TTCK ngày 18/10: Áp dụng chiến lược lướt sóng

P.V tổng hợp| 18/10/2012 05:09

Thị trường nhiều khả năng dao động trong biên độ hẹp trong các phiên tới. Cụ thể chúng tôi dự đoán HNX-Index dao động quanh mức 54,5-56,5 điểm, VN-Index quanh mức 390–400 điểm", theo BSC.

TTCK ngày 18/10: Áp dụng chiến lược lướt sóng

"Thị trường nhiều khả năng dao động trong biên độ hẹp trong các phiên tới. Cụ thể chúng tôi dự đoán HNX-Index dao động quanh mức 54,5-56,5 điểm, VN-Index quanh mức 390–400 điểm", theo BSC. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 18/10 như sau:

ACBS: Vẫn tiêu cực nếu chưa vượt ngưỡng kháng cự 405

Phiên giảm ngày 17/10 có thể là do sóng điều chỉnh của phiên tăng mạnh trước đó. Do đó, chúng tôi cho rằng VN-Index sẽ quay đầu tăng trở lại trong vài phiên tới với mức giá mục tiêu là 405.

Trong ngắn hạn, chúng tôi duy trì quan điểm tiêu cực với VN-Index cho đến khi chỉ số này vượt ngưỡng kháng cự 405.

Tương tự, VN30-Index cũng đảo chiều sau khi chạm ngưỡng kháng cự 475 đầu giờ ngày 17/10. Bên cạnh đó, các dấu hiệu tiêu cực khác cũng cho thấy khả năng giảm điểm của chỉ số này trong thời gian tới.

Tiêu cực hơn, HNX-Index liên tục đi xuống trong suốt phiên giao dịch ngày 17/10 dù xu hướng giảm không mạnh. Ngưỡng kháng cự 57 là nguyên nhân khiến chỉ số này không thể có phiên tăng điểm thứ 2 liên tiếp. Một breakout nếu xảy ra sẽ có thể giúp HNX-Index hồi phục về vùng kháng cự cao hơn là 59-59,5.

BSC: Có thể cân nhắc lướt sóng

Sau phiên tăng ngày 16/10, hai chỉ số đang tiếp cận lại mức đỉnh ngắn hạn gần đây nên những phản ứng giằng co xảy ra là điều dễ hiểu. Tổng hợp hai phiên tăng giảm vừa qua có thể gộp lại như một phiên tăng nhẹ, dấu hiệu về việc đột biến trong xu thế chưa xuất hiện.

BSC cho rằng, thị trường nhiều khả năng dao động trong biên độ hẹp trong các phiên tới. Cụ thể chúng tôi dự đoán HNX-Index dao động quanh mức 54,5-56,5 điểm, VN-Index quanh mức 390–400 điểm.

Chiến lược lướt sóng có thể được cân nhắc áp dụng trong giai đoạn này, tuy nhiên chúng tôi cho rằng kỳ vọng lợi nhuận sẽ không cao.

CBV: Kiên nhẫn chờ đợi để gia tăng vị thế

Có thể vẫn có một con sóng hồi phục với độ dài theo sự kỳ vọng của nhà đầu tư.

Về phương diện kỹ thuật, thị trường chuyển sang trạng thái điều chỉnh với khối lượng được giữ ổn định so với những phiên giao dịch trước đó. Tâm lý nhà đầu tư khá ổn định với lệnh chặn mua giá thấp ở các cổ phiếu tốt, cho thấy xu hướng tăng ngắn hạn của thị trường chưa bị phá vỡ.

Tuy nhiên, VN-Index cũng cần phải bứt phá khỏi mốc 405 điểm mới hình thành được xu hướng tăng dài hơn, và cần kiên nhẫn chờ đợi để gia tăng vị thế khi xảy ra sự kiện trên.

BVSC: Dễ tạo điểm đảo chiều

Như đã đề cập trong các bản tin gần đây, chúng tôi cho rằng yếu tố kết quả kinh doanh quý III mặc dù vẫn còn phần nào ảnh hưởng đến diễn biến giá cổ phiếu nhưng không gây được nhiều bất ngờ do đã được phản ánh đáng kể từ trước. Điều này hàm ý đây không phải là yếu tố có vai trò chi phối chính và tạo được sự đột biến đối với xu hướng chủ đạo của thị trường hiện vẫn đang là giảm điểm.

Tuy nhiên trong ngắn hạn, yếu tố này vẫn có thể tạo ra diễn biến phân hóa giữa các mã cổ phiếu trong một vài phiên tới và khiến thị trường chung khó thoát khỏi trạng thái giằng co lình xình.

Về kỹ thuật, nhịp hồi phục này đang đi vào giai đoạn khá “nhạy cảm” và dễ tạo điểm đảo chiều quay lại xu hướng chủ đạo. Chúng tôi tiếp tục khuyến nghị nhà đầu tư chọn lựa các thời điểm hồi phục của thị trường để thực hiện chốt lời từng phần theo kỳ vọng hoặc thoát hoàn toàn danh mục ngắn hạn nếu xuất hiện hiện tượng “bull trap” một lần nữa – thị trường tăng hưng phấn trước khi suy yếu về cuối phiên đi kèm khối lượng lớn.

FPST: Có thể tham gia tỷ trọng nhỏ

Phiên ngày 17/10 có thể coi là phiên cơ cấu danh mục của nhà đầu tư nước ngoài khi giá trị mua ròng chỉ đạt 3 tỷ đồng.

Thị trường đang vận động trong xu thế đi ngang đã duy trì nhiều tháng qua, chúng tôi vẫn giữ quan điểm thận trọng và khuyến nghị nhà đầu tư giữ tỷ lệ tiền mặt cao trong danh mục khi thị trường chưa có tín hiệu bứt phá. Tuy nhiên, đang có sự phân hóa ở nhiều cổ phiếu khi báo cáo tài chính quý III được công bố.

Theo quan sát của chúng tôi, lợi nhuận của các doanh nghiệp niêm yết đều giảm và không như kỳ vọng. Nhà đầu tư nên thận trọng với những công ty tiếp tục báo cáo lỗ và có thể tham gia tỷ trọng nhỏ với những cổ phiếu lãi lớn và sớm hoàn thành kế hoạch để kỳ vọng đến mặt bằng giá mới cao hơn.

SSI: Khả năng kiểm định lại mốc 395

Chỉ số VN-Index có phiên lùi lại 2,2 điểm sau khi tăng mạnh 7,66 điểm vào phiên trước. Cầu giá cao không dồi dào như phiên trước mà chủ yếu tập trung mạnh ở vùng giá dưới tham chiếu.

Sự phân hóa diễn ra khá cao ngay sau phiên tăng điểm mạnh. Cây nến ngày Small Black Candle, khối lượng giao dịch ở mức 34 triệu đơn vị, giảm 11,94% so với phiên trước.

Phiên giao dịch kế tiếp, VN-Index có khả năng sẽ kiểm định lại mốc 395 đã vượt qua khá nhanh vào ngày 16/10. Nếu mốc 395 vẫn được giữ vững đà hồi phục vẫn được xác nhận và ngược lại giảm sâu qua vùng này đà hồi phục hiện tại sẽ bị yếu đi đáng kể.

Sự phân hóa sẽ tiếp tục diễn ra trong những phiên tới và như vậy danh mục đầu tư lướt sóng cần được thu hẹp lại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 18/10: Áp dụng chiến lược lướt sóng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO