TTCK ngày 17/4: Tiếp tục giảm sâu

P.V tổng hợp| 16/04/2014 02:04

Kịch bản lạc quan đã không diễn ra như nhiều dự đoán trước đó, vì vậy nhà đầu tư cần phải dự phòng cho một nhịp giảm sâu hơn trong ngắn hạn

TTCK ngày 17/4: Tiếp tục giảm sâu

Nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 17/4:

BVSC: Tiếp tục giảm sâu hơn

Rủi ro thị trường hiện được đánh giá ở mức cao. Nhà đầu tư sau khi đưa tỷ trọng cổ phiếu về mức an toàn như khuyến nghị của chúng tôi trong các bản tin trước nên tiếp tục kiên nhẫn, tránh các hành động bắt đáy quá sớm vì thị trường nhiều khả năng sẽ tiếp tục sụt giảm về các mức điểm sâu hơn.

FPTS: Không thích hợp cho đầu cơ

Kịch bản lạc quan (VN-Index vượt đỉnh cũ, tăng lên vùng 620-630) đã không diễn ra như nhiều dự đoán trước đó, vì vậy chúng tôi cho rằng nhà đầu tư cần phải dự phòng cho một nhịp giảm sâu hơn trong ngắn hạn trước khi cung- cầu có thể hoàn toàn lấy lại sự cân bằng. Về kỹ thuật, các chỉ báo tiếp tục cho tín hiệu bán mạnh kèm theo mô hình 2 đỉnh cũng xác nhận cho khả năng tiếp tục đi xuống của đường giá.

Theo đó, chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư nên tiếp tục hạ tỷ lệ cổ phiếu ngắn hạn xuống thấp, đây là giai đoạn không thích hợp cho đầu cơ. Với các danh mục đầu tư cũng cần có sự đánh giá lại, đưa ra những đối sách hợp lý với chiều hướng biến động tiếp theo của thị trường.

MSBS: Chưa thích hợp để giải ngân

Thị trường giảm sâu mất ngưỡng hỗ trợ 575 là tín hiệu tiêu cực trong ngắn hạn. Với việc thị trường hồi phục cuối phiên, MSBS nhận định phiên giao dịch ngày mai thị trường có khả năng tăng nhẹ trở lại.

MSBS khuyến nghị đây chưa phải thời điểm thích hợp để giải ngân, nhà đầu tư nên thận trọng theo dõi diễn biến thị trường, chờ đợi cơ hội đầu tư khi có tín hiệu kết thúc điều chỉnh.

VDSC: Chờ đợi dấu hiệu tích cực hơn

Xét lại những yếu tố này trong những phiên gần đây, chúng tôi nhận thấy thanh khoản đang có dấu hiệu hồi phục dù ở tốc độ chậm và nhà đầu tư nước ngoài cũng đã trở lại mua ròng vì vậy khả năng các chỉ số tiếp tục giảm sâu dưới mức này sẽ không quá lớn.

Dù vậy, nhìn chung việc tiếp tục thận trọng quan sát thêm diễn biến của thị trường để chờ đợi dấu hiệu tích cực hơn vẫn được chúng tôi khuyến cáo cho nhà đầu tư ngắn hạn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
TTCK ngày 17/4: Tiếp tục giảm sâu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO