TTCK ngày 18/4: Tránh mua đuổi trong phiên

P.V tổng hợp| 17/04/2013 08:30

Khuyến nghị nhà đầu tư thận trọng quan sát thêm những động thái tiếp theo của thị trường và khối ngoại, chú ý mốc 480 của VN-Index", theo FPTS.

TTCK ngày 18/4: Tránh mua đuổi trong phiên

"Khuyến nghị nhà đầu tư thận trọng quan sát thêm những động thái tiếp theo của thị trường và khối ngoại, chú ý mốc 480 của VN-Index", theo FPTS. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 18/4 như sau:

ACBS: Khả năng VN-Index giảm điểm cao

Mặc dù bị kéo xuống dưới tham chiếu sau đợt phục hồi đầu giờ, VN-Index vẫn đóng cửa với mức tăng khá nhờ vào một đợt phục hồi khác gần cuối phiên ngày 17/4. Tuy nhiên, khối lượng tiếp tục giảm, cho thấy dấu hiệu của giai đoạn điều chỉnh hơn là đảo chiều.

Thực tế, chỉ một số ít mã tăng mạnh, trong đó có CII, MSN, PNJ, STB, VNM… và đóng góp phần lớn điểm tăng cho VN-Index. Do đó, chúng tôi tiếp tục duy trì quan điểm thận trọng. VN-Index nhiều khả năng sẽ giảm điểm hơn là tăng trong các phiên tới.

BSC: Chưa nên mua vào lúc này

Thị trường đang trong quá trình phục hồi sau đợt giảm mạnh. Tuy nhiên, chúng tôi cho rằng đây chỉ là đợt phục hồi ngắn hạn.

Vùng 487 – 490,5 điểm được chúng tôi đánh giá sẽ là mức tối đa trong quá trình phục hồi này. Thời gian diễn ra quá trình phục hồi được dự báo là 3 phiên, quá trình sụt giảm tiếp theo được dự báo chậm nhất là trong phiên giao dịch đầu tiên sau kỳ nghỉ lễ.

Do vậy, việc mua vào ở thời điểm hiện tại vẫn chưa được đề xuất.

BVSC: Lực cản hồi phục từ khối ngoại

Khối ngoại trong phiên ngày 17/4 cũng giảm mạnh giá trị giao dịch trên cả hai chiều. Nhìn chung, áp lực bán của các nhà đầu tư nước ngoài ở các vùng giá thấp đã được hạn chế đáng kể nhưng điều này không được đảm bảo ở các vùng giá cao.

Theo BVSC, đây vẫn là một rủi ro cần lưu ý trong ngắn hạn và điều này cũng tạo ra lực cản cho hai chỉ số trong chiều hướng hồi phục. Kết quả kinh doanh quý 1 của các công ty niêm yết đang tiếp tục được công bố, nhưng chúng tôi nhận thấy những thông tin này đã được phản ánh và không còn nhiều tác động đến giá cổ phiếu.

Yếu tố thông tin có thể ảnh hưởng lớn hơn đến giá cổ phiếu trong thời gian tới bao gồm CPI tháng 4 và nhiều khả năng là quyết định thành lập công ty quản lý tài sản (VAMC) và các cơ chế hoạt động đi kèm.

FPTS: Chú ý mốc 480 của VN-Index

Xét trên phương diện kỹ thuật, đà rơi của thị trường đã tạm thời chững lại nhưng những tín hiệu được phát đi không đủ để đảm bảo cho khả năng thị trường sẽ trở lại xu thế tăng ngay sau nhịp điều chỉnh.

Thêm vào đó, trong bối cảnh kinh tế vĩ mô vẫn chưa có những chuyển biến thực sự tích cực thì kỳ vọng của nhà đầu tư cũng trở nên kém bền vững hơn rất nhiều so với giai đoạn sóng tăng đầu năm.

Hiện tại, diễn biến của giá vàng vẫn tiếp tục là tiêu điểm được nhiều người quan tâm với lo ngại về khả năng sẽ ảnh hưởng đến dòng tiền trong thị trường. Ngoài ra, động thái mua – bán của khối ngoại trong vài phiên gần đây cũng không cho thấy xu hướng rõ rệt và nhiều khả năng sẽ còn kéo dài trong ngắn hạn.

Theo đó, những phiên sắp tới, chúng tôi vẫn bảo lưu khuyến nghị nhà đầu tư thận trọng quan sát thêm những động thái tiếp theo của thị trường và khối ngoại, chú ý mốc 480 của VN-Index và cần tránh những hoạt động mua đuổi trong phiên.

MBS: Duy trì sự thận trọng

Chỉ báo kỹ thuật SO tăng nhẹ cắt lên khỏi vùng quá bán. Đây là tín hiệu ủng hộ khả năng VN-Index tiếp tục tăng giá.

Các vùng hỗ trợ của VN-Index là 460 và 435-437. Trong chiều ngược lại các vùng kháng cự của VN-Index là 530 và 580 điểm.

Điểm đáng chú ý trong phiên ngày 17/4 là khối lượng giao dịch sụt giảm rất mạnh, xuống mức thấp nhất trong năm nay. Điều này có thể hiểu là có rất ít nhà đầu tư tin tưởng vào sự phục hồi của thị trường lúc này.

Trong điều kiện hiện tại, việc duy trì quan điểm thận trọng với thị trường là điều hợp lý.

SSI: Giảm dần tỷ trọng ở vùng giá cao

Thị trường khá trầm lắng, thanh khoản hai sàn xuống thấp và không còn sự giằng co giữa bên mua và bên bán như phiên trước. Những thông tin hỗ trợ như Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý đề xuất của Chính phủ đưa thuế suất thuế thu nhập doanh nghiệp về 22% và việc Chính phủ trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho phép giảm thuế cho VAMC cũng không giúp nhà đầu tư hưng phấn hơn. Dòng tiền vào bắt đáy khá mạnh ở những phiên trước có thể đã tác động không tốt đến thanh khoản ngày 17/4.

Cây nến ngày tăng điểm ngay sau cây nến Bullish Hammer tích cực trước đó tạo đà cho sự hồi phục kỹ thuật. Khối lượng giao dịch chỉ ở mức 28,38 triệu đơn vi,̣ giảm 38,6 % so với phiên trước.

Stochastic Oscillator cắt nhẹ lên trên đường tín hiệu cho tín hiệu tích cực cùng với đồ thị nến, tuy vậy khối lượng giao dịch không được cải thiện sẽ hạn chế đà tăng hồi phục hiện tại.

Chúng tôi cho rằng, nhà đầu tư lướt sóng có thể giảm dần tỷ trọng cổ phiếu ở vùng giá cao trong phiên kế tiếp nếu khối lượng không có sự cải thiện trong phiên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 18/4: Tránh mua đuổi trong phiên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO