TTCK ngày 17/7: Ưu tiên những cổ phiếu cơ bản

P.V tổng hợp| 16/07/2013 01:10

Nhà đầu tư có thể tham gia thị trường với một phần danh mục nếu xu thế hồi phục tiếp tục duy trì cùng với sự gia tăng của thanh khoản, ưu tiên những cổ phiếu cơ bản với tính hình hoạt động kinh doanh những tháng đầu năm tốt" theo FPTS. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 17/7 như sau:

TTCK ngày 17/7: Ưu tiên những cổ phiếu cơ bản

"Nhà đầu tư có thể tham gia thị trường với một phần danh mục nếu xu thế hồi phục tiếp tục duy trì cùng với sự gia tăng của thanh khoản, ưu tiên những cổ phiếu cơ bản với tính hình hoạt động kinh doanh những tháng đầu năm tốt" theo FPTS. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 17/7 như sau:

FPTS: Ưu tiên những cổ phiếu cơ bản

“Sự hứng khởi của chứng khoán thế giới đang là động lực và tác nhân chính giúp thị trường chứng khoán Việt Nam vận động tích cực hơn.

Bên cạnh đó những doanh nghiệp có kết quả kinh doanh tốt đang bắt đầu công bố thông tin đến nhà đầu tư, sự tăng điểm của nhóm này cũng đang hỗ trợ khá tốt cho thị trường, tuy nhiên cũng nên thận trọng với những công ty có ý định kéo dài và trì hoãn công bố thông tin tài chính.

Theo quan sát của chúng tôi trong hai phiên gần đây, thanh khoản của thị trường ở mức trung bình, đặc biệt là sàn HNX có thanh khoản khá là thấp, lực cầu chỉ tập trung ở nhóm cổ phiếu dẫn dắt và cơ bản tốt.

Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư có thể tham gia thị trường với một phần danh mục nếu xu thế hồi phục tiếp tục duy trì cùng với sự gia tăng của thanh khoản, ưu tiên những cổ phiếu cơ bản với tính hình hoạt động kinh doanh những tháng đầu năm tốt”.

BVSC: Duy trì tỷ trọng tiền mặt ở mức cao

“Nhịp hồi phục hiện tại vẫn chưa cho thấy những tín hiệu xác nhận đủ để kỳ vọng một chu kỳ đi lên mới mang tính bền vững của thị trường. Thiếu vắng thông tin vĩ mô hỗ trợ đủ mạnh, sự phân hóa được tạo ra chủ yếu dựa trên các thông tin cơ bản của từng doanh nghiệp. Mặc dù vậy, điểm tích cực đáng chú ý trong ngắn hạn là lực cung giá thấp đã được kiểm soát khá tốt đối với những dòng cổ phiếu hạng trung đã giảm mạnh trong sóng trước.

Hiện tượng này khiến chúng tôi kỳ vọng đợt hồi phục này có thể còn cơ hội được duy trì trong một vài phiên tới nếu nhóm dẫn dắt không quay đầu giảm điểm quá đột ngột.

Các nhà đầu tư được khuyến nghị duy trì tỷ trọng tiền mặt ở mức cao và chỉ dành một tỷ trọng thấp cho việc đầu tư ngắn hạn. Chiến lược chốt lời có thể được áp dụng khi hai chỉ số tiếp cận các vùng kháng cự đáng lưu ý trong ngắn hạn, 503-505 điểm đối với VN-Index và quanh 64 đối với HNX-Index”.

MBS: Chờ các tín hiệu mạnh hơn

“Hôm 16/7, thị trường tiếp tục biến động nhẹ với VN-Index tăng nhẹ và HNX-Index giảm nhẹ. Mặc mặc dù VN-Index tăng phiên hôm nay nhưng số mã tăng thấp hơn số mã giảm. Thêm vào đó, khối lượng giao dịch ở mức không cao cho thấy đà tăng chưa vững chắc.

Do đó nhà đầu tư nên cân nhắc hạn chế mua thêm trong thời điểm hiện tại và chờ đợi các tín hiệu xác nhận mạnh hơn”.

HSC: VN-Index có vẻ sẽ đi trong một biên độ hẹp

“Trong thời gian gần đây, các nhà đầu tư nước ngoài đã không bán ra mạnh nhưng cũng không mua vào mạnh. Do vậy trước mắt VN-Index có vẻ sẽ đi trong một biên độ hẹp và thị trường hiếm khi đi lâu trong một biên độ hẹp như vậy mà sẽ bật lên nếu có thông tin tốt hoặc bật xuống trong trường hợp nhà đầu tư trong nước mất kiên nhẫn. Trước mắt thị trường vẫn kỳ vọng một chút vào khả năng sẽ có diễn biến mới đối với vấn đề nâng room dành cho nhà đầu tư nước ngoài. Và một số cổ phiếu như HAG và VNS đã tăng nhờ kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm (công ty đã công bố kết quả kinh doanh hoặc kết quả kinh doanh chưa công bố nhưng có triển vọng tốt hơn dự kiến)”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 17/7: Ưu tiên những cổ phiếu cơ bản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO