thị trường mới nổi đã và đang diễn ra khá rõ nét trên toàn cầu do lo ngại về sự mạnh lên của đồng USD sau khi FED tuyên bố có thể sẽ giảm quy mô của gói định lượng từ cuối năm nay. Về tổng thể, diễn biến của thị trường chứng khoán Việt Nam yếu hơn khá nhiều so với các thị trường trong khu vực ASEAN trong các năm gần đây nên áp lực thoái vốn cũng sẽ ở mức thấp hơn tương đối.

Theo quan sát của chúng tôi, hiện một số chỉ số chứng khoán chính trên thế giới đang thử thách các vùng hỗ trợ mang tính trung hạn và nhiều khả năng sẽ cho phản ứng phục hồi nhẹ trong 2-3 tuần tới. Áp lực bán của khối ngoại cũng có thể sẽ giảm bớt trong giai đoạn này.

Mặc dù vậy, chúng tôi cho rằng nhịp hồi phục này nhiều khả năng chỉ mang tính kỹ thuật sau chuỗi ngày giảm mạnh về lại các vùng hỗ trợ của hai chỉ số. Diễn biến thị trường có thể sẽ khởi sắc hơn trong hai phiên cuối tuần nhưng vẫn còn rủi ro khá cao cho một nhịp sụt giảm sau đó.

Nhà đầu tư được khuyến nghị duy trì tỷ trọng cổ phiếu thấp trong danh mục và tránh các quyết định mua đuổi giá cao.

FPTS: Hoạt động của khối ngoại vẫn chưa kiểm soát được

Trong hơn hai tuần qua, khối ngoại liên tục bán ra mạnh, đặc biệt là tại thời điểm cuối phiên đã gây lên áp lực không nhỏ lên thị trường, lượng bán ra tập trung nhiều tại nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn khiến cho hoạt động mua bán của nhà đầu tư nội có phần thận trọng và bi quan hơn.

Mặc dù kỳ hạn cơ cấu danh mục của các quỹ ETF đã kết thúc nhưng việc VNM ETF bị rút vốn diễn ra gần đây vẫn gây sự lo ngại trong tâm lý đầu tư về khả năng tiếp diễn của áp lực bán ròng kể trên.

Trong những phiên tới thị trường có khả năng hồi phục cao nếu lượng cung giá thấp cạn kiệt và giá nhiều cổ phiếu đã về vùng hấp dẫn. Tuy nhiên, với quan điểm thận trọng thì nhà đầu tư nên tạm dừng giải ngân khi mà những tín hiệu nhiễu từ hoạt động của khối ngoại vẫn chưa kiểm soát được.

BSC: Tiếp tục bán ra khi VN-Index không thể vượt 490 điểm

Thị trường đã trở lại mức cân bằng sau phiên bán tháo ngày 25/6. Các chỉ số đã tăng điểm sau một quá trình quá trình dao động tăng giảm trong phiên.

Tuy nhiên, VN-Index vẫn chưa vượt qua được 475 điểm với khối lượng giao dịch thấp hơn 20% so mức bình quân giao dịch 10 phiên gần nhất là tín hiệu không đáng tin cậy về sự phục hồi của thị trường. Tín hiệu phục hồi chỉ đáng tin cậy khi VN-Index vượt qua 490 điểm với khối lượng tăng dần.

Quan điểm về xu thế giảm điểm ngắn hạn vẫn được duy trì cho đến khi thị trường có những thay đổi có tính bước ngoặt. Chúng tôi tiếp tục khuyến nghị nhà đầu tư giữ tỷ trọng cổ phiếu xuống mức thấp, và tiếp tục bán ra khi VN-Index không thể vượt 490 điểm trong vài phiên tới.

HSC: Lực bán ra sẽ dịu xuống trong ngắn hạn

Các thị trường đã có một phiên rung lắc trong ngày 26/6 trước khi đóng cửa tăng nhẹ với giá trị giao dịch giảm so với phiên 25/6, đặc biệt là ngày 26/6 có 2 giao dịch thỏa thuận lớn. Độ rộng thị trường được cải thiện với 45 mã tăng trần và 38 mã giảm sàn.

VN-Index đã một lần nữa nhận được sự hỗ trợ mạnh ngay trên vùng 465-466 trong phiên thứ hai. Điều này chứng tỏ thêm cho quan điểm là lực bán ra sẽ dịu xuống trong ngắn hạn và về mặt kỹ thuật thị trường sẽ sớm bật lại. Tuy nhiên, theo chúng tôi, nhìn về lâu dài giai đoạn củng cố của thị trường vẫn chưa chấm dứt.

Hiện thị trường đang thiếu những tác nhân tích cực từ bên trong trong khi sự bất ổn từ bên ngoài như hệ thống ngân hàng của Trung Quốc sự thu hẹp của QE tại Mỹ sẽ chưa lắng xuống ngay được. Do vậy trong trung và dài hạn các nhà đầu tư muốn mua vào có thể chờ giá giảm tiếp để mua trong khi các nhà đầu tư muốn bán ra nên chờ thị trường bật lại trong ngắn hạn để thoát nốt cổ phiếu chưa bán hết nếu không muốn giữ cổ phiếu trong mùa Hè này.

VCSC: Thị trường tiếp tục duy trì nhịp phục hồi

Chúng tôi cho rằng thị trường sẽ tiếp tục duy trì nhịp phục hồi trong phiên ngày 27/6 và đà phục hồi này có thể diễn ra mạnh, điểm cân bằng trong phiên ngày 26/6 diễn ra khá tích cực và hai chỉ số xuất hiện các tín hiệu đảo chiều ngắn hạn với xác suất cai.

Hầu hết các mã cổ phiếu đều xuất hiện tín hiệu đảo chiều, đặc biệt diễn ra ở các mã cổ phiếu vốn hóa lớn, nhưng chúng tôi lưu ý đây chỉ là nhịp phục hồi ngắn. Các nhà đầu tư có tỷ lệ đòn bẩy cao nên cân nhắc hạ các tỷ lệ này về mức an toàn trong nhịp hồi và duy trì tỷ lệ nắm giữ đã mở vị thế mua trong phiên ngày 26/6. Điểm bán chúng tôi sẽ cập nhật khi có tín hiệu rủi ro.

Tín hiệu hồi phục có thể diễn ra trên chứng chỉ quỹ của ETF trong những phiên tới và có thể áp lực rút tiền cũng sẽ hạn chế cho nên chúng tôi đánh cao khả năng giảm áp lực bán từ 2 quỹ ETF trong những phiên tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 27/6: Tạm dừng giải ngân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO