TTCK ngày 20/3: Tiếp tục "thử lửa" vùng hỗ trợ 575 điểm

P.V tổng hợp| 19/03/2015 03:35

Cho đến khi vùng hỗ trợ 575 điểm chưa bị phá vỡ, chúng tôi khuyến khích nhà đầu tư duy trì tỷ trọng cổ phiếu cao hơn tiền mặt", theo MBKE.

TTCK ngày 20/3: Tiếp tục

"Cho đến khi vùng hỗ trợ 575 điểm chưa bị phá vỡ, chúng tôi khuyến khích nhà đầu tư duy trì tỷ trọng cổ phiếu cao hơn tiền mặt", theo MBKE. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 20/3 như sau:

BVSC: Rủi ro vẫn hiện hữu

Sau phiên giảm điểm ngày 19/3 khá nhiều mã đã quay trở lại vùng mua hấp dẫn. Nhà đầu tư với mức độ chịu đựng rủi ro cao có thể bắt đầu tích lũy thêm cổ phiếu để đón đầu mùa đại hội cổ đông sắp diễn ra cũng như kết quả kinh doanh quý I.

Tuy nhiên, rủi ro thị trường vẫn hiện hữu, đặc biệt xuất phát từ động thái bán ròng của khối nhà đầu tư ngoại, do vậy nhà đầu tư thận trọng có thể quan sát thêm diễn biến thị trường.

MBKE: Tiếp tục "thử lửa" vùng hỗ trợ 575 điểm

Khối ngoại có phiên thứ ba liên tiếp giao dịch cân bằng giữa mua và bán, đây được xem là điểm cộng nếu so với kết quả bán ròng mạnh liên tục trong các tuần trước. Phiên ngày 19/3 ghi nhận giá trị bán ròng không đáng kể, gần 3 tỷ đồng tại HSX. Hai mã bị bán ròng đặc biệt mạnh là PVD (-42,7 tỷ đồng) và HPG (-36,4 tỷ đồng). Ở chiều ngược lại, hai mã được mua ròng mạnh nhất là KDC (+46,9 tỷ đồng) và VIC (+23,4 tỷ đồng).

Thị trường mà cụ thể là chỉ số VN-Index đang tiếp tục “thử lửa” vùng hỗ trợ 575 điểm. Nếu khu vực này được bảo vệ thành công, triển vọng của thị trường sẽ có cải thiện (và ngược lại). Cho đến khi vùng hỗ trợ 575 điểm chưa bị phá vỡ, chúng tôi khuyến khích nhà đầu tư duy trì tỷ trọng cổ phiếu cao hơn tiền mặt.

SHS: Nhà đầu tư tiếp tục quan sát

Thị trường tiếp tục chứng kiến một phiên giao dịch kém tích cực. Mặt bằng chung các cổ phiếu tiếp tục chịu sự điều chỉnh trên diên rộng.

Tuy vậy bên bán và bên mua đều không thể hiện rõ quyết tâm khiến áp lực giảm sâu không diễn ra. Dường như đa số các nhà đầu tư sau khi giảm mạnh tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục đều chọn phương án đứng ngoài theo dõi thị trường khiến không khí giao dịch trở nên khá buồn tẻ với thanh khoản suy giảm khá mạnh.

Ngày giao dịch cuối tuần là thời hạn chót của tuần tái cân bằng danh mục 2 quỹ ETF. Những diễn biến giao dịch trì trệ trong tuần của khối ngoại cho thấy 2 quỹ này sẽ tập trung mua bán mạnh trong phiên cuối tuần. Điều này sẽ giúp thanh khoản tăng bất thường tại một số mã tuy vậy chúng tôi vẫn giữ quan điểm thận trọng tại thời điểm hiện tại và khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục quan sát.

VCSC: Sẽ biến động mạnh về thanh khoản

Chúng tôi cho rằng hai chỉ số có thể bước vào giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tiêu cực khi các chỉ báo trạng thái xu hướng đang có chiều hướng gia tăng dần, mức hỗ trợ gần nhất của hai chỉ số là 560 của chỉ số VN-Index và 82.5 của chỉ số HNX-Index.

Đồng thời, các chỉ báo xung lượng ngắn hạn vẫn giao dịch trong vùng quá bán cho nên lực cầu giá thấp có thể sẽ tiếp tục gia tăng ở các vùng giá thấp và hai chỉ số vẫn có thể xuất hiện các nhịp hồi phục kỹ thuật trong các phiên giao dịch tới. Ngoài ra, hệ thống chỉ báo xu hướng của chúng tôi vẫn duy trì mức giảm xu hướng ngắn hạn trên hai chỉ số và hạ mức kháng cự của hệ thống xuống mức 590.91 của chỉ số VN-Index và 167.36 của chỉ số HNX-Index.

Do đó, chúng tôi vẫn bảo lưu quan điểm các nhà đầu tư ngắn hạn chưa nên mở vị thế mua mới ở thời điểm hiện tại và tận dụng các nhịp hồi phục trong phiên về gần các mức 577 của chỉ số VN-Index và 85.0 của chỉ số HNX-Index.

Chúng tôi lưu ý hai quỹ ETF sẽ tiến hành mua/bán mạnh trong phiên giao dịch 20/3 để kết thúc kỳ cơ cấu danh mục trong quý I/2015. Do đó, phiên giao dịch 20/3 sẽ biến động mạnh về thanh khoản trên cả hai sàn.

VNDS: Kỳ vọng thị trường hồi phục

VN-Index tiếp tục điều chỉnh và rơi về vùng 575 như dự đoán chúng tôi đưa ra trong các bản tin trước. Tuy vậy điều kiện về lực cầu đã không được đáp ứng khi dòng tiền vào thị trường vẫn biểu hiện khá yếu.

Trong phiên tới, chúng tôi kỳ vọng lực cầu chờ mua quanh vùng 570-575 lớn hơn và hấp thụ tốt cung giúp thị trường hồi phục trở lại. Khi đó, nhà đầu tư quan sát nhịp hồi này để có phản ứng phù hợp: Nếu nhịp hồi có mã dẫn dắt (nhiều mã tăng trần, thanh khoản cao), cầu vào mạnh ở vùng 570-575 có thể cân nhắc mua với trạng thái có nhiều tiền mặt, hoặc tiếp tục nắm giữ với những trạng thái nhiều cổ phiếu. Tỷ lệ cổ phiếu tối đa 60%. Nếu hồi phục yếu, thanh khoản thấp, tạm dừng mua mới và cân nhắc giảm tỷ trọng cổ phiếu có sẵn trong tài khoản.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 20/3: Tiếp tục "thử lửa" vùng hỗ trợ 575 điểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO