TTCK ngày 21/11: Chỉ nên mua dần khi giá giảm

P.V| 21/11/2018 06:40

Quá trình tích lũy càng lâu thì năng lượng tăng càng khỏe. Trong quá trình này thì việc đua giá là không cần thiết mà chỉ nên mua dần khi giá giảm, hoặc chờ đợi khi thị trường đột phá thật sự, MBS nhận định.

TTCK ngày 21/11: Chỉ nên mua dần khi giá giảm

Thị trường ngày 21/11 được các công ty chứng khoán nhận định như sau:

BVSC: Thị trường nhiều khả năng sẽ tiếp tục xu hướng đi lên

Thị trường nhiều khả năng sẽ tiếp tục xu hướng đi lên ngắn hạn với đích đến gần nằm tại vùng kháng cự 930 - 935 điểm. Dự báo sự phân hóa sẽ tiếp tục diễn ra trong các phiên sắp tới.

Tỷ trọng danh mục tổng được khống chế ở mức tối đa 35 - 40% cổ phiếu trong giai đoạn này.

BSC: Giằng co và điều chỉnh trong các phiên giữa tuần

Theo quan điểm BSC, hôm qua là phiên thứ ba liên tiếp VN-Index đi ngược chiều khu vực, phiên sáng thị trường giằng co và giảm điểm do tâm lý ảnh hưởng từ thị trường khu vực, chỉ số MSCI ngoại trừ thị trường Nhật Bản đã giảm 1,71%.

Dự báo thị trường sẽ giằng co và điều chỉnh trong các phiên giữa tuần.

PHS: Có thể cân nhắc mở vị thế mua thăm dò

Nhìn chung, cả 2 chỉ số đều đang cho thấy sự phục hồi trở lại, đồng thời động thái bán ròng của khối ngoại cũng đang thu hẹp dần, cho thấy thị trường vẫn còn cơ hội phục hồi trong ngắn hạn.

Nhà đầu tư có thể cân nhắc mở vị thế mua thăm dò đối với các cổ phiếu có nền tảng cơ bản tốt.

MBS: Việc đua giá là không cần thiết mà chỉ nên mua dần khi giá giảm

Vùng đáy cũ vẫn đang có tác dụng hỗ trợ tốt và thị trường đang đi ngang phân hóa tại đây. Nhiều cổ phiếu đang có nhiều hơn dấu hiệu tạo đáy ngắn hạn, hoặc ít nhất là nếu giảm thêm cũng không nhiều.

Trong kịch bản đẹp, thị trường tiếp tục tích lũy đi ngang với thanh khoản trung bình và kéo dài thêm thời gian, đồng thời không có phản ứng sốc với diễn biến xấu bên ngoài.

Quá trình tích lũy càng lâu thì năng lượng tăng càng khỏe. Trong quá trình này thì việc đua giá là không cần thiết mà chỉ nên mua dần khi giá giảm, hoặc chờ đợi khi thị trường đột phá thật sự.

PHS: Có thể cân nhắc mở vị thế mua thăm dò

Nhìn chung, cả 2 chỉ số đều đang cho thấy sự phục hồi trở lại, đồng thời động thái bán ròng của khối ngoại cũng đang thu hẹp dần cho thấy thị trường vẫn còn cơ hội phục hồi trong ngắn hạn.

Nhà đầu tư có thể cân nhắc mở vị thế mua thăm dò đối với các cổ phiếu có nền tảng cơ bản tốt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 21/11: Chỉ nên mua dần khi giá giảm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO