TTCK ngày 22/4: Chưa thấy nhiều tín hiệu bứt phá

P.V tổng hợp| 21/04/2015 03:46

Nhà đầu tư được khuyến nghị thận trọng trong việc mua đuổi giá cao hoặc ở nhóm cổ phiếu có kết quả kinh doanh quý I kém tích cực. Chúng tôi kì vọng VN-Index sẽ củng cố quanh vùng 560 trước khi tích lũy thêm", theo KIS.

TTCK ngày 22/4: Chưa thấy nhiều tín hiệu bứt phá

"Nhà đầu tư được khuyến nghị thận trọng trong việc mua đuổi giá cao hoặc ở nhóm cổ phiếu có kết quả kinh doanh quý I kém tích cực. Chúng tôi kì vọng VN-Index sẽ củng cố quanh vùng 560 trước khi tích lũy thêm", theo KIS. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 22/4 như sau:

BSC: Thị trường có thể sẽ giằng co

Chúng tôi cho rằng nhóm cổ phiếu ngân hàng nhiều khả năng sẽ điều chỉnh ngắn hạn do (1) các tin tức hỗ trợ về ĐHCĐ đã xuất hiện, và (2) về mặt kỹ thuật, ba cổ phiếu có diễn biến giá tốt nhất (BID, VCB, CTG) đang tiệm cận vùng đỉnh cũ.

Bên cạnh đó, nhóm dầu khí nhiều khả năng cũng sẽ giảm điểm do áp lực chốt lời ngắn hạn. Sự giảm điểm của hai nhóm trên sẽ gây áp lực lớn đến thị trường. Tuy nhiên, điểm tích cực là khối ngoại vẫn đang mua ròng, và có thể họ sẽ tiếp tục mua ròng trong tuần này.

Do vậy, chúng tôi cho rằng thị trường có thể sẽ giằng co trong những phiên tới vì áp lực chốt lời ngắn hạn và sẽ sớm có sự phục hồi do diễn biến tích cực của dòng tiền khối ngoại.

Nhà đầu tư nên chốt lời cổ phiếu ngân hàng (BID, VCB, CTG), dầu khí (PVC, PVD, PVS) và canh mua lại trong phiên giảm, lưu ý không mua đuổi giá cao. Một số nhóm cổ phiếu khác cũng đáng quan tâm là bất động sản (VIC, DXG, NLG), chứng khoán (HCM, SSI) và công nghệ (FPT, CMG).

BVSC: Tăng cường hoạt động trading

Thị trường đang trong giai đoạn phân hóa khá rõ nét dưới tác động của các thông tin về mùa đại hội cổ đông và triển vọng kết quả kinh doanh quý I của các doanh nghiệp. Sau chuỗi phiên hồi phục liên tiếp, chỉ số cần một nhịp điều chỉnh để xác định xu hướng ngắn hạn tiếp theo.

Điểm tích cực là khối ngoại đang mua ròng mạnh trở lại với giá trị hơn 600 tỷ đồng riêng trên sàn HOSE trong tuần trước. Tuy vậy, yếu tố khối ngoại vẫn luôn khó lường và có thể nhanh chóng thay đổi theo diễn biến của tình hình kinh tế thế giới. Vì vậy, chỉ số VN-Index cần nhận được sự hỗ trợ vững chắc của cầu trong nước mới có thể đi lên bền vững, thay vì chỉ trông chờ vào các đợt mua ròng/bán ròng không dễ lý giải của khối ngoại.

Về xu hướng thị trường, chúng tôi kỳ vọng cả hai chỉ số sẽ sớm lấy lại được vị thế cân bằng trong một vài phiên tới. Tuy vậy, sự phân hóa sẽ tiếp tục diễn ra mang đến cơ hội tìm kiếm lợi nhuận cho các nhà đầu tư chọn đúng mã cổ phiếu.

Nhà đầu tư tạm thời giữ vị thế cân bằng cho danh mục tổng thể, đồng thời có thể tăng cường hoạt động trading nhằm tối ưu hóa hiệu quả cho danh mục đầu tư.

IVS: Thị trường sẽ tiếp tục giảm điểm

Thêm một phiên giảm nhẹ nữa của thị trường và nó vẫn được nhà đầu tư xem là hợp lý. Nhịp điều chỉnh này chưa có gì đáng nói và khối lượng giao dịch có tăng lên đôi chút. Nhìn chung vẫn là một sự thận trọng khi kỳ nghỉ lễ đến gần của cả bên mua lẫn bên bán.

Phiên giao dịch ngày 22/4 nếu bán ra, nhà đầu tư sẽ không phải chịu phí cho những ngày nghỉ lễ nên có thể vì thế mà áp lực bán sẽ gia tăng hơn. Thị trường sẽ tiếp tục thêm một phiên giảm điểm nữa, nhưng nếu như mức độ giảm lớn thì chưa nói trước điều gì. Bởi đây là giai đoạn đầy bất ngờ, và có thể sự bất ngờ sẽ đến giống như cổ phiếu SAM phiên ngày 21/4.

Nếu điều này xảy ra thì nhiều cổ phiếu tăng nóng vừa qua sẽ chịu sức ép rất lớn, đặc biệt những cổ phiếu tăng mạnh có tính đầu cơ. Nhưng nếu như vẫn là một sự thận trọng và áp lực bán không quá lớn thì những phiên cuối cùng trước nghỉ lễ mọi thứ sẽ nhẹ nhàng hơn.

KIS: Chưa thấy nhiều tín hiệu bứt phá

Thanh khoản đã tăng trở lại do nguồn cung chốt lời và lực cầu ở vùng giá thấp gia cùng gia tăng. Thêm vào đó, biên độ giảm khá hẹp của các chỉ số cho thấy tâm lý thị trường khá ổn định.

Xét về mặt kỹ thuật, sự điều chỉnh phiên thứ 2 cho thấy các chỉ số vẫn đang ở giai đoạn rung lắc trước các ngưỡng kháng cực khá nhạy cảm với 570 đối với VN-Index và 83,5 cho HNX-Index.

Nhìn chung, chúng tôi vẫn chưa thấy có nhiều tín hiệu cho thấy thị trường sẽ bứt phá rõ ràng trong giai đoạn hiện nay. Nhà đầu tư được khuyến nghị thận trọng trong việc mua đuổi giá cao hoặc ở nhóm cổ phiếu có kết quả kinh doanh quý I kém tích cực. Chúng tôi kì vọng VN-Index sẽ củng cố quanh vùng 560 trước khi tích lũy thêm.

MBS: Tâm lý của nhà đầu tư dao động khá mạnh

Thị trường phiên ngày 21/4 có một phiên giằng co trước khi đóng cửa giảm điểm, thanh khoản tăng mạnh trên sàn HNX và tăng nhẹ trên HOSE.

Nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục mua ròng mạnh trong phiên. Khối này vẫn tập trung mua vào các mã blue chip như PVD, CTG, VCB… với tỷ trọng lớn như các phiên trước, nhưng vẫn chưa đủ cân bằng với lực bán chốt lời mạnh trong phiên này. Thị trường giữ được mức tăng điểm trong phiên nhưng giảm mạnh vào đợt khớp lệnh ATC.

Thị trường đang phản ánh tâm lý dao động khá mạnh của nhà đầu tư giữa việc chốt lời do giá cổ phiếu đã tăng tương đối và việc giữ cổ phiếu đón sóng tăng ngắn hạn khi khối ngoại liên tục mua ròng thời gian gần đây.

Nhà đầu tư nên duy trì tỷ lệ cổ phiếu hiện có trong tài khoản và tiếp tục theo dõi diễn biến thị trường, thanh khoản và giao dịch của nhà đầu tư nước ngoài để có phản ứng phù hợp.

MSBS: Sẽ còn giảm điểm

Thị trường vẫn sẽ còn giảm điểm, đó là nhận định của chúng tôi sau phiên giao dịch ngày 21/4. Áp lực bán khá mạnh, đặc biệt là trong phiên ATC nhiều mã cổ phiếu đã đẩy chỉ số quay lại giảm điểm sau phần lớn thời gian tăng trong phiên.

Trước mắt, mốc 560 điểm đang là mốc hỗ trợ gần nhất và nhiều khả năng thị trường sẽ chạm về mốc này, thậm chí co giật trong phiên có thể đẩy điểm số về mốc 555 điểm rồi bật lại. Chúng tôi duy trì quan điểm thận trọng và khuyến nghị nhà đầu tư tạm thời không mua thêm cổ phiếu vì rủi ro vẫn đang ở mức cao.

SHS: Đà giảm sẽ không kéo dài 

Thị trường tiếp tục có phiên điều chỉnh nhẹ nhưng đà giảm tiếp tục diễn ra trên diện rộng. Thanh khoản tăng nhẹ trở lại cho thấy dòng tiền có xu hướng hoạt động tích cực hơn sau nhịp nghỉ chờ đợi giá tốt hơn của phiên hôm trước khiến thanh khoản suy giảm mạnh. Tuy vậy sự cân bằng đã dần trở lại cùng diễn biến tiếp tục mua ròng của khối ngoại là những yếu tố xác nhận đang diễn ra sự điều chỉnh mang tính kỹ thuật chứ không phải sự kết thúc của chu trình hồi phục ngắn ngủi sau quãng thời gian dài lao dốc trước đó.

Đà giảm điểm lần này sẽ không kéo dài quá lâu do dòng vốn ngoại được kỳ vọng sẽ tiếp tục hoạt động tích cực trong các phiên sắp tới cũng như hiệu ứng tích cực liên quan tới việc chia cổ tức, kết quả kinh doanh quý I của nhiều doanh nghiệp lớn sẽ dần được hé lộ trong bối cảnh mùa đại hội cổ đông đang diễn ra.

Nhà đầu tư tiếp tục theo dõi thanh khoản thị trường và diễn biến dòng tiền trong các phiên điều chỉnh, tiếp tục sử dụng chiến thuật “buy the dips” nếu xu hướng điều chỉnh tiếp tục diễn ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 22/4: Chưa thấy nhiều tín hiệu bứt phá
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO