TTCK ngày 22/5: Phiên giảm trở lại kiểm tra mức hỗ trợ gần nhất

P.V tổng hợp| 21/05/2015 03:16

Yếu tố thanh khoản tiếp tục được đặt lên hàng đầu vào thời điểm hiện tại. Nếu khối lượng giao dịch không tiếp tục cải thiện khi thị trường hồi phục thì tại các mức giá cao trong phiên sẽ là thời điểm phù hợp để giảm tỷ trọng cổ phiếu", theo FPTS.

TTCK ngày 22/5: Phiên giảm trở lại kiểm tra mức hỗ trợ gần nhất

"Yếu tố thanh khoản tiếp tục được đặt lên hàng đầu vào thời điểm hiện tại. Nếu khối lượng giao dịch không tiếp tục cải thiện khi thị trường hồi phục thì tại các mức giá cao trong phiên sẽ là thời điểm phù hợp để giảm tỷ trọng cổ phiếu", theo FPTS.

Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 22/5 như sau:

BSC: Sẽ rung lắc

Chúng tôi cho rằng thị trường nhiều khả năng sẽ rung lắc trong 1-2 phiên tới khi một lượng lớn hàng bắt đáy sẽ về tài khoản, tạo sức ép bán ra trên thị trường. Nếu thị trường chịu đựng được sức ép đó và không giảm sâu, nhiều khả năng xu hướng tăng ngắn hạn sẽ được thiết lập và cơ hội mua mới sẽ xuất hiện.

Ngược lại, nếu VN-Index giảm về mức đáy cũ 530 điểm, hiệu ứng từ 3 phiên tăng điểm vừa qua sẽ mất, và thị trường sẽ cần tích lũy lại ở vùng này trước khi tạo đà bước vào xu hướng tăng trở lại.

Nhà đầu tư chưa có vị thế nên kiên nhẫn chờ diễn biến của thị trường trong 1-2 phiên tới để ra quyết định giải ngân, hạn chế mua đuổi giá cao. Nhà đầu tư nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao, đặc biệt là cổ phiếu đầu cơ, nên cân nhắc giảm tỷ trọng cổ phiếu vào những nhịp tăng của phiên.

BVSC: Chỉ số có thể đứng vững

Tin tăng giá xăng thêm 1.200 đồng/lít tối ngày 20/5 trên thực tế không ảnh hưởng nhiều tới diễn biến của VN-Index. Việc bật tăng mạnh trở lại sau một nhịp lao dốc khiến khá nhiều nhà đầu tư bất ngờ và khiến cho tâm lý của cả người mua-người bán chuyển biến rất nhanh trong việc đánh giá tương quan rủi ro lợi nhuận.

Mặc dù từ ngày 20/5 đã xuất hiện khá nhiều tin đồn liên quan đến vấn đề nới “room”, nhưng đến thời điểm này vẫn chưa có một thông tin chính thức nào liên quan đến vấn đề này được công bố. Tuy vậy, sự đảo chiều nhanh của VN-Index đang dần lôi kéo được một phần dòng tiền quay trở lại thị trường. Đây là tín hiệu tích cực và là cơ sở để kỳ vọng chỉ số có thể đứng vững trong các đợt chốt lời sắp tới.

Việc mua đuổi trong các phiên tăng điểm đang ẩn chứa nhiều rủi ro cho danh mục ngắn hạn. Vì vậy, nhà đầu tư chỉ nên giữ một vị thế cân bằng hoặc tranh thủ các phiên thị trường tăng điểm để hạ tỷ trọng cổ phiếu về mức cân bằng.

Các điểm mua mới cho nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng tiền mặt cao chỉ nên xem xét trong các phiên điều chỉnh và cũng chỉ nên giải ngân từng bước với một tỷ trọng vừa phải.

FPTS: Phiên giảm trở lại kiểm tra mức hỗ trợ gần nhất

Cho đến phiên giao dịch ngày 21/5, mặc dù diễn biến chỉ số đang hết sức tích cực, nhưng thực tế vẫn chưa thoát khỏi xu hướng giảm từ tháng 3/2015 đến nay.

Mức tăng chậm lại của chỉ số sau phiên ngày 21/5 là một tín hiệu cần chú ý khi có thể là tiền đề cho một phiên giảm trở lại kiểm tra mức hỗ trợ gần nhất. Do đó, các hoạt động mua đuổi tại mức giá cao trong các phiên tới là hết sức rủi ro.

Thay vào đó, cần kiên nhẫn chờ các tín hiệu vững chắc tại các điểm hỗ trợ để có điểm mua tốt nhất. Với diễn biến hiện tại, các hoạt động giải ngân mới sẽ chỉ giành cho nhà đầu tư có mức chịu rủi ro cao.

Yếu tố thanh khoản tiếp tục được đặt lên hàng đầu vào thời điểm hiện tại. Nếu khối lượng giao dịch không tiếp tục cải thiện khi thị trường hồi phục thì tại các mức giá cao trong phiên sẽ là thời điểm phù hợp để giảm tỷ trọng cổ phiếu.

Các cổ phiếu có cơ bản tốt và nhóm có tỷ trọng lớn đối với chỉ số thị trường nên được ưu tiên giải ngân khi xuất hiện tín hiệu tạo đáy và chân sóng mới.

MSBS: Thị trường vẫn tăng điểm

Việc VN-Index gặp đường MA20 cũng như mốc hỗ trợ 550 điểm xảy ra điều chỉnh trong phiên là điều dễ hiểu. Tuy nhiên, có thể thấy rằng trong những nhịp trùng xuống thì không có việc bán tháo ồ ạt, các cổ phiếu cũng không giảm điểm mạnh và thanh khoản cũng tiếp tục được cải thiện.

Trong phiên chiều, thị trường tăng điểm trở lại, thanh khoản tăng nhanh chóng cho cầu mất kiên nhẫn vào mạnh hơn, thị trường sôi động trở lại.

Chúng tôi cho rằng ngày 22/5 thị trường vẫn tăng điểm trong biên độ hẹp, và nhà đầu tư cũng nên hạn chế mua đuổi cổ phiếu giá cao trong những giai đoạn hưng phấn của thị trường.

SHS: Hồi phục mang tính kỹ thuật

Tiền tiếp tục vào khá mạnh trên cả hai sàn. Tổng lượng giao dịch khớp lệnh trên 2 sàn duy trì ở mức khoảng 2.000 tỷ đồng.Tin tăng giá xăng xuất hiện cũng phần nào tác động khiến giao dịch không còn nóng như ngày 20/5.

Lượng hàng bắt đáy giá tốt trong mấy phiên vừa qua đã sẵn sàng hiện thực hóa lợi nhuận. Tuy vậy, lực cầu mua quyết liệt tại vùng giá cao xuất hiện khá đúng lúc về cuối phiên đã giúp xung lực tăng điểm tiếp tục được duy trì.

Trong ngắn hạn, thị trường đang thể hiện sự tích cực khi liên tiếp xuất hiện các phiên hồi phục tăng điểm trên diện rộng đi kèm thanh khoản được cải thiện rõ rệt. Tuy vậy, chúng tôi vẫn duy trì quan điểm thị trường đang có các phiên hồi phục mang tính kỹ thuật nhờ sự nâng đỡ của dòng tiền đầu cơ, dưới tác động của các thông tin chưa rõ ràng về khả năng thay đổi các chính sách mang tín hiệu tích cực cho sự cải thiện dòng tiền trong thời gian tới.

Các phiên điều chỉnh chốt lời ngắn hạn tới đây sẽ giúp chúng ta nhìn rõ hơn biến động của dòng tiền trong ngắn hạn.

Theo đó, chúng tôi tiếp tục khuyến nghị nhà đầu tư thận trọng thời điểm hiện tại. Việc mua bán ngắn hạn T+ trong giai đoạn này chỉ phù hợp đối với các nhà đầu tư ưa mạo hiểm và đang có sẵn cổ phiếu trong tài khoản.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 22/5: Phiên giảm trở lại kiểm tra mức hỗ trợ gần nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO