TTCK ngày 21/12: Giằng co quanh mốc 400 điểm

P.V (tổng hợp)| 20/12/2012 09:17

Một phiên giằng co quanh mốc 400 điểm có thể diễn ra vào cuối tuần khi mốc tâm lý đang thách thức các nhà đầu tư cho xu hướng của tuần giao dịch kế tiếp", theo SSI.

TTCK ngày 21/12: Giằng co quanh mốc 400 điểm

"Một phiên giằng co quanh mốc 400 điểm có thể diễn ra vào cuối tuần khi mốc tâm lý đang thách thức các nhà đầu tư cho xu hướng của tuần giao dịch kế tiếp. Cơ hội lướt sóng có cổ phiếu sẵn vẫn còn với các mã có dòng tiền vào mạnh", theo SSI. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 21/12 như sau:

MB-MBS: Thị trường sắp điều chỉnh ngắn hạn

“Xu hướng tăng đã chững lại kèm khối lượng giao dịch tăng rất mạnh khi VN-Index tiến gần tới ngưỡng kháng cự 405 điểm, cho thấy tâm lý chốt lời của nhà đầu tư. Các chỉ báo kỹ thuật đang bắt đầu vào vùng mua quá mức, đường RSI(14) đạt giá trị 72, đường MACD tăng và duy trì trên đường tín hiệu. Điều này cho thấy rằng thị trường sắp diễn ra một sự điều chỉnh ngắn hạn về 390 điểm. Nhà đầu tư nên chốt lời dần đối với những cổ phiếu có tính đầu cơ và đã tăng nóng trong thời gian qua.

Chỉ báo RSI(14) chỉ đạt được giá trị 61, thấp hơn ngày 17/12 với khối lượng giao dịch tăng vọt kèm điểm giảm mạnh. Đường Swing Index đã cắt trở lại đường số 0 từ trên xuống, trong khi đó chỉ báo Stochastic Oscillator đã diễn ra sự giao cắt giữa đường %K và %D. Trên đồ thị, HNX- Index cho thấy áp lực bán tăng mạnh, hàng xả ồ ạt và hình thành mẫu hình nến giảm điểm với Close = Low

FPT-FPTS: Nên tạm dừng giải ngân

“Diễn biến giao dịch hôm nay cho thấy thị trường đang gặp khó khăn tại những ngưỡng kháng cự mạnh, đặc biệt là VN-Index mặc dù tăng điểm nhưng có thể thấy là ngưỡng kháng cự cả về tâm lý và kỹ thuật tại mốc 400 đang gây áp lực lên chỉ số này. Thanh khoản thì giao dịch ở mức khá và đang cho thấy sự ổn định trong nhiều phiên. Tuy nhiên, khi không thể vượt qua những ngưỡng nhạy cảm có thể sẽ lùi bước để kiểm tra lại sức cầu và chờ đợi những cơ hội khác.

Phiên giao dịch ngày mai cũng là thời hạn cuối cùng để quỹ ETF cơ cấu danh mục và khi khối ngoại thực hiện xong việc mua bán có thể nhiều cổ phiếu sẽ không còn giao dịch sôi động như những phiên vừa qua nữa. Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư nên tạm dừng giải ngân tại những ngưỡng kháng cự nhạy cảm và có thể cân nhắc chốt lời với những cổ phiếu đã tăng nóng và có dấu hiệu suy yếu”.

SSI: Giằng co quanh mốc 400 điểm

“Dòng tiền lướt sóng vẫn vận động nhịp nhàng trong các nhóm cổ phiếu được thông tin hỗ trợ mặc dù những phiên chốt lời vẫn xen kẽ và hầu hết các nhà đầu tư đều có lợi nhuận xóa nhòa đi khoảng thời gian nửa cuối tháng 11 khi thị trường liên tục giảm. Chúng tôi cho rằng một phiên giằng co quanh mốc 400 điểm có thể diễn ra vào cuối tuần khi mốc tâm lý đang thách thức các nhà đầu tư cho xu hướng của tuần giao dịch kế tiếp. Cơ hội lướt sóng có cổ phiếu sẵn vẫn còn với các mã có dòng tiền vào mạnh”.

BVSC: Chốt lời từng phần

“Sau một nhịp tăng khá bền bỉ, áp lực chốt lời bắt đầu được thể hiện rõ hơn trong phiên hôm nay, không chỉ xuất hiện trên các vùng giá cao mà ngay cả tại vùng giá dưới tham chiếu đặc biệt vào thời điểm cuối phiên trên sàn Hà Nội. Mặc dù vậy, đà tăng của nhóm cổ phiếu bất động sản và một số mã “đến sau” nhìn chung đã giúp phần nào nâng đỡ tâm lý nhà đầu tư, tránh được một phiên bán tháo. Như vậy, có thể thấy hiện tượng phân phối đỉnh bắt đầu diễn ra nhưng chưa thực sự rõ nét và cũng chưa đủ cơ sở để xác nhận đỉnh ngắn hạn.

Mặc dù vậy, diễn biến của phiên hôm nay cũng đã cảnh báo mức độ rủi ro đảo chiều xu thế ngắn hạn đang đứng ở mức cao. Đặc biệt là khi nhịp tăng điểm vừa qua của thị trường tỏ ra khá “gấp gáp”, thiếu các phiên điều chỉnh đủ mạnh để xác lập mặt bằng giá mới cho các cổ phiếu. Đây cũng chính là lý do chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư thực hiện chốt lời từng phần tại các nhịp hồi phục trong phiên và đưa tỷ trọng cổ phiếu xuống mức thấp khi xuất hiện hiện tượng phân phối mạnh. Việc bảo toàn phần lợi nhuận đã đạt được trong sóng tăng vừa qua nên được ưu tiên thay vì chấp nhận rủi ro ở mức cao để tìm kiếm thêm được một biên lợi nhuận kỳ vọng khá mỏng”.

ACB-ACBS: HNX có thể đang hình thành đỉnh ngắn hạn

“Theo chúng tôi, thị trường có thể sẽ có thêm một số phiên điều chỉnh trong những phiên giao dịch cuối năm trong khi chờ đợi việc công bố điều hành lãi suất trong thời gian tới.

Trong các phiên tới, VN-Index có thể tiếp tục giằng co trong vùng 400-405. Đây là kháng cự mạnh nên cũng có thể đẩy VN-Index giảm trở lại. Ngoài ra, chỉ báo RSI(14) đã đi vào vùng quá mua, củng cố khả năng giảm điểm của VN-Index.

Đối với sàn Hà Nội, mô hình Dark-cloud-cover được hình thành với khối lượng giao dịch lớn ở cây nến thứ hai cho thấy áp lực bán mạnh. Ngoài ra, như đã đề cập trong các báo trước, sự phân kỳ nhẹ của chỉ báo RSI(14) cũng là điều đáng chú ý. Với các dấu hiệu trên, HNX-Index có thể đang hình thành đỉnh ngắn hạn. Điều này sẽ được củng cố rõ ràng hơn nếu HNX-Index giảm dưới hỗ trợ nhỏ 53,7. Theo đó, HNX-Index có thể điều chỉnh về hỗ trợ mạnh hơn ở 52,8, đồng thời là đỉnh ngắn hạn cũ của HNX-Index và mức Fibonacci 50% của sóng tăng lên 55,27 từ đáy 50,59”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 21/12: Giằng co quanh mốc 400 điểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO