TTCK ngày 27/12: Khó có thể xuất hiện những biến động mạnh

P.V tổng hợp| 26/12/2013 02:03

Trong ngắn hạn, FPTS vẫn cho rằng thị trường sẽ khó có thể xuất hiện những biến động mạnh hơn nếu không xuất hiện thông tin tích cực đủ mạnh để nâng cao kỳ vọng của nhà đầu tư", theo FPTS.

TTCK ngày 27/12: Khó có thể xuất hiện những biến động mạnh

"Trong ngắn hạn, FPTS vẫn cho rằng thị trường sẽ khó có thể xuất hiện những biến động mạnh hơn nếu không xuất hiện thông tin tích cực đủ mạnh để nâng cao kỳ vọng của nhà đầu tư", theo FPTS. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 27/12 như sau:

BVSC: Tiếp tục dao động trong biên độ hẹp

Thị trường được dự báo sẽ tiếp tục dao động trong biên độ hẹp trong các phiên tới. Nhà đầu tư nên kiên nhẫn tích lũy cổ phiếu tại các vùng giá thấp, đồng thời kiểm soát tỷ trọng cổ phiếu cho cả danh mục ngắn và trung hạn ở mức vừa phải (50-60%).

FPTS: Thị trường sẽ khó có thể xuất hiện những biến động mạnh

Thanh khoản phiên ngày 26/12 không có sự cải thiện rõ rệt sau những phiên tăng, giảm khá đột ngột và trạng thái giằng co vẫn tiếp diễn diễn khi các chỉ số không thể hiện được xu hướng rõ ràng trong ngắn hạn. Điều này cho thấy tâm lý nhà đầu tư đang ở trạng thái thăm dò, sự thận trọng này khiến dòng tiền tham gia thị trường chỉ tìm kiếm và kỳ vọng lợi nhuận ở mức thấp.

Trong ngắn hạn, FPTS vẫn cho rằng thị trường sẽ khó có thể xuất hiện những biến động mạnh hơn nếu không xuất hiện thông tin tích cực đủ mạnh để nâng cao kỳ vọng của nhà đầu tư. Theo đó, FPTS tiếp tục khuyến nghị nhà đầu tư duy trì sự thận trọng, chờ đợi những tín hiệu tiếp theo từ thị trường và khối ngoại.

KIS: Thị trường đang ở trong trạng thái tích lũy ngắn hạn

Khối ngoại đẩy mạnh mua ròng vào các mã bluechip chủ chốt như GAS, VCB, PVD, HPG, DPM giúp VN-Index đảo chiều tăng trở lại. Tuy nhiên, các chỉ số tiếp tục rung lắc trong biên độ hẹp do thiếu thông tin hỗ trợ đủ mạnh.

Phiên ngày 26/12, lực cầu cải thiện và tập trung và nhóm cổ phiếu đầu cơ nhưng áp lực chốt lời ở mức cao khiến cho hiện tượng phân hóa vẫn diễn ra rõ nét. Nhìn chung, cán cân cung cầu đang duy trì cân bằng tích cực.

Diễn biến trong những phiên gần đây đã không như kì vọng khi các chỉ số chỉ xập xình đi ngang. Dù vậy, mức độ rủi ro khi tham gia thị trường ở mức thấp giúp cho tâm lý nhà đầu tư trong nước khá ổn định.

Các hoạt động mua vào ở vùng giá dưới tham chiếu đang diễn ra mạnh mẽ. KIS cho rằng thị trường đang ở trong trạng thái tích lũy ngắn hạn là cơ hội để nhà đầu tư mở rộng vị thế mua ở các mã có nền tảng cơ bản tốt.

MSBS: Thị trường dự báo sẽ giảm nhẹ

Phiên tăng điểm của VN-Index chưa nói lên nhiều điều nhất là trong bối cảnh thiếu thông tin thực sự hỗ trợ giao dịch. Nhà đầu tư vẫn thận trọng, dòng tiền đầu cơ giảm, đặc biệt trên HNX nếu ngoại trừ trường hợp của PVX.

MSBS duy trì quan điểm thị trường sẽ đi ngang trong thời gian tới, những phiên tăng giảm có thể xen kẽ nhưng không tạo ra xu hướng rõ rệt.

Trong phiên 27/12, thị trường được dự báo sẽ giảm nhẹ và duy trì mức thanh khoản hiện tại. Nhà đầu tư nên lựa chọn những cổ phiếu tốt để giải ngân hoặc đứng ngoài quan sát diễn biến cũng là một giải pháp thích hợp giai đoạn này.

SHBS: Mở rộng vị thế mua ở các nhịp điều chỉnh của thị trường

Dòng tiền vẫn chưa có dấu hiệu rút ra khỏi thị trường và vẫn liên tục xoay vòng để tìm kiếm cơ hội mới giữa các nhóm ngành cổ phiếu. Vào tuần tới là thời điểm cuối cùng của năm, các tổ chức sẽ chốt số liệu tài chính, do vậy sẽ có một chút ảnh hưởng đến dòng tiền tham gia vào thị trường. Mặc dù khối ngoại tiếp tục có thêm một phiên mua ròng trên cả hai sàn nhưng họ hoạt động ở mức độ thấp do đang là tuần nghỉ lễ.

Cũng giống như các đợt điều chỉnh gần đây, thị trường thường không suy giảm sâu do vậy SHBS vẫn khuyến nghị nhà đầu tư có thể mở rộng vị thế mua ở các nhịp điều chỉnh của thị trường. Các cổ phiếu có kết quả kinh doanh tốt trong quý IV và có nhiều cơ hội hồi phục trong năm 2014 sẽ tiếp tục là tâm điểm của thị trường. SHBS chú ý tới: TCM, PPC, CNG, PGS, BMP, VSC… ( TCM, VSC tăng mạnh trong phiên ngày 26/12).

Ngoài ra nhóm ngành BĐS và xây dựng có triển vọng kết quả kinh doanh khả quan (SHBS vẫn thường chú ý tới: TDC, NTL, KBC, SJS, HLD, trong số này SJS tiếp tục có phiên tăng trần).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 27/12: Khó có thể xuất hiện những biến động mạnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO