TTCK ngày 17/4: Xuất hiện rung lắc

P.V tổng hợp| 16/04/2015 03:40

Chúng tôi giữ quan điểm tích cực đối với thị trường trong giai đoạn hiện tại. Tuy vậy, nhà đầu tư nên lưu ý việc một số cổ phiếu trụ đã tăng khá mạnh tính từ thời điểm VN-Index bứt phá khỏi mốc cản 550 điểm và hiện tại đang test lại các mốc cản trong ngắn hạn", theo SHS.

TTCK ngày 17/4: Xuất hiện rung lắc

"Chúng tôi giữ quan điểm tích cực đối với thị trường trong giai đoạn hiện tại. Tuy vậy, nhà đầu tư nên lưu ý việc một số cổ phiếu trụ đã tăng khá mạnh tính từ thời điểm VN-Index bứt phá khỏi mốc cản 550 điểm và hiện tại đang test lại các mốc cản trong ngắn hạn", theo SHS. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường ngày 17/4 như sau:

IVS: Áp lực chốt lời sẽ gia tăng mạnh hơn

Thông tin tích cực đầu tiên sáng 16/4 là việc Quỹ VNM ETF có tín hiệu đáng mừng. Đầu tiên là giá chứng chỉ quỹ này tăng vọt đã đẩy trạng thái quỹ sang mức dương lớn, và điều đó dự báo khả năng quỹ sẽ hút thêm tiền vào.

Và thực tế, quỹ đã có thêm 150.000 chứng chỉ quỹ tăng lên theo số liệu, và trong phiên giao dịch ngày 16/4 thì khả năng sẽ tăng lên 500.000 chứng chỉ quỹ nữa. Đây là tín hiệu hết sức đáng mừng cho thị trường giai đoạn tới.

Trở lại diễn biến, với tâm lý tích cực từ phiên trước đó, thị trường tăng mạnh ngay sau giờ mở cửa. Tuy nhiên chỉ với nhóm “P” thì nhịp tăng này tỏ ra khó duy trì, thanh khoản tụt giảm mạnh cho thấy khả năng đảo chiều sẽ diễn ra.

Tuy nhiên, điều bất ngờ thứ hai trong 2 ngày là nhóm Ngân hàng đã trở lại đúng lúc và đẩy VN-Index chạm tới mốc 570 điểm. Đáng tiếc là thị trường vẫn suy giảm nhẹ về cuối phiên và dù thanh khoản đã gia tăng nhưng đó là điểm không tích cực.

Vì thế, phiên giao dịch ngày 17/4 áp lực chốt lời sẽ gia tăng mạnh hơn và tiếp tục là thử thách với dòng tiền. Nhóm Dầu khí, và rồi nhóm Ngân hàng đã đỡ thị trường, nhóm nào sẽ dành cho phiên ngày 17/4. Thật khó, và điều này sẽ khiến cho thị trường suy giảm sau khi cố gắng tiếp cận mốc 570 điểm.

MBKE: Hai chỉ số đang tiến gần hơn các khu vực kháng cự quan trọng

Thị trường tiếp tục có một phiên xanh điểm và kết quả này có được chính từ kết quả mua ròng mạnh của khối ngoại. Cả hai sàn hứng khởi từ những phút đầu phiên giao dịch và các chỉ số mau chóng vận động đến các vùng cao nhất trong ngày. Diễn biến sau đó có phần cân bằng hơn, hai chỉ số đóng cửa tại vùng giá trung bình trong phiên.

Khối ngoại đang là trụ đỡ rất quan trọng của thị trường khi liên tiếp mua ròng trong các phiên gần đây. Phiên ngày 16/4 ghi nhận nhà đầu tư nước ngoài mua ròng mạnh thêm 8,6 triệu cổ phiếu với giá trị đạt 201 tỷ đồng, tăng gần 50% so với phiên liền trước. PVD dẫn đầu danh sách được mua ròng với giá trị 24,6 tỷ đồng.

Nhóm dầu khí vẫn giữ sắc xanh tốt hơn phần đông còn lại của thị trường nhưng trừ PVD, các cổ phiếu dầu khí còn lại có vẻ “đuối sức” hơn trong đà tăng ngày 16/4. Chúng tôi một lần nữa lưu ý đang có sự di chuyển tăng lên khá nhanh của giá dầu thế giới và kết quả tăng/giảm của vấn đề này sẽ có ảnh hưởng không nhỏ lên các cổ phiếu dầu khí trong những phiên tới.

Dù cả hai chỉ số đều xanh điểm, độ rộng thị trường đang phản ánh mức độ phân hóa rất cao khi nhìn vào tương quan 205 mã tăng và 160 mã giảm, thanh khoản cũng được gia tăng.

Cần lưu ý cả VN-Index và HNX-Index đều đang tiến gần hơn các khu vực kháng cự quan trọng (575 với VN-Index và 84 với HNX-Index). Chúng tôi duy trì khuyến nghị quý nhà đầu tư giữ tỷ trọng cân bằng giữa cổ phiếu và tiền mặt trong bối cảnh hiện nay.

MBS: Xu hướng khá tích cực

Thị trường tiếp tục tăng về điểm số cùng với thanh khoản trong phiên ngày 16/4. Giá dầu thế giới tăng tiếp lên 56USD/thùng, cùng lực cầu mạnh của nhà đầu tư nước ngoài đã đẩy giá PVD tăng trần với khối lượng dư mua lớn. Nhờ vậy mà các cổ phiếu dầu khí khác không bị điều chỉnh dù xuất hiện lượng bán chốt lời lớn. Bên cạnh nhóm dầu khí, các cổ phiếu ngân hàng, tài chính cũng tăng giá mạnh.

Khối ngoại tiếp tục là nhân tố quan trọng cho đợt tăng điểm của thị trường. Tính cả phiên này, họ đã mua ròng phiên thứ 5 liên tiếp với tổng giá trị mua ròng đạt 881 tỷ đồng. Dòng tiền tiếp tục chảy vào các quỹ ETF khi quỹ VNM ETF tiếp tục tăng 100.000 chứng chỉ quỹ trong 15/4. Đây là tín hiệu có thể kỳ vọng khối ngoại sẽ mua vào trong các phiên sắp tới.

Thị trường đang duy trì xu hướng tăng điểm khá tích cực, nhà đầu tư có thể nâng tỷ trọng lên mức 70% cổ phiếu và 30% tiền mặt.

MSBS: Giằng co mạnh

Ngày 17/4, nhiều khả năng sẽ là một phiên giằng co mạnh trước áp lực chốt lời ngắn hạn của nhiều nhà đầu tư trước vùng kháng cự mạnh 570-575 điểm. Có thể thấy rằng áp lực bán ra cuối phiên 16/4 đã mạnh hơn so với phiên sáng, khiến thị trường không còn giữ được đà tăng mạnh tới khi đóng cửa.

Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư ngắn hạn nên thực hiện chốt lời trong phiên ngày 17/4 và giảm bớt tỷ trong cổ phiếu vì thị trường có thể điều chỉnh vào tuần sau. Nhóm cổ phiếu dầu khí đang nhận được thông tin hỗ trợ từ việc biến động của giá dầu thế giới, tuy nhiên chúng tôi cho rằng việc mua đuổi giá cao tại thời điểm hiện tại chứa đựng nhiều rủi ro, nhà đầu tư nên kiên nhận đợi nhịp điều chỉnh để tiếp tục giải ngân vào thị trường.

SHS: Xuất hiện rung lắc

Xu hướng tăng điểm hiện tại đã lan từ nhóm các cổ phiếu dầu khí sang nhiều nhóm ngành khác, giúp thị trường được mở rộng tích cực. Thanh khoản cũng có sự cải thiện cho thấy dòng tiền khối nội đã có sự nhìn nhận thị trường mang tính lạc quan hơn sau giai đoạn dài đứng ngoài với tâm lý nghi ngờ.

Chúng tôi giữ quan điểm tích cực đối với thị trường trong giai đoạn hiện tại. Tuy vậy, nhà đầu tư nên lưu ý việc một số cổ phiếu trụ đã tăng khá mạnh tính từ thời điểm VN-Index bứt phá khỏi mốc cản 550 điểm và hiện tại đang test lại các mốc cản trong ngắn hạn. Điều này sẽ khiến thị trường xuất hiện rung lắc trong các phiên tới do áp lực chốt lời ngắn hạn đem lại.

Theo đó, nhà đầu tư không nên tiến hành mua đuổi tại vùng giá này, có thể tiến hành chốt lãi từng phần các mã có lợi nhuận tốt trong danh mục nếu sự điều chỉnh diễn ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 17/4: Xuất hiện rung lắc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO