TTCK ngày 24/10: Cần giữ tỷ trọng đầu tư ở mức an toàn

P.V| 24/10/2018 06:31

Theo BSC, VN-Index vẫn đang vận động trong vùng nhạy cảm, khả năng kiểm tra vùng đáy 885 - 900 điểm không loại trừ, do vậy nhà đầu cần giữ tỷ trọng đầu tư ở mức an toàn, chờ cơ hội chuyển biến giá tại vùng hỗ trợ thấp hơn.

TTCK ngày 24/10: Cần giữ tỷ trọng đầu tư ở mức an toàn

Thị trường ngày 24/10 được các công ty chứng khoán nhận định như sau:

BVSC: Kỳ vọng thị trường sẽ có phản ứng hồi phục trở lại

Trong phiên hôm nay, VN-Index có thể tiếp tục giảm điểm và lui về vùng hỗ trợ 918 - 926 điểm. Tại vùng hỗ trợ này, chúng tôi kỳ vọng thị trường sẽ có phản ứng hồi phục trở lại.

BSC: Cần giữ tỷ trọng đầu tư ở mức an toàn

Theo quan điểm của BSC, dòng tiền và tâm lý thị trường đang suy yếu, trạng thái theo dõi và chờ đợi có thể chuyển sang quyết định bán ra bởi những thông tin tiêu cực.

Mặt khác, VN-Index vẫn đang vận động trong vùng nhạy cảm, khả năng kiểm tra vùng đáy 885 - 900 điểm không loại trừ, do vậy nhà đầu cần giữ tỷ trọng đầu tư ở mức an toàn, chờ cơ hội chuyển biến giá tại vùng hỗ trợ thấp hơn.

MBS: Việc thị trường hồi cuối phiên là dấu hiệu tích cực

Thị trường chứng khoán châu Á chao đảo trong ngày hôm qua khi từ Thượng Hải tới Tokyo và Hong Kong, các chỉ số đồng loạt "bốc hơi" 2,26% – 3,01%. Thị trường chứng khoán trong nước cũng rơi vào tình cảnh tương tự khi nhà đầu tư có dấu hiệu mất kiên nhẫn và quyết định bán hạ giá đẩy thanh khoản phiên này trở lại mức cao.

Việc thị trường hồi cuối phiên là dấu hiệu tích cực cho thấy vùng hỗ trợ kỹ thuật Fibonacci 38,2% ở 930 điểm có thể tin cậy.

Chừng nào VN-Index chưa xuyên thủng mốc này (theo giá đóng cửa) thì thị trường vẫn nằm trong vùng dao động bình thường và cửa tăng hoặc tích lũy vẫn còn hy vọng.

Trong trường hợp xấu nhất là ngưỡng hỗ trợ ở trên bị vi phạm thì khả năng thị trường có thể thoái lui về vùng 912 - 920 điểm, thậm chí có thể kiểm tra lại vùng đáy cũ hồi tháng 7.

SHS: VN-Index có thể sẽ hồi phục trở lại

Trendline tăng trưởng từ đầu năm 2016 đến nay của VN-Index đã bị thử thách dữ dội trong phiên hôm qua và lực cầu bắt đáy đã xuất hiện để duy trì đường xu hướng tăng trong dài hạn này.

Mặt khác, trendline tăng trưởng từ cuối năm 2016 đến nay của VN30 cũng được kiểm định lại và cũng mang đến kết quả tương đối khả quan là xu hướng tăng trong dài hạn vẫn giữ được.

Theo đó, mốc 930 điểm và 900 điểm của VN-Index và VN30 sẽ là 2 mốc rất quan trọng trong thời gian tới để quan sát trong phiên và nếu như 2 chỉ số trên kết phiên dưới 2 mốc này thì xu hướng dài hạn sẽ thực sự trở nên tiêu cực.

Trong phiên giao dịch 24/10, VN-Index có thể sẽ hồi phục trở lại nếu vùng hỗ trợ 930 - 940 điểm được giữ vững.

Chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư cần tích cực quan sát trong các phiên tiếp theo, nhất là phản ứng của thị trường trong vùng giá 930 - 940 điểm để có quyết định hợp lý.

Với nhà đầu tư đang có tỷ trọng cổ phiếu cao thì nên hạ tỷ trọng trong trường hợp thị trường hồi phục với mục tiêu gần nhất là khoảng trống giá 950 - 953 điểm.

Nếu kịch bản tiêu cực xảy ra là thị trường kết phiên thủng mốc 930 điểm thì nên hạ tỷ trọng về mức an toàn vì rủi ro giảm tiếp về 900 điểm là hoàn toàn có thể xảy ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 24/10: Cần giữ tỷ trọng đầu tư ở mức an toàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO