TTCK ngày 21/1: Cẩn thận với các nhịp hồi

P.V tổng hợp| 20/01/2016 01:32

Bối cảnh hiện nay chỉ phù hợp cho các hoạt động cơ cấu lại danh mục khi có thể tận dụng các nhịp hồi để đưa tỷ lệ nắm giữ cổ phiếu về mức an toàn", theo FPTS.

TTCK ngày 21/1: Cẩn thận với các nhịp hồi

"Bối cảnh hiện nay chỉ phù hợp cho các hoạt động cơ cấu lại danh mục khi có thể tận dụng các nhịp hồi để đưa tỷ lệ nắm giữ cổ phiếu về mức an toàn", theo FPTS.

Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 21/1 như sau:

BVSC: Không mua vào đối với danh mục ngắn hạn

Thị trường đang chịu ảnh hưởng bởi các thông tin trái chiều. Về mặt tích cực, kết quả kinh doanh các doanh nghiệp trên sàn cũng như nền kinh tế vĩ mô trong nước hỗ trợ xu hướng thị trường trong trung, dài hạn. Mặc dù vậy, trong ngắn hạn, các thông tin tiêu cực liên quan đến thị trường tài chính toàn cầu hay các rủi ro về mặt địa chính trị có tác động nhiều hơn đến xu hướng ngắn hạn.

Nhà đầu tư với tỷ trọng thấp có thể dần giải ngân ở các phiên thị trường điều chỉnh cho danh mục trung, dài hạn ở các phiên thị trường giảm điểm. Danh mục ngắn hạn tạm thời không được khuyến nghị mua vào.

FPTS: Cẩn thận với các nhịp hồi

Quan điểm thận trọng đối với xu hướng trong ngắn hạn sẽ tiếp tục được bảo lưu trong các phiên tới. Các nhịp phục hồi mang tính kỹ thuật sẽ tạo ra các bẫy tăng giá nguy hiểm đối với các hoạt động mua bắt đáy theo cảm tính.

Bối cảnh hiện nay chỉ phù hợp cho các hoạt động cơ cấu lại danh mục khi có thể tận dụng các nhịp hồi để đưa tỷ lệ nắm giữ cổ phiếu về mức an toàn. Nhóm nhà đầu tư đã thoát ra khỏi thị trường nên kiên nhẫn, tránh các hành động giải ngân mới hoặc mở rộng danh mục vào thời điểm này.

MSI: Tiếp tục bị bán tháo

Áp lực bán mạnh ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn trong phiên chiều 20/1 đã kéo thị trường đỏ điểm, VN-Index mất mốc 530 điểm. Tâm lý thị trường vẫn còn rất thận trọng, đặc biệt trong những thời điểm các yếu tố tiêu cực bên ngoài vẫn chưa có dấu hiệu dừng.

Trong phiên 21/1, nhiều khả năng thị trường sẽ tiếp tục bị bán tháo, VN-Index sẽ giảm về ngưỡng hỗ trợ mạnh 510-515 điểm và thanh khoản duy trì ở mức khá thấp. Nhà đầu tư giá trị có thể có những cơ hội tốt khi thị trường giảm điểm mạnh nhất ở phiên 2 để mua tích lũy, tuy nhiên, chỉ nên mua những cổ phiếu tốt nhất với tầm nhìn 3 - 6 tháng.

SHS: Xu hướng giảm điểm

Thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn cho thấy mối tương quan khá chặt với diễn biến thị trường chứng khoán thế giới. Biến động điều chỉnh giảm nhanh chóng trở lại trong phiên này trong bối cảnh thị trường tài chính quốc tế tiếp tục cho thấy những dấu hiệu bất ổn. Chứng khoán Trung Quốc điều chỉnh giảm 1,5%. Chứng khoán tại nhiều thị trường lớn của châu Á trong phiên này cũng điều chỉnh giảm sâu: Nhật giảm 3,7%, Hàn Quốc giảm 2,34%, Hồng Kông giảm 3,48%, Singapore giảm 2,52%...

Phiên điều chỉnh 20/1 cũng cho thấy nhìn chung xu hướng giảm điểm của thị trường vẫn chưa thay đổi sau phiên tăng điểm trước đó. Khối ngoại giao dịch kém tích cực, trong khi khối nội cũng giao dịch thận trọng và rủi ro từ thị trường tài chính thế giới vẫn ở mức cao là các yếu tố cản trở đà hồi phục bền vững tại thời điểm hiện tại. Do vậy, nhà đầu tư thận trọng, đứng ngoài quan sát thị trường nhằm chờ các tín hiệu tin cậy hơn trước khi đưa ra quyết định giải ngân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 21/1: Cẩn thận với các nhịp hồi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO