TTCK ngày 23/4: Có thể tiếp tục sụt giảm

P.V tổng hợp| 22/04/2013 02:50

Dự báo quá trình sụt giảm có thể kéo dài thêm khoảng một phiên nữa, trước khi xuất hiện đợt phục hồi nhỏ", theo BSC.

TTCK ngày 23/4: Có thể tiếp tục sụt giảm

"Dự báo quá trình sụt giảm có thể kéo dài thêm khoảng một phiên nữa, trước khi xuất hiện đợt phục hồi nhỏ. Mức điểm phục hồi được dự báo tại vùng 59 và 483-487 điểm lần lượt cho HNX-Index và VN-Index", theo BSC. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 23/4 như sau:

BSC: Có thể tiếp tục sụt giảm

Về mặt kỹ thuật, HNX-Index đang tiến vào vùng hỗ trợ 57,5 điểm còn VN-Index cũng đang tiến vào vùng hỗ trợ 455–465 điểm, đây là các mức hỗ trợ được hình thành từ phân vùng Finonacci của 2 chỉ số.

Tín hiệu giảm áp lực bán đang diễn ra ở HNX-Index và VN-Index, tại VN-Index chỉ số Composite index đang manh nha xuất hiện tín hiệu phân kỳ dương, còn RSI của HNX-index đang đi vào vùng hỗ trợ được hình thành từ quá trình phục hồi tháng 11/2012.

Dự báo quá trình sụt giảm có thể kéo dài thêm khoảng một phiên nữa, trước khi xuất hiện đợt phục hồi nhỏ. Mức điểm phục hồi được dự báo tại vùng 59 và 483-487 điểm lần lượt cho HNX-Index và VN-Index.

BVSC: Rủi ro T+3 vẫn ở mức cao

Sau các phiên sụt giảm khá mạnh, cả hai chỉ số đang dần quay lại các vùng hỗ trợ ngắn hạn, đối với VN-Index là 450-560 điểm còn đối với HNX-Index là 56-57 điểm. Chúng tôi cho rằng, giá cổ phiếu cũng đang giảm gần về các vùng hấp dẫn cho các hoạt động trading ngắn hạn và lực cầu bắt đáy nhiều khả năng sẽ gia tăng trong những phiên tới.

Mặc dù vậy, quá trình tạo đáy ngắn hạn và xác lập mặt bằng giá mới cho các cổ phiếu sẽ cần thêm thời gian cũng như mức độ giảm sâu hơn của giá cổ phiếu để có thể tạo sức bật đủ cho các giao dịch ngoài T+3. Nếu những nỗ lực phục hồi xuất hiện quá sớm, rủi ro T+3 sẽ vẫn đứng ở mức cao cho các nhà đầu tư mạo hiểm bắt đáy.

FPTS: Vẫn cần hạn chế giải ngân

Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn giữ vai trò dẫn dắt thị trường khi tăng điểm thì nay đang tạo ra áp lực khá lớn khi đi xuống, hầu hết các cổ phiếu này đều giảm khiến cho nỗ lực hồi phục của thị trường gặp nhiều khó khăn.

Hiện tại đang thiếu những thông tin vĩ mô tích cực tác động trực tiếp đến thị trường, trong khi đó ở góc độ doanh nghiệp thông tin về kết quả kinh doanh và chia cổ tức, chia thưởng cũng đã dần công bố và bão hòa, không còn yếu tố bất ngờ và kỳ vọng như trước đó.

Theo đó, chúng tôi tiếp tục khuyến nghị nhà đầu tư duy trì sự thận trọng, chờ đợi những tín hiệu tiếp theo từ thị trường và khối ngoại; việc giải ngân vẫn cần hạn chế, tránh trường hợp mua đuổi giá cao trong các phiên hồi phục kỹ thuật.

HSC: Cần thêm thời gian để tích lũy

Thị trường vẫn tiếp tục giảm sâu về ngưỡng hỗ trợ 460 điểm có thể xuống 450 điểm đối với chỉ số VN-Index. Tất nhiên với khối lượng giao dịch sụt giảm mạnh thì thị trường hiện đang giảm và thoải dần xuống đối với chỉ số VN-Index giao dịch dưới đường trung bình 50 và phải mất thêm một quãng thời gian để tích lũy.

MBS: Chưa phải thời điểm tốt để giải ngân

Các chỉ báo kỹ thuật đều biến động theo hướng giảm phản ánh đúng diễn biến của VN-Index. Vùng hỗ trợ gần của VN-Index là 460 điểm, nếu bị vượt qua vùng hỗ trợ tiếp theo của chỉ số là 435-437 điểm. Trong chiều ngược lại các vùng kháng cự của VN-Index là 530 điểm và 580 điểm.

Hai chỉ số tiếp tục giảm điểm phiên ngày 22/4 với khối lượng duy trì ở mức thấp. HNX-Index đóng cửa ở mức 57,61 điểm, thấp hơn cây nến Hammer hình thành phiên ngày 16/4. Điều này có nghĩa là tín hiệu đảo chiều của cây nến Hammer đã bị phủ nhận.

Hiện tại chưa có dấu hiệu mạnh nào về khả năng phục hồi của hai thị trường. Do đó, đây chưa phải là thời điểm tốt để nhà đầu tư giải ngân.

SSI: VN-Index tiếp tục xu hướng giảm

Chỉ số VN-Index đã có một phiên giao dịch giảm điểm từ đầu phiên. Đóng cửa, chỉ số VN-Index giảm 4,78 điểm (-1,01%) xuống mốc 468,43 điểm với 58 mã tăng giá, 67 mã giữ tham chiếu và 150 mã giảm giá.

Cây nến ngày là một Black Candle với giá cao nhất xấp xỉ và không vượt hơn mức giá đóng cửa của chỉ số VN-Index phiên trước. Dải Bollinger Bands tiếp tục mở rộng cùng với khối lượng chưa có thay đổi tích cực, khối lượng giao dịch 37 triệu đơn vị tăng không nhiều so với phiên trước. Chỉ số RSI đang hướng xuống và chưa chạm ngưỡng 30 của chỉ báo này.

Chúng tôi cho rằng, VN-Index có khả năng tiếp tục xu hướng giảm và trong một hai phiên giao dịch sắp tới chỉ số này có khả năng hồi trở lại khi chỉ số RSI đã xuống vùng thấp hơn đồng thời gặp vùng hỗ trợ quanh mốc 445-460 điểm của dải Fibonacci 38,2 % và 50%. Nếu chỉ số hồi phục sớm khi RSI chưa cắt mức 30 thì khả năng hồi phục sẽ không mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 23/4: Có thể tiếp tục sụt giảm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO