TTCK ngày 24/12: Tiếp tục tích lũy theo xu hướng tăng

P.V tổng hợp| 23/12/2014 00:42

Hiện chỉ số VN-Index đang có tín hiệu sideway tại vùng đáy và phiên 23/12 vẫn chưa vượt được ngưỡng kháng cự gần nhất tại vùng 540 - 550 điểm của VN-Index và 83 - 85 điểm của HNX-Index", theo MBS.

TTCK ngày 24/12: Tiếp tục tích lũy theo xu hướng tăng

"Hiện chỉ số VN-Index đang có tín hiệu sideway tại vùng đáy và phiên 23/12 vẫn chưa vượt được ngưỡng kháng cự gần nhất tại vùng 540 - 550 điểm của VN-Index và 83 - 85 điểm của HNX-Index", theo MBS. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 24/12 như sau:

ART: Thanh khoản có khả năng xuống thấp hơn

Thanh khoản còn có khả năng xuống thấp hơn trong những phiên tiếp theo do thời điểm cuối năm đã cận kề. Trong khi đó, tình hình kinh tế vĩ mô vẫn tiếp tục khởi sắc. Triển vọng dài hạn của thị trường là khả quan, nhưng cơ hội sinh lời ngắn hạn chưa xuất hiện.

Vì vậy chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư nên hạn chế giao dịch trong tuần này. Giao dịch sử dụng đòn bẩy đặc biệt bất lợi trong những phiên cuối tuần do thị trường sẽ bước vào kỳ nghỉ dài và chỉ mở cửa vào 5.12, sau gần 10 ngày nữa.

BSC: Giằng co sẽ tái diễn

Điều tích cực là khối ngoại đã mua ròng trở lại, đặc biệt là tại một số mã dầu khí như GAS, PVD hay PVS. Đây là một trong những nhân tố giúp thị trường chung duy trì được sắc xanh trong hai phiên gần đây.

Chúng tôi cho rằng, kịch bản giằng co sẽ tiếp tục tái diễn trong vài phiên tới khi áp lực bán chốt lời tiếp tục gia tăng. Tuy nhiên, với động thái quay lại của khối ngoại, đặc biệt là tại những cổ phiếu dầu khí, chúng ta có quyền hi vọng về những diễn biến tích cực hơn trong những ngày cuối năm.

FPTS: Tạm dừng các vị thế mua mới

Trong phiên ngày 23/12 khối ngoại tiếp tục mua ròng khá mạnh, đây là một yếu tố khá tích cực. Tuy nhiên, trong bối cảnh lực cầu nội đang suy yếu và thận trọng hơn thì sự sụt giảm nhẹ của giá trị mua ròng này sẽ là yếu tố cần lưu ý do xu hướng chung có thể sẽ xấu đi nếu trạng thái mua ròng này kết thúc. Nếu điều này xảy ra, nhiều khả năng mức 513 điểm hình thành ngày 17/12 sẽ là mốc hỗ trợ mục tiêu cần phải được kiểm tra lại một lần nữa.

Theo đó, trong một vài phiên tới, nhà đầu tư cần quan sát kỹ diễn biến của VN-Index tại những thời điểm tiếp cận ngưỡng 540 điểm và vẫn nên tạm dừng các vị thế mua mới cho mục tiêu ngắn hạn.

IVS: Giảm điểm

Phiên ngày 23/12 nếu không có sự hỗ trợ đắc lực từ nhóm các cổ phiếu có vốn hóa lớn thì có lẽ chỉ số VN-Index khó duy trì được thêm một phiên tăng điểm nữa.

Thị trường bắt đầu giao dịch chậm lại và sự thận trọng đang được đẩy lên cao hơn khi năm 2014 không còn nhiều. Thanh khoản đang có hiện tượng suy giảm cũng cho thấy áp lực bán đang giảm dần.

Do đó có thể những cổ phiếu tăng tốt một vài phiên vừa qua sẽ chững lại trong khi dòng tiền vẫn dịch chuyển sang cổ phiếu khác. Tóm lại là thị trường tiếp tục duy trì sự chậm rãi nhưng dòng tiền ít ỏi này vẫn sẽ tìm kiếm cơ hội.

Phiên giao dịch ngày 24/12 có thể áp lực từ cổ phiếu dầu khí sẽ đẩy thị trường giảm điểm, thêm vào đó những cổ phiếu lớn cũng sẽ khó có thể duy trì được mức tăng tốt để hỗ trợ nên khả năng giảm điểm là rất cao. Tuy nhiên áp lực này chỉ là ngắn hạn bởi nó đến do lực bán chốt lời.

IVS khuyến nghị nếu nhà đầu tư có nhu cầu mua đầu tư có thể tận dụng điều này để mua trở lại những cổ phiếu ưa thích và đầu tư theo quan điểm dài hạn.

MBS: Tiếp tục tích lũy theo xu hướng tăng

Theo chứng khoán MB đà hồi phục của thị trường đang có xu hướng chậm lại do áp lực chốt lời T+ khi cổ phiếu được bắt đáy giá thấp về tài khoản trong khi lực cầu toàn thị trường vẫn yếu và duy trì tâm lý giao dịch thận trọng. Thanh khoản chung toàn thị trường đang ở mức khá thấp trong thời gian gần đây đủ cho thấy dòng tiền vào thị trường vẫn yếu.

Hiện chỉ số VN-Index đang có tín hiệu sideway tại vùng đáy và phiên 23/12 vẫn chưa vượt được ngưỡng kháng cự gần nhất tại vùng 540 - 550 điểm của VN-Index và 83 - 85 điểm của HNX-Index. Do đó, nhiều khả năng thị trường sẽ tiếp tục tích lũy theo xu hướng tăng và dao động trong khung hẹp trước khi có thể hồi phục lên các vùng điểm cao hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 24/12: Tiếp tục tích lũy theo xu hướng tăng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO