TTCK ngày 20/1: Vẫn còn nhịp giảm

P.V tổng hợp| 19/01/2016 01:54

Thị trường sẽ còn một nhịp giảm điểm về ngưỡng 515 điểm. Nhà đầu tư không nên bắt đáy vội, mà chỉ mua vào khi VN-Index chạm về vùng 510 - 515 điểm.

TTCK ngày 20/1: Vẫn còn nhịp giảm

"Trong phiên 20/1, thị trường có thể sẽ tiếp tục tích cực, tuy nhiên, đây chỉ là các phiên hồi phục mang yếu tố kỹ thuật. Thị trường sẽ còn một nhịp giảm điểm về ngưỡng 515 điểm. Nhà đầu tư không nên bắt đáy vội, mà chỉ mua vào khi VN-Index chạm về vùng 510 - 515 điểm", theo MSI.

Thị trường ngày 20/1 được các công ty chứng khoán nhận định như sau:

IVS: Rủi ro ngắn hạn đang có chiều hướng giảm dần

Thị trường hồi phục phiên ngày 19/1 không nằm ngoài dự đoán của các nhà đầu tư khi phiên giao dịch ngày 18/1, VN-Index đã tạo ra một khoảng trống giảm giá Breakaway Gap, ngoài ra đường giá cũng vượt ra ngoài dải Bollinger Band. Do vậy, khả năng VN-Index đảo chiều để lấp Gap trong phiên ngày 19/1 là điều mà mọi người có thể kỳ vọng.

Tuy nhiên do đây là phiên phục hồi mang tính kỹ thuật nên tâm lý nhà đầu tư còn khá thận trọng khi chưa xác định rõ xu hướng của thị trường. Tín hiệu tốt cho thị trường là khi VN-Index đã đóng cửa ở mức cao nhất trong phiên, kèm theo khối lượng đạt trên 100 triệu cổ phiếu là tín hiệu chỉ báo đảo chiều có thể tin cậy, mô hình đảo chiều đang dần hình thành trên nhiều cổ phiếu cho nên mức độ rủi ro ngắn hạn đang có chiều hướng giảm dần.

Ngưỡng hỗ trợ ngắn hạn của thị trường ở mốc 511 điểm xác lập ngày 25/8/2015, trong khi khoảng trống giảm giá phiên ngày 18/1 đóng vai trò là vùng kháng cự.

KIS: Chưa nên kỳ vọng nhiều vào khả năng đi xa trong nhịp hồi này

510 - 520 đang được xác nhận là ngưỡng hỗ trợ mạnh trong trung hạn và VN-Index có thể giữ vững trên vùng này trong thời gian tới.

VN-Index có thể tiếp tục tăng trong những phiên tới nhưng cần test lại lực cản tại khoản trống (gap) quanh vùng 534 - 543 điểm. Nói cách khác, nhà đầu tư chưa nên kỳ vọng nhiều vào khả năng đi xa trong nhịp hồi này.

SHS: Đà hồi phục chưa bền vững

Nhìn chung, phản ứng của thị trường sau phiên bán tháo ngày 19/1 là khá tích cực. Về cơ bản các yếu tố vĩ mô vẫn đang ở trạng thái khả quan tại thời điểm hiện tại. Vấn đề tỷ giá – mối quan ngại chủ yếu của thị trường trong thời gian qua đang có dấu hiệu ổn định trở lại.

Tuy vậy, các yếu tố tác động tiêu cực từ bên ngoài như số liệu kém tích cực của GDP Trung Quốc trong năm 2015, viễn cảnh thừa cung trầm trọng do Iran tăng cường xuất khẩu dầu thô trở lại gây áp lực lên giá dầu thô… sẽ vẫn là các nhân tố rủi ro tiềm ẩn tác động tới sự bền vững của đà hồi phục của thị trường. Theo đó, quan điểm thận trọng tiếp tục được bảo lưu trong thời điểm hiện tại. Nhà đầu tư nên hạn chế bắt đáy và ưu tiên bảo toàn danh mục.

FPTS: Tiếp tục tạm ngừng các vị thế mua mới

Dựa trên tín hiệu về xu hướng và tâm lý thị trường, xu hướng của VN-Index đang mang tính rủi ro cao đối với các hoạt động trading ngắn hạn và các vị thế nắm giữ cổ phiếu có tính đầu cơ cao trong danh mục. Do thị trường đang trong giai đoạn rất nhạy cảm với thông tin nên hành động phù hợp của nhà đầu tư lúc này vẫn là tạm ngừng các vị thế mua mới cho đến khi xuất hiện xu hướng mới thuận lợi hơn.

Tỷ trọng cổ phiếu khuyến nghị chỉ nên ở mức dưới 20% tổng tài sản và có thể tiếp tục hạ xuống thấp hơn nữa nếu đà tăng suy yếu trong phiên kế tiếp.

MSI: Vẫn còn nhịp giảm

Thị trường giao dịch khởi sắc, VN-Index đóng cửa ở mức cao nhất phiên, tăng hơn 9 điểm. Tuy nhiên, dòng tiền lại giảm mạnh so với phiên trước do tâm lý nhà đầu tư vẫn còn thận trọng.

Ngưỡng 530 - 535 đã trở thành ngưỡng hỗ trợ mạnh và thị trường hồi phục ở đoạn này điều tất yếu. Trong phiên 20/1, thị trường có thể sẽ tiếp tục tích cực, tuy nhiên, đây chỉ là các phiên hồi phục mang yếu tố kỹ thuật. Thị trường sẽ còn một nhịp giảm điểm về ngưỡng 515 điểm. Nhà đầu tư không nên bắt đáy vội, mà chỉ mua vào khi VN-Index chạm về vùng 510 - 515 điểm.

BSC: Rung lắc quanh ngưỡng 543 điểm

Nhiều khả năng, VN-Index tiếp tục hồi phục trong phiên tới và rung lắc quanh ngưỡng 543 điểm nhờ đà tăng phiên 19/1. Nhà đầu tư nên cẩn trọng bởi khối ngoại chưa chấm dứt lực bán ròng. Nhà đầu tư nên giảm tỷ trọng cổ phiếu trong phiên hồi do rủi ro giảm điểm có thể sớm trở lại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 20/1: Vẫn còn nhịp giảm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO