TTCK ngày 27/5: Sẽ rung lắc và giằng co mạnh hơn

P.V tổng hợp| 26/05/2015 03:03

Thanh khoản thị trường tăng mạnh. Độ rộng thị trường tích cực. Nhóm cổ phiếu ngân hàng tiếp tục làm trụ đỡ, hỗ trợ vững chắc cho đà tăng của chỉ số", theo BSC.

TTCK ngày 27/5:  Sẽ rung lắc và giằng co mạnh hơn

"Thanh khoản thị trường tăng mạnh. Độ rộng thị trường tích cực. Nhóm cổ phiếu ngân hàng tiếp tục làm trụ đỡ, hỗ trợ vững chắc cho đà tăng của chỉ số", theo BSC.

Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 27/5 như sau:

BSC: Sẽ rung lắc và giằng co mạnh hơn

Hai sàn tăng mạnh, VN-Index tiến sát tới ngưỡng kháng cự 570. Thanh khoản thị trường tăng mạnh. Độ rộng thị trường tích cực. Nhóm cổ phiếu ngân hàng tiếp tục làm trụ đỡ, hỗ trợ vững chắc cho đà tăng của chỉ số. Dòng tiền tiếp tục lan tỏa trong nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn. Dù vậy, tại một số mã thị trường, dòng tiền có dấu hiệu chốt lời.

Như vậy, VN-Index đã tiến sát tới ngưỡng 570 như đã dự báo. Trong phiên tới, nhiều khả năng thị trường sẽ rung lắc và giằng co mạnh hơn. Nhóm ngân hàng tiếp tục là trụ đỡ cho chỉ số.

Chúng tôi đánh giá nhịp điều chỉnh trong những phiên sắp tới sẽ êm hơn nhờ đà mua vào của khối ngoại. Đồng thời dự đoán các quỹ ETF vẫn tiếp tục mua ròng trong thời gian tới.

Nhà đầu tư duy trì danh mục, có thể thực hiện chiến lược bán ở vùng giá cao và tăng tỷ trọng đối với những cổ phiếu dài hạn trong những nhịp điều chỉnh. Nhóm cổ phiếu đáng chú ý là ngân hàng, hạ tầng và một vài cổ phiếu hết room.

BVSC: Đà hồi phục sẽ mang tính phân hóa rõ nét hơn

Thị trường tiếp tục hồi phục nhưng với thanh khoản tăng mạnh cho thấy tâm lý nhà đầu tư mặc dù vẫn nghiêng về trạng thái tích cực nhưng bắt đầu có sự dao động nhất định đối với phía nắm giữ cổ phiếu.

Theo quan sát, dòng tiền thận trọng đứng ngoài thị trường quan sát thời gian qua đã bắt đầu tỏ ra mất kiên nhẫn, tham gia giải ngân giúp giao dịch trở nên sôi động hơn. Tuy nhiên, áp lực chốt lời đang dần gia tăng ở các vùng giá cao khiến các mã đã tăng nóng chịu áp lực phân phối và điều chỉnh.

Một phần dòng tiền đã chuyển hướng sang các mã cổ phiếu “trễ nhịp” trong nhịp tăng này như OGC, PVX, HQC… và chiến lược này dường như xuất phát từ yếu tố kỹ thuật nhiều hơn là ở góc độ cơ bản. Mặc dù vậy, điểm đáng chú ý là vẫn có dòng cổ phiếu luân phiên dẫn dắt và giữ nhịp cho thị trường trong lúc các nhóm đã tăng nóng “nghỉ chân”.

Chúng tôi duy trì quan điểm tích cực đối với xu hướng thị trường, tuy nhiên, đà hồi phục trong thời gian tới sẽ mang tính phân hóa rõ nét hơn. Nhà đầu tư nên hạn chế hoạt động mua đuổi giá cao và nên kết hợp một phần các hoạt động trading nhằm bình quân giá vốn hoặc tranh thủ tái cơ cấu danh mục cho các vị thế nắm giữ.

FPTS: Có thể xuất hiện điều chỉnh

Thanh khoản tăng dần theo chiều giá lên là tín hiệu lạc quan ủng hộ cho kịch bản hình thành xu hướng tăng ngắn hạn. Tuy nhiên, tín hiệu điều chỉnh đã bắt đầu xuất hiện sau phiên ngày 26/5. Cụ thể, thân nến với bóng trên khá dài của phiên này cho thấy áp lực bán mạnh hiện diện khi VN-Index tiếp cận với mốc 570 điểm. Kết hợp với các chỉ báo kỹ thuật cho thấy dư địa để kéo dài chuỗi phiên tăng liên tiếp là không lớn và điều chỉnh có thể xuất hiện trong các phiên tiếp theo.

Do đó, các vị thế ngắn hạn nên tạm dừng mua mới, có thể thực hiện chốt lời với các mã cổ phiếu đã có lãi và chờ cơ hội giải ngân tiếp theo khi xu hướng ngắn hạn được xác nhận.

IVS: Cần quan tâm khối lượng giao dịch và cách thức điều chỉnh

Thị trường tiếp tục một phiên tăng điểm khá tốt mà đóng góp lớn là những cổ phiếu Ngân hàng. Tuy nhiên, áp lực bán là khá mạnh đẩy thanh khoản thị trường lên mức rất cao trong nhiều tháng trở lại đây. Điều này cho thấy dấu hiệu thị trường điều chỉnh đã rõ ràng hơn trong những phiên sắp tới.

Rất nhiều lần khi thị trường tăng điểm mạnh sẽ có một phiên mà nhà đầu tư hay gọi là “rũ hàng” đẩy khối lượng giao dịch lên mức rất cao. Thông thường, khi thị trường bất ngờ hồi phục kiểu này thì tâm lý nhà đầu tư vẫn luôn lo lắng và sẽ bán ra nếu dấu hiệu yếu đi của thị trường. Và sau những phiên kiểu này, thị trường sẽ có sự điều chỉnh nhưng điều quan tâm nhất lúc này chính là khối lượng giao dịch và cách thức điều chỉnh.

Nếu như khối lượng giao dịch vẫn duy trì tích cực và mức độ điều chỉnh thấp, hay gọi theo cách dân dã “không thể giảm” của nhà đầu tư thì tín hiệu tăng trở lại đã xác nhận. Đây chính là 2 dấu hiệu mà nhà đầu tư cần quan tâm trong 2-3 phiên tới, bởi những tín hiệu hiệu này cho thấy một dòng tiền lớn, mạnh đã nhập cuộc.

MSBS: Nhiều cổ phiếu đã bắt đầu điều chỉnh

Thị trường ngày 26/5 tiến đến mốc 570, nhưng sau đó giật lại ngay và không duy trì được đà tăng mạnh này đến hết phiên. Chúng tôi thấy rằng, nhiều cổ phiếu đã bắt đầu điều chỉnh sau một nhịp tăng khá nhanh trước đó.

Thị trường tăng điểm chủ yếu là do hiệu ứng lan tỏa của nhóm cổ phiếu ngân hàng. Việc các cổ phiếu luân phiên nhau điều chỉnh và chỉ số VN-Index vẫn được duy trì là một tín hiệu tốt cho thấy đây chỉ là nhịp chỉnh tích cực.

Nhà đầu tư không nên mua đuổi các cổ phiếu đang tăng, thay vào đó thực hiện mua vào các cổ phiếu đang điều chỉnh giảm điểm ở mức giá phù hợp.

SHS: Phòng ngừa rủi ro tăng nóng

Nhịp điều chỉnh trên diện rộng lại tiếp tục xuất hiện trong phiên ngày 26/5. Tuy vậy, quá trình điều chỉnh diễn ra khá nhanh và lực cầu tại một số cổ phiếu trụ cột gia tăng trong nhịp giảm đã giúp các chỉ số tiếp tục đóng cửa tăng điểm.

Mức độ điều chỉnh cũng khá đa dạng, diễn ra tại hầu hết các nhóm ngành khiến mức độ phân hóa lớn. Dòng tiền chốt lời tại nhóm các cổ phiếu tăng mạnh trong các phiên vừa qua tiếp tục ở lại thị trường để tìm kiếm lợi nhuận giúp độ rộng thị trường khá cân bằng. Thanh khoản cũng được cải thiện mạnh với lượng giao dịch 2 sàn tăng tới hơn 60% so với lượng giao dịch bình quân 20 phiên gần nhất.

Trong ngắn hạn, mặc dù thị trường có thể tiếp tục duy trì thêm một vài phiên tăng điểm do dòng tiền vẫn chưa có dấu hiệu suy yếu, tuy vậy chúng tôi vẫn khuyến nghị nhà đầu tư cần chú ý tới các biện pháp phòng ngừa rủi ro trong bối cảnh việc tăng nóng nhiều phiên liên tiếp khiến nhiều mã đang có dấu hiệu chịu áp lực chốt lời ngắn hạn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 27/5: Sẽ rung lắc và giằng co mạnh hơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO