TTCK ngày 26/10: Tự điều chỉnh sâu

P.V tổng hợp| 25/10/2016 01:55

Nhà đầu tư được khuyến nghị theo dõi sát các tín hiệu thị trường để ra quyết định giảm tỷ trọng kịp thời khi rủi ro xuất hiện, theo BVSC.

TTCK ngày 26/10: Tự điều chỉnh sâu

"Nhà đầu tư được khuyến nghị theo dõi sát các tín hiệu thị trường để ra quyết định giảm tỷ trọng kịp thời khi rủi ro xuất hiện", theo BVSC.

Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 26/10 như sau:

BSC: Có thể mạo hiểm bắt đáy

Thị trường giữ được mốc điểm 673 nhờ một số blue-chip tăng điểm như ROS, VNM, CTD, GAS giúp thu hẹp đà giảm điểm. Tuy nhiên, nhóm cổ phiếu ngân hàng tiếp tục điều chỉnh và thị trường được hãm đà giảm điểm phần lớn nhờ vào ROS là yếu tố không bền vững cho sự phục hồi.

Các chỉ báo kỹ thuật cũng chưa được cải thiện. Do đó, Nhà đầu tư được khuyến nghị theo dõi thị trường khi VN-Index chưa có nhiều cơ hội để quay trở lại vùng điểm 680 - 690, các nhà đầu tư ưa rủi ro có thể tích lũy cổ phiếu nếu VN-Index điều chỉnh về vùng 670 - 673.

BVSC: Tự điều chỉnh sâu

Về xu hướng thị trường, chỉ số VN-Index đang tiệm cần dần vùng điểm hỗ trợ quanh 670 điểm. Nếu đánh mất ngưỡng hỗ trợ này, xu thế tăng ngắn hạn sẽ bị phá vỡ và thị trường có thể sẽ có sự điều chỉnh sâu.

Nhà đầu tư được khuyến nghị theo dõi sát các tín hiệu thị trường để ra quyết định giảm tỷ trọng kịp thời khi rủi ro xuất hiện.

FPTS: Hạ bớt tỷ trọng cổ phiếu nếu ở các nhịp hồi phục

Chiến lược phù hợp với các nhà đầu tư theo trường phái an toàn vẫn là tạm dừng mở các trạng thái mua mới, chờ đợi tín hiệu hồi phục chắc chắn hơn trong diễn biến của các phiên kế tiếp. Nhà đầu tư đang có cổ phiếu sẽ cần theo sát diễn biến trong giai đoạn này và đề phòng đà giảm mạnh tái diễn.

Trong trường hợp thị trường hồi phục nhưng không kèm theo thông tin hỗ trợ hoặc thanh khoản thì nhà đầu tư nên tận dụng để hạ bớt tỷ trọng nắm giữ cổ phiếu trong danh mục thay vì hoạt động bắt đáy có độ rủi ro lớn.

SHS: Hồi phục kỹ thuật

Thị trường có phiên điều chỉnh và trong phiên đã giảm qua mốc hỗ trợ về sát mốc 670 điểm, tuy nhiên đóng cửa chỉ giảm nhẹ với thanh khoản thấp. Với diễn biến này nhiều khả năng thị trường sẽ có phiên hồi phục kỹ thuật trong phiên ngày mai để kiểm định lại vùng 678 điểm, ngưỡng hỗ trợ gần nhất của VN-Index hiện tại ở mức 672 điểm và kháng cự tại 683 điểm.

Nhà đầu tư ngắn hạn nên tận dụng các phiên tăng điểm để giảm tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục về mức an toàn. Nhà đầu tư trung hạn tiếp tục quan sát diễn biến thị trường trong những phiên tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 26/10: Tự điều chỉnh sâu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO