TTCK ngày 24/4: Tránh mua đuổi giá cao

P.V (tổng hợp)| 23/04/2013 00:25

Nhà đầu tư duy trì sự thận trọng, chờ đợi những tín hiệu tiếp theo từ thị trường và khối ngoại; việc giải ngân vẫn cần hạn chế, tránh trường hợp mua đuổi giá cao trong các phiên hồi phục kỹ thuật", theo FPTS. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 24/4 như sau:

TTCK ngày 24/4: Tránh mua đuổi giá cao

"Nhà đầu tư duy trì sự thận trọng, chờ đợi những tín hiệu tiếp theo từ thị trường và khối ngoại; việc giải ngân vẫn cần hạn chế, tránh trường hợp mua đuổi giá cao trong các phiên hồi phục kỹ thuật", theo FPTS. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 24/4 như sau:

BVSC: Rủi ro tiềm ẩn vẫn ở mức cao

Chỉ số hai sàn tăng điểm với khối lượng ở mức thấp. Tại sàn HSX, thị trường tạm thời tìm được điểm cân bằng ngắn hạn, các nhóm cổ phiếu đã có diễn biến phân hóa trở lại.

Theo dõi số lượng cổ phiếu nắm giữ của quỹ ETF-VNM chúng tôi nhận thấy kể từ đầu tháng 04, số lượng cổ phiếu ở thị trường Việt Nam trong danh mục không giảm đi như lo ngại của nhiều nhà đầu tư mà thực tế quỹ này còn tăng sở hữu ở một số cổ phiếu.

Bên cạnh đó, giá trị bán của khối ngoại ở vùng giá hiện nay bắt đầu hạ nhiệt, động thái này phần nào giúp giảm áp lực cung và dần gỡ bỏ tâm lý lo ngại của nhà đầu tư trong nước.

Còn tại sàn HNX, dù tâm lý bắt đáy được thể hiện khá hào hứng trong những phút đầu tiên, tuy nhiên do lực bán ở các vùng giá cao lớn nên chỉ số HnxIndex không thể có bứt phá mạnh về cuối phiên.

Tính đến phiên 22/04, nhiều cổ phiếu có tính thị trường cao đã về sát vùng giá ở thời điểm tháng 12/2012, điều này có thể khiến một phần dòng tiền đầu cơ giá rẻ khởi động trở lại. Tuy nhiên, ngoài sự hấp dẫn về giá rẻ, dòng tiền đầu cơ cần có thêm thông tin hỗ trợ từ chính sách và doanh nghiệp để có căn cứ gia tăng. Khi đó thanh khoản và diễn biến sôi động mới có thể trở lại sàn HNX.

Duy trì quan điểm thận trọng, chúng tôi cho rằng nhà đầu tư nên tiếp tục đứng ngoài thị trường và hạn chế giao dịch trong xu hướng giảm. Thị trường có thể xuất hiện những phiên bật tăng mang tính kỹ thuật, tuy nhiên khi thanh khoản chưa được cải thiện thì rủi ro tiềm ẩn vẫn ở mức cao..

FPTS: Tránh mua đuổi giá cao

Bên cạnh việc các cổ phiếu vốn hóa lớn đã tạm ngăn được đà giảm thì sự phục hồi của nhóm cổ phiếu đầu cơ cũng là tín hiệu tốt cần chú ý. Trong phiên hôm nay thị trường tăng điểm phần nhiều là do bên bán tiết cung, trong khi sức mua vẫn không có nhiều thay đổi so với những phiên trước.

Tuy nhiên thanh khoản của thị trường đang là vấn đề cần quan tâm khi liên tục suy giảm, nó thể hiện khá rõ tâm lý thận trọng của nhà đầu tư và dòng tiền, vì vậy khả năng hồi phục của thị trường sẽ không được đánh giá nếu thanh khoản không được cải thiện trong những phiên sắp tới.

Hiện tại đang thiếu những thông tin vĩ mô tích cực tác động trực tiếp đến thị trường, trong khi đó ở góc độ doanh nghiệp thông tin về kết quả kinh doanh và chia cổ tức, chia thưởng cũng đã dần công bố và bão hòa, không còn yếu tố bất ngờ và kỳ vọng như trước đó.

Theo đó, chúng tôi tiếp tục khuyến nghị nhà đầu tư duy trì sự thận trọng, chờ đợi những tín hiệu tiếp theo từ thị trường và khối ngoại; việc giải ngân vẫn cần hạn chế, tránh trường hợp mua đuổi giá cao trong các phiên hồi phục kỹ thuật.

KIS: Việc trở lại vị thế mua vào trong thời điểm hiện nay rủi ro hơn

Như chúng tôi nhận định, các chỉ số phục hồi trong phiên hôm nay chủ yếu đến từ thị trường đang ở trạng thái quá bán sau khi giảm khá mạnh trong thời gian vừa qua cũng như nhà đầu tư chủ động điều tiết nguồn cung. Nhóm cổ phiếu tài chính-ngân hàng và bất động sản đồng loạt tăng điểm trước kì vọng NHNN sẽ giảm lãi suất trong thời gian tới.

Tuy vậy, nhiều tên tuổi lớn tiếp tục công bố kết quả lợi nhuận quý I đều giảm tốc so với cùng kì năm ngoái cho thấy tình hình hoạt động kinh doanh vẫn còn gặp rất nhiều khó khăn và sẽ là trở ngại đáng kể cho khả năng thị trường xác lập đà hồi phục nào đáng kể trong thời gian tới.

Bên cạnh đó, dòng tiền tham gia thị trường tiếp tục trên đà suy yếu khiến cho việc trở lại vị thế mua vào trong thời điểm hiện nay rủi ro hơn, đặc biệt cho nhà đầu tư T+. Do đó, nhà đầu tư chỉ nên cân nhắc mua vào ở mức độ thận trọng và tập trung vào những mã có kết quả kinh doanh khả quan với thời gian nắm giữ dài hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 24/4: Tránh mua đuổi giá cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO