TTCK ngày 24/7: Tạm dừng việc mở trạng thái mua

P.V (tổng hợp)| 23/07/2013 00:53

Nhà đầu tư nên tạm dừng việc mở các trạng thái mua mới và chờ đợi tín hiệu tiếp theo khi thị trường "test" lại các ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn", theo FPTS. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 24/7 như sau:

TTCK ngày 24/7: Tạm dừng việc mở trạng thái mua

"Nhà đầu tư nên tạm dừng việc mở các trạng thái mua mới và chờ đợi tín hiệu tiếp theo khi thị trường "test" lại các ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn", theo FPTS. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 24/7 như sau:

FPTS: Tạm dừng việc mở trạng thái mua

“Như chúng tôi đã nhận định, diễn biến của nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn vẫn đang là động lực và tác nhân chính ảnh hưởng tới sự vận động của thị trường chứng khoán Việt Nam trong ngắn hạn.

Việc mất đi lực đỡ từ nhóm cổ phiếu này trong phiên hôm nay đã ngay lập tức khiến cho diễn biến hồi phục của VN-Index bị chững lại và kéo theo những tín hiệu không mấy lạc quan về mặt kỹ thuật.

Bên cạnh đó, thanh khoản của thị trường vẫn chỉ giữ ở mức trung bình cho thấy kỳ vọng của nhà đầu tư vẫn chưa được đề cao và tâm lý thận trọng vẫn chưa thực sự được giải tỏa.

Mặc dù các thông tin mới xuất hiện cũng không quá bi quan, các thông tin về kết quả kinh doanh quý 2 của một số doanh nghiệp đang kéo theo sự hồi phục của các cổ phiếu liên quan nhưng kịch bản hồi phục vẫn sẽ còn gặp nhiều khó khăn nếu không có thêm sự xuất hiện của yếu tố hỗ trợ đủ mạnh để giúp cải thiện thanh khoản.

Theo đó, chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư nên tạm dừng việc mở các trạng thái mua mới và chờ đợi tín hiệu tiếp theo khi thị trường test lại các ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn”.

BVSC: Nên đóng các vị thế ngắn hạn

“Diễn biến này khiến thị trường thiếu dòng cổ phiếu dẫn dắt cũng như động lực để tiếp tục tăng trưởng. Quan sát diễn biến của các nhóm cổ phiếu chúng tôi cũng nhận thấy, đa số các mã đã vượt đỉnh trong thời gian gần đây, chủ yếu thuộc các ngành hàng tiêu dùng và dược phẩm, đã lên đến mặt bằng giá tương đối cao và bắt đầu đi vào vùng quá mua. Điều này không xác nhận khả năng đảo chiều của thị trường nhưng hàm ý động lực tăng điểm đang dần ít hơn nếu dòng tiền không đủ sức lan tỏa sang các mã cổ phiếu khác.

Với mặt bằng khối lượng giao dịch ở thời điểm hiện tại, chúng tôi chưa nhận thấy một sự lan tỏa nào đáng chú ý. Thêm vào đó, trong bối cảnh thiếu vắng các thông tin có tác động mạnh, khả năng đột biến của dòng tiền cũng không được đánh giá cao.

Duy trì quan điểm thận trọng, chúng tôi cho rằng các nhà đầu tư nên đóng các vị thế ngắn hạn tại quanh vùng kháng cự 505 điểm của VN-Index.

Việc tiếp tục theo đuổi các mức lợi nhuận ngắn hạn ở giai đoạn này không tương xứng với mức rủi ro về khả năng đảo chiều của hai chỉ số khi đợt hồi phục này vẫn thiếu các yếu tố bền vững”.

BSC: Chọn cổ phiếu thuộc dòng cơ bản

“Quá trình tăng điểm của VN-Index vừa qua được thúc đẩy bởi các cổ phiếu có vốn hóa lớn tăng giá. Do đó, việc hình thành xu thế tăng chung chưa được xác định.

Hiện tại, ngay cả trong kịch bản tiêu cực, do VN-Index đã vượt qua vùng 500 điểm nên thị trường vẫn cần có quá trình chuyển dịch nhỏ, trước khi thay đổi xu thế sang giảm điểm.

Do thị trường hiện tại vẫn chưa rõ xu hướng, dòng tiền yếu nên các nhà đầu tư có chiến lược đầu tư an toàn vẫn nên lựa chọn các cổ phiếu thuộc dòng cơ bản”.

MBS: Duy trì quan điểm thận trọng

“Thị trường tiếp tục đi ngang với hai chỉ số biến động trái chiều. VN-Index giảm nhẹ trong khi HNX-Index tăng nhẹ, ngược lại phiên hôm qua.

Đáng chú ý, độ rộng thị trường và các chỉ báo kỹ thuật đều phát đi tín hiệu cho thấy thị trường yếu. Do đó nhà đầu tư nên tiếp tục duy trì quan điểm thận trọng”.

VCSC: Nắm giữ vị thế mua trước đó

“Chúng tôi cho rằng chỉ số VN-Index có thể sẽ thử thách lại mức 500 điểm trong phiên ngày mai. Ở biểu đồ 5 phút, chúng tôi nhận thấy mẫu hình Head and Shoulders Tops trên chỉ số VN-Index với mức tiêu ở mức 500 điểm (đây cũng là mức hỗ trợ của đường SMA50 và đường Uptrend ngắn hạn tính từ đáy) cho nên mức 500 – 501 điểm được xem là vùng hỗ trợ mạnh trong xu hướng tăng ngắn hạn.

Do đó, chúng tôi cho rằng các nhà đầu tư vẫn nên tiếp tục nắm giữ các vị thế mua trước đó và có thể xem nhịp điều chỉnh trong phiên ngày mai đây là cơ hội để gia tăng tỷ trọng tại mức giá thấp trong xu hướng tăng ngắn hạn”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 24/7: Tạm dừng việc mở trạng thái mua
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO