TTCK ngày 22/6: Tăng điểm

P.V tổng hợp| 21/06/2017 02:30

Lực cầu bắt đáy cùng với thanh khoản cao cho thấy tâm lý nhà đầu tư vẫn đang rất hưng phấn và đà tăng của thị trường vẫn chưa dừng lại", theo MSI.

TTCK ngày 22/6: Tăng điểm

"Lực cầu bắt đáy cùng với thanh khoản cao cho thấy tâm lý nhà đầu tư vẫn đang rất hưng phấn và đà tăng của thị trường vẫn chưa dừng lại", theo MSI.

Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 22/6 như sau:

BSC: VN-Index sẽ dao động quanh ngưỡng 765 điểm

Sau đà tăng 3 phiên liên tiếp từ đầu tuần, thị trường ngày 21/6 đã có một phiên điều chỉnh. Tuy trong cả phiên ngày 21/6 thị trường đều giao dịch dưới ngưỡng tham chiếu nhưng vào cuối phiên thị trường đã hồi phục, gần chạm mốc tham chiếu và chỉ còn cách 0.58 điểm.

Lực cầu mạnh vào các mã cổ phiếu cơ bản tốt như PLX, FPT và việc các nhà đầu tư bắt đáy cổ phiếu SAB vào cuối phiên đã hạn chế đà giảm của thị trường.

Với độ rộng thị trường tiêu cực, thanh khoản thị trường tăng nhẹ và biên độ dao động nới rộng, BSC dự kiến chỉ số VN-Index sẽ dao động quanh ngưỡng 765 điểm vào các phiên giao dịch sắp tới.

BVSC: Rủi ro điều chỉnh ngắn hạn

Áp lực bán gia tăng trong phiên ngày 21/6 cho thấy rủi ro điều chỉnh ngắn hạn đang tăng dần. Nhà đầu tư nên cân nhắc giảm bớt tỷ trọng phần danh mục ngắn hạn, nhằm đạt được vị thế an toàn trong một vài phiên tới.

FPTS: Rủi ro đang tăng dần theo chiều đi lên của VN-Index

Những dấu hiệu rủi ro đang tăng dần theo chiều đi lên của VN-Index tuy nhiên nhà đâu tư không nên quá bi quan, có thể tiếp tục duy trì vị thể nắm giữ cổ phiếu bởi chỉ số vẫn đang dao động trong phạm vi của kênh tăng giá ngắn - trung hạn.

Với nhà đầu tư theo khuynh hướng an toàn thì có thể cân nhắc giảm tỷ trọng cổ phiếu nếu VN-Index để mất mốc 760 điểm để chờ cơ hội mua mới an toàn hơn.

Các hoạt động mua lướt sóng liên tục lúc này sẽ chỉ giành cho nhà đầu tư nhanh nhạy, có mức chịu rủi ro cao.

IVS: Cơ hội mua tốt cho những cổ phiếu cơ bản

Thị trường luôn cần một cái cớ để tăng hay giảm vì thế theo IVS việc điều chỉnh lần này nếu chỉ vì việc nâng hạng là lý do chính thì không quá đáng ngại bởi mục tiêu và tâm lý của nhà đầu tư vẫn là kết quả kinh doanh bán niên tới đây. Việc thị trường hồi phục mạnh ngay trong phiên rõ ràng cho thấy lý do mua của nhà đầu tư đã được xác định.

Điểm mà IVS nhiều lần nhắc đến là nhóm những cổ phiếu tăng giá mạnh thời gian vừa qua và dù có kết quả kinh doanh tốt thì giá cũng đã phản ánh hết. Biên lợi nhuận tạo ra từ những cổ phiếu này không còn quá nhiều nên nhà đầu tư cần lựa chọn và phân lọc rõ ràng hơn.

IVS tiếp tục tin tưởng vào thị trường trong thời gian tới và vì thế đây được coi là cơ hội mua tốt cho một danh mục lý tưởng là những cổ phiếu cơ bản.

KIS: Xu hướng tăng ngắn hạn

Áp lực bán được đẩy lên cao ngay từ đầu phiên sau thông tin Việt Nam một lần nữa không được đưa vào danh sách xem xét nâng hạng thị trường của MSCI.

Bên cạnh đó, việc giá dầu liên tục lao dốc và đi vào “thị trường con gấu” khiến triển vọng hồi phục của nhóm dầu khí ngày càng u ám.

Tuy nhiên như nhận định trước đó, đây chính là cơ hội giải ngân với nhà đầu tư với khối lượng giao dịch tăng 11,6% và giá trị giao dịch tăng 4,2% so với phiên trước đó.

Lực cầu bắt đáy ngay lập tức xuất hiện tại nhóm Ngân hàng quốc doanh trong khi việc Quốc hội thông qua Nghị quyết xử lý nợ xấu được kỳ vọng mang lại bức tranh tươi sáng hơn cho các ngân hàng đang ngập chìm trong nợ xấu như EIB, STB.

Bên cạnh đó, điểm tựa vào triển vọng kết quả kinh doanh của nhóm Ngành bán lẻ, dược cũng là nguyên nhân chính hấp dẫn dòng tiền vào nhóm này. Kết phiên, VN-Index thu hẹp đáng kể biên độ giảm. Diễn biến hiện tại tiếp tục củng cố quan điểm của chúng tôi về xu hướng tăng ngắn hạn của thị trường.

MSI: Tăng điểm

VN-Index giảm sâu dưới áp lực chốt lời trên diện rộng, đặc biệt từ nhóm cổ phiếu ngân hàng. Tuy nhiên, lực cầu mạnh mẽ trong phiên chiều giúp thị trường thu hẹp đà giảm.

Dưới góc độ phân tích kỹ thuật, lực cầu bắt đáy cùng với thanh khoản cao cho thấy tâm lý nhà đầu tư vẫn đang rất hưng phấn và đà tăng của thị trường vẫn chưa dừng lại.

Cụ thể, trong ngắn hạn, phiên ngày 22/6 sẽ là một phiên tăng điểm với sắc xanh quay trở lại với nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn.

Sau phiên giảm điểm ngày 21/6, nhà đầu tư có thể tìm thấy cơ hội ở những cổ phiếu cơ bản tốt có sự điều chỉnh giá cho mục tiêu trung-dài hạn. Một số cổ phiếu đáng lưu ý: DCM, SWC, TCM, VSH, CTG, HSG...

SHS: Hồi phục

Thông tin từ MSCI và hiệu ứng "mua tin đồn, bán sự thật" (buy the humor, sell the news) xảy ra với nhóm cổ phiếu ngân hàng trong phiên ngày 21/6 đã ảnh hưởng tiêu cực đến giao dịch trên thị trường. Hai chỉ số đã kiểm tra lại đường MA10 ngày vào phiên sáng và bật lên khá tốt từ đây.

Cây nến VN-Index với chân nến rất dài cho thấy lực cầu giá thấp trong vùng hỗ trợ khá mạnh đã giúp chỉ số kết phiên chỉ giảm nhẹ. Do đó, VN-Index sẽ hồi phục trong phiên tới để thử thách lại vùng đỉnh cũ tại 768 điểm, nếu vượt được mốc này thì mục tiêu tiếp theo của chỉ số là 770 điểm; vùng hỗ trợ đang ở khá gần trong khoảng 759-765 điểm.

Nhà đầu tư ngắn hạn có thể áp dụng chiến lược mua vào gần hỗ trợ và bán ra khi chỉ số tiệm cận kháng cự.

Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ cổ phiếu và tận dụng các phiên điều chỉnh của thị trường để cơ cấu lại danh mục, có thể mua vào các mã có cơ bản doanh nghiệp tốt và dự báo kết quả kinh doanh quý 2 và triển vọng cả năm tích cực.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 22/6: Tăng điểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO