TTCK ngày 25/10: Nhóm ngân hàng, bất động sản, bán lẻ… dự kiến tăng điểm trở lại

Tùy Phong| 25/10/2019 05:00

Theo MBS, với ba phiên tăng liên tiếp đã giúp thị trường tiệm cận vùng cản mạnh của thị trường ở khu vực 995-1.000 điểm. Dòng tiền vẫn duy trì ở mức bình quân 3.000 tỷ đồng đang là nhân tố giúp thị trường hồi phục sau chuỗi giảm ba phiên liên tiếp.

TTCK ngày 25/10: Nhóm ngân hàng, bất động sản, bán lẻ… dự kiến tăng điểm trở lại

Các công ty chứng khoán nhận định TTCK ngày 25/10/2019 như sau:

PHS: Tiếp tục trong trạng thái điều chỉnh

Chỉ số hình thành nến tăng cô đặc đóng cửa cao nhất phiên và vượt lại trên ngưỡng 990, phát đi tín hiệu tích cực cho các phiên tới. Với tín hiệu này, khả đã xác nhận tạo đáy ngắn hạn quanh vùng 983 và duy trì dao động trung hạn trong vùng sideway 980-1.000.

Tuy nhiên cần chú ý khối lượng tiếp tục sụt giảm, nếu điều này vẫn tiếp diễn thì khả năng thị trường sẽ tiếp tục gặp khó quanh ngưỡng 1.000. Nhóm Vingroup, dầu khí và chứng khoán có tín hiệu khá tích cực trong phiên 24/10/2019 và có thể duy trì tín hiệu này trong thời gian tới.

Nhà đầu tư nên tiếp tục giữ tỷ trọng danh mục ở mức vừa phải và cân nhắc cơ cấu danh mục sang những cổ phiếu trong các nhóm trên và những cổ phiếu đã kết quả kinh doanh quý III tăng trưởng tốt.

BVSC: Nhóm ngân hàng, bất động sản, bán lẻ… dự kiến tăng điểm trở lại 

Thị trường sẽ tiếp tục có diễn biến khởi sắc trong phiên kế. Vn-Index sẽ hướng đến thử thách vùng kháng cự 997-1.000 điểm. Tại đây, chỉ số có thể chịu áp lực rung lắc, điều chỉnh trở lại.

Với cái nhìn tổng thể, mặc dù đã có những chuyển biến khá tích cực trong quá trình đi ngang tích lũy hiện tại nhưng chúng tôi cho rằng, thị trường sẽ vẫn cần thêm thời gian tích lũy bên dưới ngưỡng tâm lý 1.000 điểm, trước khi được kỳ vọng sẽ hình thành đủ xung lực bứt phá thành công qua ngưỡng cản mạnh này trong thời gian tới.

Thị trường dự kiến sẽ tiếp tục có sự phân hóa mạnh giữa các nhóm cổ phiếu tuy thuộc vào thông tin lợi nhuận của từng doanh nghiệp cụ thể. Các nhóm ngành như ngân hàng, bất động sản, bán lẻ… dự kiến sẽ tăng điểm trở lại trong những phiên tới. Một số cổ phiếu trong rổ VN30 như VRE, VNM, VJC, HDB… cũng đang có diễn biến tích cực và nhiều khả năng sẽ tiếp tục tăng điểm trong ngắn hạn.

Chiến lược đầu tư: Nâng tỷ trọng danh mục lên mức 35-45% cổ phiếu. Việc mua tăng tỷ trọng chỉ nên thực hiện khi thị trường xuất hiện các nhịp rung lắc, điều chỉnh trong một hai phiên tiếp theo.

Tiếp tục áp dụng các hoạt động trading, ưu tiên cổ phiếu có sẵn trong danh mục trong giai đoạn thị trường đi ngang hiện tại. Với các nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao, có thể xem xét bán trading khi thị trường tiếp cận lại vùng kháng cự tâm lý quanh 1.000 điểm.

MBS: Ưu tiên quản lý rủi ro, không bình quân giá 

Với ba phiên tăng liên tiếp đã giúp thị trường tiệm cận vùng cản mạnh của thị trường ở khu vực 995-1.000 điểm. Dòng tiền vẫn duy trì ở mức bình quân 3.000 tỷ đồng đang là nhân tố giúp thị trường hồi phục sau chuỗi giảm ba phiên liên tiếp.

Bên cạnh đó, nhóm ngân hàng vẫn đóng vai trò dẫn dắt và nhóm cổ phiếu được phát hành chứng quyền tiếp tục hút được dòng tiền sẽ là nhân tố giúp thị trường có cơ hội quay lại mốc tâm lý 1.000 điểm.

SHS: VN-Index có thể sẽ tiếp tục giảm với ngưỡng hỗ trợ tâm lý tại 900 điểm

VN-Index tăng tốt trong phiên 24/10/2019 để vượt qua ngưỡng 991 điểm (MA20); qua đó cải thiện tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn lên tích cực. Song, thanh khoản lại chưa có sự thuyết phục khi giảm nhẹ và vẫn dưới mức trung bình 20 phiên. Theo đó, để thị trường có thể đi lên các ngưỡng cao hơn thì điều kiện cần là thanh khoản tiếp tục có sự cải thiện trong các phiên tới và vượt qua mức trung bình 20 phiên.

Khối ngoại bán ròng với khoảng 85 tỷ đồng trên hai sàn là một điểm tiêu cực cần lưu ý. Mặt khác, trên thị trường phái sinh, hợp đồng tương lai VN30 tháng 11 đang cao hơn VN30 0,55 điểm cho thấy nhà đầu tư cũng đang khá trung tính về xu hướng của thị trường và không thực sự nghiêng về chiều tăng hay giảm.

Chúng tôi cho rằng, thị trường sẽ cần vượt qua ngưỡng 1.000 điểm để xác nhận kết thúc quá trình đi ngang, tích lũy và bước vào sóng tăng mới. Dự báo, trong phiên giao dịch cuối tuần 25/10/2019, VN-Index có thể tiếp tục tăng điểm, hướng đến vùng kháng cự 995-1.000 điểm (trendline nối các đỉnh từ tháng 10/2018 đến nay). 

Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ danh mục để tận dụng xu hướng đang dần tích cực của thị trường. Nhà đầu tư ngắn hạn nếu đang nắm giữ danh mục có tỷ trọng cổ phiếu cao có thể canh những nhịp test lại ngưỡng 1.000 điểm để bán chốt lời một phần.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 25/10: Nhóm ngân hàng, bất động sản, bán lẻ… dự kiến tăng điểm trở lại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO