TTCK ngày 23/1: Tiến sát vùng 580 điểm

P.V tổng hợp| 22/01/2015 00:41

Thị trường chính thức phát đi tín hiệu kết thúc nhịp điều chỉnh trong ngắn hạn. VN-Index sẽ hướng tới mốc kháng cự mạnh 595-600 điểm trong thời gian tới", theo MSBS.

TTCK ngày 23/1: Tiến sát vùng 580 điểm

"Thị trường chính thức phát đi tín hiệu kết thúc nhịp điều chỉnh trong ngắn hạn. VN-Index sẽ hướng tới mốc kháng cự mạnh 595-600 điểm trong thời gian tới", theo MSBS. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 23/1 như sau:

ART: Kỳ vọng kết thúc điều chỉnh

Thị trường đã có tín hiệu tích cực đầu tiên sau nhiều phiên đi ngang trong biên độ hẹp. Tuy nhiên thanh khoản thị trường cần có sự cải thiện mạnh trong những phiên tiếp theo để khẳng định xu hướng điều chỉnh đã kết thúc.

Nhà đầu tư có thể tiếp tục nâng tỷ trọng cổ phiếu nắm giữ, lưu ý nhóm cổ phiếu bất động sản và chứng khoán.

BSC: Tranh thủ nhịp giảm cơ cấu danh mục

Nói chung, trong trung hạn, chúng tôi vẫn khá lạc quan với triển vọng thị trường. Các tổ chức nước ngoài cũng đang đánh giá tích cực về TTCK Việt Nam.

Các chuyên gia phân tích tham gia khảo sát của Bloomberg đã đưa ra mức dự báo trung bình cho rằng chỉ số VN-Index sẽ tăng lên mức khoảng 655 điểm vào cuối năm 2015. Do đó việc tích lũy cổ phiếu cơ bản tốt trong các phiên điều chỉnh vẫn được khuyến nghị.

Trong ngắn hạn, chúng tôi cho rằng nhà đầu tư nên duy trì tỷ trọng danh mục ở mức hợp lý, tranh thủ các nhịp giảm để cơ cấu danh mục và có thể gia tăng tỷ trọng khi VN-Index vượt 580 điểm với khối lượng tăng.

BVSC: Thị trường trở nên hết sức phân hóa

Chúng tôi cho rằng dòng tiền sẽ tiếp tục xu hướng luân phiên tìm kiếm cơ hội ở những nhóm ngành khác nhau, cùng với việc kết quả kinh doanh quý IV các doanh nghiệp đang dần được công bố, diễn biến thị trường sẽ trở nên hết sức phân hóa.

Nhà đầu tư với mức độ chịu đựng rủi ro cao có thể tiếp tục thực hiện chiến lược trading quay vòng cho những mã có tiềm năng kết quả kinh doanh quý 4 khả quan hoặc những ngành chưa tăng mạnh trong các phiên gần đây. Danh mục trung, dài hạn tiếp tục được khuyến nghị tích lũy ở những nhịp thị trường chùng xuống.

IVS: Nhóm ngân hàng tiếp tục tạo lửa cho thị trường

Với cú bứt phá mạnh của nhóm ngân hàng sẽ tạo ra động lực lớn cho thị trường phiên ngày 23/1. Chúng tôi tin rằng nhóm ngân hàng sẽ tiếp tục tạo lửa cho thị trường cho dù lực bán sẽ hạn chế đà tăng của nhóm này. Nhưng ở một số cổ phiếu khác, dòng tiền sẽ quay lại và hỗ trợ cho thị trường chinh phục mốc 580 điểm.

MSBS: Tiến sát vùng 580 điểm

Thị trường chính thức phát đi tín hiệu kết thúc nhịp điều chỉnh trong ngắn hạn. Mặc dù thanh khoản trong phiên ngày 22/1 chưa được cải thiện nhiều nhưng cầu mua giá cao đã bắt đầu xuất hiện ở nhóm cổ phiếu dầu khí và ngân hàng. VN-Index sẽ hướng tới mốc kháng cự mạnh 595-600 điểm trong thời gian tới.

Chúng tôi cho rằng, nhà đầu tư vẫn nên tiếp tục mua vào cổ phiếu ở các vùng giá mục tiêu ở các nhóm cổ phiếu cơ bản, hạn chế dòng đầu cơ. Ngày 23/1 thị trường sẽ tăng điểm tiến sát lên vùng 580 điểm nhờ sự dẫn dắt của GAS và dòng cổ phiếu ngân hàng.

SHBS: Khởi sắc trong trung hạn

Chúng tôi không đánh giá cao khả năng thị trường sẽ giảm sâu mà tin tưởng rằng thị trường sẽ khởi sắc trong trung hạn và chờ đợi việc dòng tiền sẽ được cải thiện, thanh khoản gia tăng sau khi quá trình tích lũy kết thúc.

Như các bản tin trước đó, SHBS khuyến nghị nhà đầu tư có thể mua bán những mã có thông tin hỗ trợ tích cực cho mục tiêu trung, dài hạn, trong đó chúng tôi đánh giá cao nhóm ngành ngân hàng, bất động sản và vật liệu xây dựng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 23/1: Tiến sát vùng 580 điểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO