TTCK ngày 24/12: Xu thế tăng chiếm ưu thế

P.V tổng hợp| 23/12/2013 00:26

Thị trường đang ở trong thời điểm giao dịch cuối cùng của năm 2013, vì vậy, xu thế tăng sẽ chiếm ưu thế" ,theo KIS. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 24/12 như sau:

 TTCK ngày 24/12: Xu thế tăng chiếm ưu thế

"Thị trường đang ở trong thời điểm giao dịch cuối cùng của năm 2013, vì vậy, xu thế tăng sẽ chiếm ưu thế", theo KIS. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 24/12 như sau:

KIS: Xu thế tăng chiếm ưu thế

Việc khối ngoại mua ròng trên cả 2 sàn cho thấy tác động thu hẹp QE3 lên thị trường trong nước là không nhiều. Thị trường đang ở trong thời điểm giao dịch cuối cùng của năm 2013, KIS duy trì quan điểm lạc quan với kì vọng xu thế tăng sẽ chiếm ưu thế trong tuần này. Khi đó, nhà đầu tư ngắn hạn có thể tận dụng những nhịp điều chỉnh tương đối để mở rộng vị thế mua vào, tập trung vào các mã có triển vọng lợi nhuận khả quan trong qúy IV nhưng hạn chế mua đuổi giá ở các mã đang tăng nóng.

FPTS: Thông tin vĩ mô đang ủng hộ thị trường

Thị trường và thanh khoản sẽ tích cực trở lại khi hoạt động cơ cấu danh mục của các quỹ chấm dứt, nhà đầu tư ngoại cũng quay trở lại mua ròng ủng hộ xu thế chung của thị trường. Trong khi dòng tiền đầu cơ vẫn liên tục xoay vòng tìm kiếm cơ hội giữa những cổ phiếu và nhóm ngành khác nhau, dòng tiền chưa có dấu hiệu rút ra giúp cho thị trường không phải chịu nhiều áp lực tại thời điểm điều chỉnh xuất hiện. Cùng với đó một số thông tin vĩ mô ở thời điểm cuối năm như CPI, GDP... cũng đang ủng hộ cho thị trường tích cực hơn. Đã đến thời điểm lựa chọn những cổ phiếu cơ bản tốt để mua tích lũy và kỳ vọng cho một giai đoạn cuối năm với kết quả kinh doanh sáng sủa của nhiều doanh nghiệp niêm yết.

MSBS: Sẽ điều chỉnh nhẹ

Thị trường sẽ tiếp tục tích lũy trong vùng giá 505 – 510 trước khi bứt phá. Trong phiên ngày mai, thị trường sẽ điều chỉnh nhẹ và nhóm cổ phiếu bluechips ít biến động lớn. Chiến lược giao dịch phù hợp vẫn là mua gom cổ phiếu bluechips, hạn chế giao dịch cổ phiếu đầu cơ. Một số cổ phiếu đáng chú ý: CII, CSM, PVT, DQC, GAS.

SHBS: Xu hướng tăng giá ngắn hạn

Trong các đợt điều chỉnh gần đây, thị trường thường điều chỉnh không sâu và sớm tăng giá trở lại sau một vài phiên tích lũy. Thị trường sẽ sớm lấy lại xu hướng tăng giá ngắn hạn, tuy nhiên mức độ tăng giá không mạnh do tâm lý thận trọng khi khi đã gần tới kỳ nghỉ lễ lớn.

Nhà đầu tư nên huóng tới các mã cổ phiếu có kỳ vọng lợi nhuận quý IV khả quan và có kế hoạch phát triển kinh doanh tốt trong năm 2014 như  TCM, PPC, PGS, CNG, BMP... Dòng tiền vẫn sẽ tập trung nhiều vào nhóm ngành bất động sản. Một số mã bất động sản và xây dựng đáng quan tâm: KBC, SJS, NTL, TDC, DIG, HDG... bởi triển vọng lợi nhuận quý IV khả quan và kinh doanh tốt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 24/12: Xu thế tăng chiếm ưu thế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO