TTCK ngày 21/1: Có bẫy tăng giá trong 1-2 phiên tới

P.V tổng hợp| 20/01/2015 03:14

Tiền trong thị trường đang yếu nên chúng tôi cho rằng số lượng cổ phiếu tăng giá sẽ ít và số lượng vốn hóa lớn tăng giá càng ít", theo VND.

TTCK ngày 21/1: Có bẫy tăng giá trong 1-2 phiên tới

"Tiền trong thị trường đang yếu nên chúng tôi cho rằng số lượng cổ phiếu tăng giá sẽ ít và số lượng vốn hóa lớn tăng giá càng ít. Điều này cũng đúng với những cổ phiếu thanh khoản cao vì để giữ giá tăng cần nhiều tiền đẩy", theo VND. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 21/1 như sau:

BSC: Tích lũy tích cực

Chúng tôi cho rằng thị trường vẫn đang tích lũy tích cực trong xu hướng đi lên, dù sự phân hóa vẫn có thể tiếp diễn trong phiên tới. Do đó, chúng tôi giữ nguyên quan điểm khuyến nghị nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ và nâng tỷ trọng cổ phiếu tại các phiên giảm điểm.

BVSC: Diễn biến giằng co

Xu hướng ngắn hạn của thị trường trong những phiên sắp tới nhiều khả năng sẽ tiếp tục có diễn biến giằng co đi ngang trung tính. Nhà đầu tư với khẩu vị rủi ro cao có thể tăng cường hoạt động trading trong giai đoạn này, mua vào ở những phiên điều chỉnh và chờ bán ra tại nhịp hồi phục sau đó.

Danh mục trung, dài hạn có thể tiếp tục tích lũy cho những mã hưởng lợi từ xu hướng giảm của giá dầu (logistics, nhựa, ô tô và phụ tùng ô tô…), chính sách hỗ trợ của chính phủ (đặc biệt là trong ngành bất động sản).

KIS: Rung lắc còn tái diễn

Trong một vài phiên tới, chúng tôi tiếp tục cho rằng tình trạng rung lắc sẽ còn tái diễn nếu không đón nhận yếu tố mới. Nhìn chung, tâm lý nhà đầu tư nội đang thận trọng hơn do thời điểm triển khai Thông tư 36 đang cận kề.

Hoạt động lướt sóng được khuyến khích giảm trở lại do khả năng tìm kiếm cơ hội lợi nhuận đang yếu đi.

MBS: Trong nhịp điều chỉnh hợp lý

Chúng tôi vẫn duy trì quan điểm thị trường đang trong nhịp điều chỉnh hợp lý trước khi hồi phục tích cực trở lại, và khuyến nghị nhà đầu tư giữ trạng thái danh mục 70% cổ phiếu và 30% tiền mặt, có thể cân nhắc tăng thêm tỷ trọng cổ phiếu khi thị trường điều chỉnh về các ngưỡng hỗ trợ kỹ thuật như nêu trên.

MSBS: Phiên tăng điểm

Chúng tôi vẫn duy trì quan điểm thị trường sẽ tiếp tục có một nhịp tăng nữa, chinh phục mốc 595-600 điểm trong thời gian tới. Do đó, việc thị trường điều chỉnh những phiên qua là cơ hội tốt để mua vào cổ phiếu và tiến hành nắm giữ đến hết quý I năm 2015.

Với diễn biến của phiên giao dịch ngày 20/1, chúng tôi thấy áp lực bán chốt lời đã suy giảm, thị trường tiết cung, nhiều cổ phiếu đã bắt đầu có tín hiệu tăng trở lại.

Do đó MSBS cho rằng ngày 21/1 sẽ là một phiên tăng điểm. Thị trường có thể giằng co đầu phiên, nhưng lực mua vào mạnh dần sẽ đẩy chỉ số kết thúc phiên tăng điểm.

VND: Có bẫy tăng giá trong 1-2 phiên tới

Tiền trong thị trường đang yếu nên chúng tôi cho rằng số lượng cổ phiếu tăng giá sẽ ít và số lượng vốn hóa lớn tăng giá càng ít. Điều này cũng đúng với những cổ phiếu thanh khoản cao vì để giữ giá tăng cần nhiều tiền đẩy.

Môi trường này lại thích hợp để những vốn hóa nhỏ và kém thanh khoản tăng nổi bật. Chúng tôi thiên về kịch bản có bẫy tăng giá trong 1-2 phiên tới vì trạng thái hiện tại là vốn hóa lớn yếu và vốn hóa nhỏ muốn tăng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 21/1: Có bẫy tăng giá trong 1-2 phiên tới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO